Threads của Meta vượt mặt ChatGPT và tạo ra kỳ tích 'vô tiền khoáng hậu' - Click ngay để khám phá!

Threads của Meta vượt mặt ChatGPT và tạo ra kỳ tích 'vô tiền khoáng hậu' - Click ngay để khám phá!

Threads của Meta lập kỷ tích vượt mặt ChatGPT khi thu hút hơn 100 triệu người dùng chỉ trong vòng một tuần, điều mà ChatGPT mất 2 tháng mới đạt được

Content must be written in Vietnamese:

ChatGPT của OpenAI đã tạo nên một kỳ tích vào đầu năm nay, thu hút được 100 triệu người dùng chỉ trong vòng 2 tháng sau khi được ra mắt. Đây trở thành ứng dụng web có tốc độ tăng trưởng người dùng nhanh nhất từ trước đến nay, vượt qua cả TikTok và Instagram, họ đã mất 9 tháng và 2 năm tương ứng để đạt thành công.

Tuy nhiên, Threads, ứng dụng mới của Instagram, được thiết kế để cạnh tranh với Twitter, đang thể hiện sức hút chưa từng thấy. Ứng dụng này đạt tốc độ tăng trưởng người dùng vượt trội so với ChatGPT và đã tạo nên một kỳ tích mới chưa từng thấy trước đây.

Vừa mới ra mắt vào ngày thứ Tư tuần trước, nhưng cho đến hiện tại, Threads đã thu hút hơn 100 triệu người dùng - chỉ trong vòng 6 ngày kể từ khi ra mắt - một kỳ tích không thể lặp lại bởi bất kỳ ứng dụng nào.

Threads của Meta vượt mặt ChatGPT và tạo ra kỳ tích 'vô tiền khoáng hậu' - Click ngay để khám phá!

Ngay từ khi hoàn chỉnh ra mắt, Threads đã chứng tỏ sức hút đáng kinh ngạc của mình. Trong vòng 2 giờ đầu tiên, ứng dụng này đã thu hút được 2 triệu người dùng và tiếp tục tăng lên với tốc độ ổn định, đạt con số 5 triệu, 10 triệu, 30 triệu và sau đó là 70 triệu người dùng. Ngay cả Mark Zuckerberg, CEO Meta, công ty mẹ của Instagram và Threads, cũng không khỏi ngạc nhiên trước sự tăng trưởng "vượt xa sự kỳ vọng của chúng tôi".

Người dùng không chỉ đăng ký tài khoản và bỏ qua, họ còn đăng tải nhiều nội dung mới trên đó. Chỉ sau hơn một ngày ra mắt, một báo cáo ước tính cho thấy đã có khoảng 95 triệu bài đăng và 190 triệu lượt thích và chia sẻ trên Threads.

Tuy vậy, vẫn quá sớm để nói về tương lai của Threads và cần một khoảng thời gian để xác định xem liệu ứng dụng mới của Meta có thể thay thế Twitter hay không. Thực tế là, theo bài đăng của Adam Mosseri, người đứng đầu Instagram, Meta không đặt mục tiêu thay thế Twitter và công ty cũng không khuyến khích việc đăng tải các nội dung chính trị và tin tức thuần túy. Họ chỉ hướng đến việc biến Threads thành một nền tảng mạng xã hội cho người dùng để trò chuyện với nhau.

Threads của Meta vượt mặt ChatGPT và tạo ra kỳ tích 'vô tiền khoáng hậu' - Click ngay để khám phá!

Mọi so sánh có thể khó khăn nhưng tính đến tháng 11 năm ngoái, một tweet của ông Elon Musk cho biết Twitter đã có 260 triệu người dùng hàng ngày có thể kiếm tiền. Gần đây hơn, theo báo cáo từ Wall Street Journal, Twitter đang thông báo cho các nhà quảng cáo rằng họ có khoảng 535 triệu người dùng hàng tháng có thể kiếm tiền.

Thông thường, tuy nhiên, một báo cáo dựa trên dữ liệu từ CloudFlare cho biết lượng truy cập vào Twitter đã giảm từ tháng Một năm 2023 cho đến nay và vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi.