Tiết lộ bí mật: 5 kiểu bàn tay tiên đoán tuổi thọ và sức khỏe lý tưởng

Tiết lộ bí mật: 5 kiểu bàn tay tiên đoán tuổi thọ và sức khỏe lý tưởng

Bàn tay là gương sức khoẻ của cơ thể, phản ánh tuần hoàn máu, chuyển hoá nội tiết và thần kinh Bài viết sẽ chỉ ra 4 kiểu bàn tay trường thọ và 5 điều bất thường cần cẩn trọng

4 kiểu bàn tay được coi là "bàn tay trường thọ"

1. Bàn tay có màu hồng tự nhiên và mịn màng

Bàn tay mềm mịn, rạng rỡ cho thấy sự thông khí và tuần hoàn máu tốt trong cơ thể. Tất cả các cơ quan như lá gan, gan, tim và mạch máu hoạt động hiệu quả.

Những người có tình trạng sức khỏe tốt thường có năng lượng dồi dào và tuần hoàn máu tốt. Điều này có nghĩa là họ giảm nguy cơ mắc bệnh và có thể sống lâu hơn.

2. Có ngón tay linh hoạt, không cảm thấy đau nhức

Người xưa có câu: "Năm ngón tay thể hiện sự thông minh của tâm trí". Đây ám chỉ rằng bộ não điều khiển sự di chuyển của 5 ngón tay một cách linh hoạt.

Nếu ngón tay của người trong độ tuổi trung niên hoặc cao tuổi có độ linh hoạt, điều này cho thấy hiệu suất dẫn truyền thần kinh của họ cao và nguy cơ mắc bệnh tâm thần thấp. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc kéo dài tuổi thọ.

Tiết lộ bí mật: 5 kiểu bàn tay tiên đoán tuổi thọ và sức khỏe lý tưởng

(Ảnh minh hoạ)

3. Ngón tay không sưng phù và cân đối

Cấu trúc bên trong của ngón tay bao gồm các xương và khớp. Ngón tay dày không gây ra các vấn đề như viêm phù nề, viêm xương khớp, hoặc viêm khớp dạng thấp,...

Dưới đây là kết quả:

Ngược lại, nếu các ngón tay được đồng đều, không bị sưng phồng và không bị ảnh hưởng bởi lực đột ngột, thì khớp xương sẽ ổn định hơn. Điều này là một yếu tố quan trọng trong việc đánh giá tuổi thọ.

4. Bàn tay không lạnh mà ấm áp.

Nhiệt độ cơ thể con người phụ thuộc vào hoạt động của hệ thống nội tiết và trao đổi chất. Nếu các chức năng này gặp vấn đề, có thể dẫn đến giảm nhiệt độ cơ thể, làm lạnh và tê tay.

Việc giữ ấm lòng bàn tay suốt cả năm đồng nghĩa với việc hệ thống nội tiết và trao đổi chất hoạt động bình thường. Hơn nữa, nguy cơ mắc các bệnh chuyển hoá như tiểu đường và cao huyết áp cũng giảm đi, đồng thời giúp cơ thể khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ.

5 điều bất thường ở bàn tay, cần cẩn trọng

1. Triệu chứng tê tay

Có nhiều nguyên nhân khiến tay bị tê, bao gồm những nguyên nhân như thoái hoá đốt sống cột sống lưng do ngồi lâu một chỗ hoặc làm việc quá sức gây chèn ép dây thần kinh. Bên cạnh đó, bệnh tiểu đường, chế độ ăn uống không lành mạnh, lối sống ít vận động và căng thẳng cũng có thể gây ra rối loạn chuyển hoá các sợi dây thần kinh, dẫn đến triệu chứng tê tay.

Cần chú ý khi ngón tay bị sưng

Nguyên nhân gây sưng ngón tay ở giai đoạn đầu có thể là mạch máu giãn nở và phù nề mô, còn ở giai đoạn cuối có thể có sự tăng sản mô.

Sưng ngón tay có thể là một dấu hiệu đáng báo động nếu đi kèm với các triệu chứng khác như đỏ và đau. Nhiều người có xu hướng xem nhẹ, cho rằng không nghiêm trọng. Nhưng nếu sưng ngón tay được kết hợp với các triệu chứng mới hoặc đang phát triển khác, thì đó là bệnh lý cần được quan tâm.

Một số nguyên nhân cụ thể gây sưng ngón tay bao gồm: bị tổn thương, nhiễm trùng, viêm khớp, mắc hội chứng ống cổ tay, ngón tay cò súng, bị bệnh thận, phù bạch huyết, hoặc bị bệnh xơ cứng bì,...

Tiết lộ bí mật: 5 kiểu bàn tay tiên đoán tuổi thọ và sức khỏe lý tưởng

Nếu sưng ngón tay đi kèm với các triệu chứng khác như đỏ và đau, đây có thể là một dấu hiệu đáng lo ngại. (Ảnh minh hoạ)

3. Xuất hiện vạch đen trên móng tay

Các đường màu đen trên móng tay có thể do bệnh ngoài da, chấn thương, nốt sần ở móng hoặc do khối u ác tính gây ra.

nếu thấy có thể là dấu hiệu của sự tổn thương nghiêm trọng.

Thông thường, các ngón tay nên có màu hồng hào và sáng bóng. Tuy nhiên, nếu các ngón tay có màu tím sẫm hoặc đen, có thể là dấu hiệu của vấn đề sức khỏe.

Nguyên nhân có thể là do khuyết tật tuần hoàn máu địa phương trong ngón tay, khiến cho khớp tay mất màu. Ngoài ra, thiếu các nguyên tố vi lượng cũng có thể gây ra việc ngón tay đen. Tất nhiên, tổn thương mô mềm trong ngón tay có thể xảy ra sau chấn thương và dẫn đến sự phù nề và màu tím đen ở các mức độ khác nhau.

Sau khi loại trừ các yếu tố chấn thương hay do thời tiết quá lạnh, nếu các ngón tay thâm tím, bạn cần hết sức cảnh giác.

5. Lòng bàn tay thường lạnh

Bàn tay lạnh thường xuất hiện khi máu không được cung cấp đến các đầu ngón tay và ngón chân đúng lúc, thường do bệnh thiếu máu. Ngoài ra, lòng bàn tay lạnh cũng có thể là dấu hiệu của cảm lạnh, nhồi máu cơ tim, suy tim, viêm cơ tim, bệnh tim do tăng huyết áp và nhiều bệnh khác.

* Đây là thông tin mang tính chất tham khảo và có thể chênh lệch tùy thuộc vào từng trường hợp.