Bảng xếp hạng V-League 2023 sau vòng 12: HAGL khốn khổ chiến đấu trụ hạng

Bảng xếp hạng V-League 2023 sau vòng 12: HAGL khốn khổ chiến đấu trụ hạng

Bảng xếp hạng V-League 2023 sau vòng 12: HAGL đối mặt nguy cơ xuống hạng, Hà Nội FC nỗ lực leo lên đỉnh

Vòng 12 là vòng đấu cuối cùng của giai đoạn I trước khi V-League 2023 chia thành giai đoạn II. Theo quy tắc giải đấu, 8 đội đầu bảng sẽ tranh đấu cho ngôi vô địch, trong khi có 6 đội cuối bảng phải đua để trụ hạng.

Các đội đã chắc chắn nằm trong top 8 gồm: CLB Công an Hà Nội, Thanh Hoá, Hà Nội FC, Viettel FC và Hà Tĩnh. Các đội bóng chắc chắn phải đua để trụ hạng bao gồm: Khánh Hoà, CLB TP.HCM, Bình Dương và Đà Nẵng.

Ba đội còn lại trong top 8 đang tranh giành suất vào vòng tiếp theo gồm Hải Phòng FC, Bình Định, Nam Định, HAGL và SLNA.

Hải Phòng FC, Bình Định và Nam Định hiện đều có 16 điểm và chỉ chênh lệch nhau về chỉ số phụ. HAGL gây thất vọng khi hòa CLB TP.HCM 0-0 và đứng thứ 9 với 14 điểm. SLNA đứng thứ 10 với 13 điểm sau trận hòa 0-0 với Bình Định.

Bảng xếp hạng V-League 2023 sau vòng 12: HAGL khốn khổ chiến đấu trụ hạng

Bảng xếp hạng V-League 2023 sau vòng 12. (Ảnh: Soccerway)

Nếu không thể cải thiện thứ hạng của mình trong vòng 13, HAGL sẽ đối mặt với nguy cơ phải chiến đấu để trụ hạng khi V-League 2023 tiến vào giai đoạn II. Sự thất vọng trong đội tuyển HAGL càng trở nên lớn hơn, vì họ đã bỏ lỡ cơ hội thuận lợi để tiến lên trong cuộc đua vào top 8.

Nếu HAGL thắng CLB TP.HCM, họ sẽ có 16 điểm và leo lên vị trí thứ 6 với chỉ số phụ tốt hơn Hải Phòng FC, Bình Định và Nam Định.

Trên hành trình vô địch, vị trí đầu bảng đã có sự thay đổi sau khi CLB Công an Hà Nội đánh bại Hà Tĩnh với tỷ số 4-2 và Thanh Hoá hòa Nam Định 0-0. Hà Nội FC đang đua đuổi tam mã sau khi thắng Khánh Hoà với tỷ số 2-1.

Hiện tại, CLB Công an Hà Nội đang dẫn đầu bảng với 24 điểm, Thanh Hoá đứng nhì với 23 điểm và Hà Nội FC đứng thứ 3 với 22 điểm.