Thưởng thức củ sống này vào buổi sáng để tận hưởng nhiều lợi ích sức khỏe, làm đẹp

Thưởng thức củ sống này vào buổi sáng để tận hưởng nhiều lợi ích sức khỏe, làm đẹp

Ăn tỏi sống khi đói buổi sáng giúp tăng cường sức khỏe và làm đẹp Bài viết này sẽ đề cập đến lợi ích của việc ăn tỏi sống lúc này và giải thích tại sao nên lựa chọn thời điểm này để tận hưởng những lợi ích cho sức khỏe và vẻ đẹp

Tỏi có chứa protein, carbohydrates, chất xơ và nhiều dưỡng chất khác như vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B6), sắt, canxi, kali, mangan, magie, photpho... và nhiều hợp chất có lợi. Loại củ này thường được sử dụng như một loại gia vị cho các món ăn. Tuy nhiên, từ lâu nó đã được coi là một loại thuốc trong y học cổ truyền, đặc biệt là tỏi sống. Nếu được sử dụng đúng cách và vào thời gian thích hợp, bạn sẽ hưởng rất nhiều lợi ích về sức khỏe và làm đẹp.

Tại sao nên ăn tỏi sống khi bụng đói vào buổi sáng?

Theo tờ Boldsky, thì thời điểm tốt nhất để ăn tỏi sống là khi đói bụng. Do đó, việc ăn một vài tép tỏi sống khi bụng trống vào buổi sáng được coi là một thói quen tốt. Thậm chí, Ayurveda (Y học cổ truyền Ấn Độ) đã chứng minh điều này từ lâu.

Buổi sáng, khi bụng còn trống là "thời điểm vàng" để ăn tỏi vì tỏi sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất khi đói. Những đặc tính của tỏi sẽ tác động lên vi khuẩn có lợi bên trong cơ thể và kích thích hoạt động của chúng.

Thưởng thức củ sống này vào buổi sáng để tận hưởng nhiều lợi ích sức khỏe, làm đẹp

Chúng ta chỉ nên ăn 1 - 2 tép tỏi sống mỗi ngày vào buổi sáng, khi bụng đói (Ảnh minh họa)

Buổi sáng, thức ăn đầu tiên mà chúng ta tiêu thụ có tác động lớn đến sức khỏe suốt cả ngày. Vì lúc này, cơ thể đang đói và cần nạp năng lượng, thức ăn sẽ được tiêu hao nhanh và hiệu quả nhất khi vào cơ thể. Dùng tỏi sống vào buổi sáng khi đói cũng là một lựa chọn hợp lý vì nó có nhiều lợi ích, tuy nhiên, có thể để lại mùi khó chịu trong miệng và làm mất tự tin.

Tuy nhiên, cần nhớ không ăn quá nhiều, chỉ 1 đến 2 tép tỏi sống là đủ và tốt nhất là ăn sau khi uống một ít nước lọc. Nếu có bất kỳ vấn đề sức khoẻ như viêm loét dạ dày, dị ứng, huyết áp thấp... hoặc đang mang thai, đang dùng thuốc, thì không nên ăn tỏi hoặc nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng phương pháp này.

Những lợi ích nhận được khi ăn tỏi sống lúc đói buổi sáng

Chỉ cần 1 tép tỏi sống vào mỗi buổi sáng và ăn khi bụng còn đói, sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp như sau:

Cải thiện tiêu hóa

Việc thêm tỏi sống vào thực đơn có thể giải quyết các vấn đề về tiêu hóa một cách hiệu quả. Tỏi không chỉ làm dịu các triệu chứng viêm và tốt cho đường ruột, mà còn giúp loại bỏ giun đường ruột. Lợi ích của tỏi sống là nó có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn có hại trong khi bảo vệ vi khuẩn có lợi trong dạ dày. Hơn nữa, ăn tỏi sống khi đói buổi sáng có thể kích thích vị giác và làm tăng sự ngon miệng cho các món ăn sau đó.

Thưởng thức củ sống này vào buổi sáng để tận hưởng nhiều lợi ích sức khỏe, làm đẹp

Tỏi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và giúp cải thiện vẻ đẹp (Ảnh minh họa)

Giảm nguy cơ bị bệnh tim, đột quỵ

Việc ăn tỏi sống có tác động đến quá trình lưu thông máu trong động mạch, triglyceride, áp huyết, mức độ đông máu, và độ co bóp mạch máu, đây là những yếu tố gây nguy cơ cho bệnh tim. Một nghiên cứu ở Đức kéo dài 4 năm đã phát hiện ra rằng tỏi giúp giảm nguy cơ bị đột quỵ, đau tim lên tới 50%. Nghiên cứu tại Đại học bang Pennsylvania (Mỹ) cũng đã xác nhận rằng thường xuyên tiêu thụ tỏi giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Giúp tăng cường khả năng miễn dịch

Việc ăn một ít tép tỏi vào buổi sáng có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch của bạn, đặc biệt là trong những ngày trời lạnh hoặc khi có sự thay đổi thời tiết. Tỏi chứa các chất hợp giúp hệ thống miễn dịch chống lại sự tác động của các gốc tự do và mầm bệnh lạ gây bệnh. Tỏi đã được nghiền nhuyễn có chứa allicin, một hoạt chất quan trọng trong tỏi giúp cải thiện hệ thống phòng thủ bên trong của cơ thể bạn.

Kiểm soát huyết áp

Tỏi tươi cũng có khả năng giảm các triệu chứng của bệnh tăng huyết áp. Các chất chứa lưu huỳnh như allicin, diallyl disulfide, diallyl trisulfide trong tỏi có thể giúp duy trì mức huyết áp ổn định. Khi ăn tỏi tươi trên dạ dày đói sẽ mang lại hiệu quả đặc biệt.

Phòng và hỗ trợ điều trị ung thư

Các nghiên cứu trên toàn cầu đã chứng minh rằng tỏi có tác dụng quan trọng trong việc giảm nguy cơ mắc ung thư, đặc biệt là ung thư đường ruột. Cụ thể, tỏi ngăn chặn quá trình chuyển đổi nitrat thành nitrite trong dịch vị, từ đó ngăn chặn sự hình thành nitrosamine, giúp phòng ngừa ung thư dạ dày. Các hợp chất flavonol và sulfur hữu cơ có trong tỏi cũng có hiệu quả trong việc giảm nguy cơ mắc ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

Tỏi có thể ngăn chặn sự tác động của chất độc, kim loại nặng và chất gây ung thư trong cơ thể. Thành phần germanium và selen trong tỏi giúp ngăn chặn biến đổi tế bào, ngăn ngừa sự hình thành của các gốc tự do và hỗ trợ phòng ngừa ung thư hiệu quả.

Hơn nữa, tỏi còn có khả năng hỗ trợ điều trị ung thư. Các chất hoạt động trong tỏi như diallyl disulphide, s-allystein và ajoene có thể làm chậm quá trình phát triển của khối u, giảm kích thước của khối u lên đến 50% và đặc biệt hiệu quả khi ăn tỏi sống.

Cải thiện quá trình giải độc, phòng ngừa ngộ độc.

Hợp chất sulfhydryl có trong tỏi có tác dụng tối đa khi ăn sống, có thể đẩy các chất độc ra khỏi cơ thể và giảm sự tích tụ của kim loại nặng, đặc biệt là chì. Ngoài ra, việc ăn tỏi sống khi đói còn được cho là giảm nguy cơ ngộ độc thực phẩm bằng cách bảo vệ niêm mạc dạ dày, có tính kháng viêm và nuôi dưỡng vi khuẩn có lợi. Hơn nữa, allicin còn giúp loại bỏ nicotine, làm sạch máu và hệ hô hấp hiệu quả.

Kháng viêm và chống cảm cúm

Kháng khuẩn và tiêu viêm cực mạnh là những tác dụng của hợp chất sulfur và allicin có trong tỏi. Việc sử dụng tỏi sống hàng ngày giúp ngăn ngừa cảm cúm và các bệnh do vi khuẩn, virus gây ra. Việc ăn tỏi sống mỗi ngày giảm 63% nguy cơ mắc cảm cúm và rút ngắn 70% thời gian bị cảm, giúp người bệnh hồi phục nhanh chóng.

Tác dụng làm đẹp của tỏi

Bên cạnh những lợi ích về sức khỏe, ăn 1 tép tỏi sống vào buổi sáng còn hỗ trợ làm đẹp rất tốt nhưng ít ai biết đến.

Thưởng thức củ sống này vào buổi sáng để tận hưởng nhiều lợi ích sức khỏe, làm đẹp

Nếu không thể ăn tỏi sống, bạn có thể tirọ tỏi khi chế biến các món ăn (Ảnh minh họa).

Ăn tỏi vào thời điểm này sẽ giúp tăng cường tiêu hóa và thải độc, giúp hiệu quả giảm cân và "đốt cháy" mỡ nội tạng tốt hơn. Ngoài ra, tỏi còn có tác dụng tăng cường bài tiết hormone, giúp tế bào sáng khoẻ hơn và kích thích quá trình tái tạo tế bào mới, từ đó làm da trở nên đẹp hơn. Tỏi cũng chứa các chất kháng sinh tự nhiên, giúp trị mụn hiệu quả và làm da trắng hơn từ bên trong. Đặc biệt, S-allyl cysteine có trong tỏi sẽ bảo vệ da khỏi tác động của tia UV và giảm nếp nhăn.

Thứ ba, các chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm trong tỏi còn giúp loại bỏ các gốc oxy chống lại quá trình lão hóa sớm. Thứ tư, tỏi có tác dụng tốt đối với sức đẹp của tóc và móng. Không chỉ làm cho móng chắc khỏe và hồng hào, tỏi còn giảm tình trạng rụng tóc, nguy cơ nhiễm nấm da đầu và tình trạng gàu ngứa. Ngoài ra, ăn tỏi sống còn giúp cân bằng nội tiết tố estrogen cho phụ nữ, giúp cải thiện sức khỏe và tăng tính nữ tính.