Thủy Tiên tung MV gợi tranh cãi khi vắng mặt phiên toà xét xử bà Nguyễn Phương Hằng

Thủy Tiên tung MV gợi tranh cãi khi vắng mặt phiên toà xét xử bà Nguyễn Phương Hằng

Thủy Tiên tung MV và gây tranh cãi trên mạng xã hội trong khi phiên toà xét xử bà Nguyễn Phương Hằng diễn ra

Sáng ngày 21/9, Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành xét xử vụ án liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam, tỉnh Bình Dương - cùng với 4 đồng phạm, đều bị buộc tội là "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân". Trên phiên tòa này, có nhiều nghệ sĩ Việt như Vy Oanh, Thuỷ Tiên - Công Vinh, Hoài Linh,... đã được triệu tập lên làm chứng, gắn liền với quyền lợi và nghĩa vụ trong vụ án.

Vy Oanh đã hiện diện tại phiên tòa xét xử bà Nguyễn Phương Hằng vào buổi sáng hôm nay, còn Thủy Tiên thì tình hình ra sao?

Trong lúc Vy Oanh đang có mặt tại phiên xét xử bà Nguyễn Phương Hằng, vợ chồng cầu thủ Công Vinh và ca sĩ Thuỷ Tiên đã ủy quyền cho luật sư đại diện tham dự. Trong thời gian này, Thuỷ Tiên đã chia sẻ một thông tin đáng chú ý trên mạng xã hội. Thay vì nhắc đến phiên sơ thẩm xét xử bà Nguyễn Phương Hằng, nữ ca sĩ đã thay đổi ảnh đại diện và tung ra một ca khúc mới do chính cô viết lời. Hành động này của Thuỷ Tiên đã gây tranh cãi trong cộng đồng mạng, nhiều người cho rằng đây là một chiêu trò để thu hút sự chú ý trước sự kiện đang nóng hổi.

Thủy Tiên tung MV gợi tranh cãi khi vắng mặt phiên toà xét xử bà Nguyễn Phương Hằng

Thuỷ Tiên có động thái thay đổi ảnh đại diện và ra mắt ca khúc mới trong thời điểm không có mặt tại phiên xét xử của bà Nguyễn Phương Hằng.

Thủy Tiên tung MV gợi tranh cãi khi vắng mặt phiên toà xét xử bà Nguyễn Phương Hằng

Thuỷ Tiên đã không chia sẻ gì liên quan đến phiên toà, mà lại giới thiệu về ca khúc mới, khiến cư dân mạng có những phản ứng trái chiều.

Ngoài ra, vợ của Công Vinh còn có hành động gây tranh cãi khi mọi người hỏi về việc cô không đến tham dự phiên xét xử của bà Nguyễn Phương Hằng. Khi được hỏi về điều này, "Ủa, sao không ra tòa mà lại ủy quyền vậy chị?", Thuỷ Tiên không trực tiếp tham gia cuộc tranh luận, nhưng lại đáp trả bằng cách "thả tim" cho tất cả các bình luận nói rằng cô không muốn tham gia phiên xét xử.

Vào tháng 4/2023, theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM, ca sĩ Thuỷ Tiên - Công Vinh đã yêu cầu bị can Phương Hằng và đồng phạm bồi thường tổn thất về tài sản 30,4 tỷ đồng, bồi thường tổn thất về tinh thần 14,9 tỷ đồng do các phát ngôn xúc phạm (tương đương hơn 44 tỷ đồng).

Thủy Tiên đã giải thích về thông tin này: "Việc bồi thường tổn thất lên đến 44 tỷ đồng là không chính xác, tôi chỉ yêu cầu bồi thường thiệt hại về tài sản của công ty quản lý, không yêu cầu bồi thường thiệt hại về tinh thần 14 tỷ đồng. Tôi cũng không đòi hỏi xin lỗi vì tôi cho rằng điều đó không còn quan trọng nữa, dù có xin lỗi thì không thể đền bù được những tổn thương tâm lý mà tôi và gia đình đang phải trải qua. Tôi chỉ muốn yêu cầu bồi thường thiệt hại về tài sản, tức là tổn thất kinh tế do cô Hằng gây ra cho công ty quản lý... Tất cả bằng chứng về số tiền thiệt hại của công ty quản lý đã được luật sư gửi đến cơ quan điều tra. Đối với thiệt hại về tài sản, chúng có thể bồi thường, còn thiệt hại về tinh thần thì không có số tiền hay lời xin lỗi nào có thể đền bù được".

Thủy Tiên cho biết công ty quản lý của mình bị đối tác và nhãn hàng huỷ hợp đồng, thậm chí có bên đòi kiện ra toà và đền bù tổn thất vật chất sau loạt ồn ào liên quan đến lời tố cáo của bà Nguyễn Phương Hằng trên mạng xã hội. Thủy Tiên đòi bồi thường với số tiền lên tới hơn 30 tỷ đồng.

Thủy Tiên tung MV gợi tranh cãi khi vắng mặt phiên toà xét xử bà Nguyễn Phương Hằng

Trước đó, Thuỷ Tiên đã yêu cầu bà Nguyễn Phương Hằng bồi thường tổn thất vật chất lên đến hơn 30 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ án của bà Nguyễn Phương Hằng, theo cáo trạng truy tố bổ sung của VKSND TP.HCM, bà Phương Hằng đã sử dụng các quyền tự do dân chủ, tổ chức hàng loạt buổi truyền thông trực tiếp trên internet (livestream), trong đó phát ngôn và lan truyền những thông tin được cho là không đúng sự thật hoặc chưa được kiểm chứng, gây tổn thương nghiêm trọng đến uy tín và danh dự cá nhân của một số cá nhân. Đồng thời, bà cũng đã tiết lộ bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời tư của 10 cá nhân khác nhau như ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), Đặng Thị Hàn Ni, Nguyễn Đức Hiển, Trần Thị Thủy Tiên, Lê Công Vinh, Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), Đinh Thị Lan, Lê Thị Giàu và Trương Thị Việt Hà. Theo cáo trạng, bà Nguyễn Phương Hằng và 4 người có liên quan đã sử dụng các tài khoản mạng xã hội và phát sóng trực tiếp (livestream) tổng cộng 57 buổi, trong đó có những phát biểu gây tổn thương nghiêm trọng đến uy tín và danh dự của những cá nhân này.

Thủy Tiên tung MV gợi tranh cãi khi vắng mặt phiên toà xét xử bà Nguyễn Phương Hằng

Phiên sơ thẩm xét xử của bà Nguyễn Phương Hằng dự kiến diễn ra trong 2 ngày là 21 - 22/9.