TikTok nhấn mạnh sự hấp dẫn với nhóm tùy chọn thương mại điện tử đa dạng

TikTok nhấn mạnh sự hấp dẫn với nhóm tùy chọn thương mại điện tử đa dạng

TikTok mở rộng các tùy chọn thương mại điện tử để chiều lòng nhà phân phối, nhằm đạt mục tiêu tăng quy mô toàn cầu lên 20 tỉ USD vào năm 2023

Nhằm đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng thương mại điện tử toàn cầu lên gấp 4 lần, tức 20 tỉ USD vào năm 2023, TikTok hiện đang cung cấp nhiều lợi ích về tùy chọn thương mại điện tử cho các nhà bán hàng.

TikTok đã ra mắt một loạt tính năng mới nhằm thu hút sự quan tâm từ người dùng đối với các đơn hàng mua sắm trên ứng dụng. Đặc biệt, TikTok đưa ra danh sách miễn phí cho nhà bán lẻ, giao hàng miễn phí và không thu tiền hoa hồng đối với các nhà bán trong giai đoạn ban đầu.

TikTok nhấn mạnh sự hấp dẫn với nhóm tùy chọn thương mại điện tử đa dạng

Theo báo cáo của Bloomberg, TikTok tự tin rằng nền tảng sẽ thu hút nhiều hơn doanh nghiệp với những ưu đãi mới này, và điều này có thể dẫn đến việc xuất hiện hàng loạt sản phẩm giá rẻ trên trang chủ của người dùng.

Theo tin từ Bloomberg, TikTok đã bắt đầu tự giới thiệu mình là một thị trường miễn phí thông qua việc tổ chức hàng loạt hội thảo và cuộc họp với các nhà sản xuất và xuất khẩu Trung Quốc. Chiến lược này bao gồm niêm yết miễn phí, vận chuyển miễn phí, không tính hoa hồng và thậm chí cung cấp kho lưu trữ cho tất cả mọi người. Mục tiêu của TikTok là phá vỡ thị trường hiện tại do các đối thủ Trung Quốc như Temu và Shein đứng đầu. Đồng thời, có khả năng trong tương lai, TikTok cũng có thể đánh bại cả Amazon.

Temu và Shein đang là những thương hiệu hàng đầu trong việc áp dụng mô hình phí mới cho người tiêu dùng phương Tây. Để mở rộng thị trường, cả hai thương hiệu đều tung ra các giao dịch giá rẻ trên nhiều mặt hàng khác nhau nhằm thu hút người dùng mua sắm trực tuyến trên website.

Với tình hình kinh tế hiện nay và sự đa dạng về sản phẩm, cả Temu và Shein đều kỳ vọng rằng chiến lược mới này sẽ giúp họ cạnh tranh mạnh hơn trên thị trường thương mại điện tử. TikTok cũng đã từng thử nghiệm mô hình tương tự trong một thời gian.

Tháng 10 năm ngoái, đã có báo cáo cho rằng TikTok đang lên kế hoạch thành lập các trung tâm vận hành riêng tại Seattle và Los Angeles, nhằm cung cấp trực tiếp các sản phẩm được bán trong ứng dụng. Gần đây, một số người dùng tại Vương quốc Anh đã thấy xuất hiện một mục mua sắm mới mang tên 'Trendy Beat' trong luồng tin, hiển thị các sản phẩm đến từ TikTok.

TikTok nhấn mạnh sự hấp dẫn với nhóm tùy chọn thương mại điện tử đa dạng

Theo thông tin từ Financial Times, kế hoạch khởi đầu bán hàng riêng của TikTok được gọi là "Dự án S" nội bộ. Bản báo cáo cho biết Dự án S sẽ tir dựa vào kiến thức của TikTok về các sản phẩm được ưa chuộng trên ứng dụng, sau đó cho phép ByteDance mua hoặc sản xuất những sản phẩm này. Do đó, ByteDance sẽ trở thành một mạng lưới nhà cung cấp riêng để sản xuất những mặt hàng này.

Với vai trò là một liên kết giữa các nhà bán lẻ Trung Quốc, TikTok có cơ hội mở rộng các dịch vụ cung cấp sản phẩm của mình. Đồng thời, các nhà phân phối sẽ được hưởng nhiều lợi ích từ cơ hội này như giá thành thấp hơn hoặc phí vận chuyển hợp lý.

Bất chấp những nỗ lực đa dạng, hiện nay, việc thúc đẩy thương mại trực tuyến của TikTok vẫn không đạt được sự hấp dẫn tại các thị trường phương Tây, kể cả khi nó trở thành nguồn thu nhập chính trong phiên bản ứng dụng tiếng Trung.

TikTok nhấn mạnh sự hấp dẫn với nhóm tùy chọn thương mại điện tử đa dạng

TikTok đang trở thành nền tảng thương mại phổ biến hơn ở nhiều thị trường châu Á như Singapore, Malaysia và Indonesia. Tuy nhiên, người dùng phương Tây vẫn chưa thể hoàn toàn kết hợp trải nghiệm mua sắm và mạng xã hội trên TikTok và thường dành sự quan tâm cho mua sắm thực tế hoặc ứng dụng chuyên dụng khác.

Đây là thời điểm thích hợp cho những người muốn tìm kiếm thương mại trực tuyến vì TikTok cung cấp nhiều giao dịch và sản phẩm khác nhau, điều này sẽ thu hút hơn một tỷ người dùng.

Hy vọng rằng chúng ta sẽ thấy nhiều sản phẩm ngẫu nhiên và phổ biến hơn xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu TikTok trong nửa cuối năm, khi TikTok đang tìm kiếm những cách mới để thu hút nhiều sự quan tâm và nhận thức hơn về các lựa chọn mua sắm trong ứng dụng của mình.

Thanh Thanh - MarketingAI