Thor - Một Hành Trình Thần Thánh Trong Vũ Trụ Điện Ảnh Marvel

Thor - Một Hành Trình Thần Thánh Trong Vũ Trụ Điện Ảnh Marvel

Bài viết này sẽ khám phá về bộ phim Thor năm 2011, mở đầu cho hành trình của Chris Hemsworth trong vai Thần Sấm trong Vũ Trụ Điện Ảnh Marvel. Tác phẩm này đã mở ra cánh cửa cho những câu chuyện vũ trụ và phép thuật trong MCU.

Bắt Đầu của Một Thần Thánh

Thor, bộ phim ra mắt vào năm 2011, không hề dễ dàng như nhiều người nghĩ. Đạo diễn gốc của Thor, Matthew Vaughn, đã tiết lộ lý do tại sao ông không chỉ đạo bộ phim này mà đã nhường chỗ cho Kenneth Branagh. Phim đã giới thiệu Chris Hemsworth trong vai Thần Sấm trong Vũ Trụ Điện Ảnh Marvel, mở ra cánh cửa cho những câu chuyện vũ trụ và phép thuật.

Sự Khác Biệt Trái Ngược

Trong cuộc trò chuyện với Rolling Stone, Matthew Vaughn đã tiết lộ lý do tại sao dự án Thor gốc của ông không tiến triển. Theo Vaughn, câu chuyện nguồn gốc của Thor sẽ hoàn toàn khác biệt, diễn ra trong 'thế giới Viking' và giới thiệu Valhalla 11 năm trước cảnh sau chấm của Thor: Tình Yêu và Sấm.

Thần Thánh Trên Màn Bạc

Thor là một bài toán khó khăn. Đó là một kịch bản rất hay được viết bởi Mark Protosevich, và chúng tôi đã cùng nhau làm việc trên đó. Đó là một cách tiếp cận với người Viking và được đặt trong thế giới mà người Viking đang cai trị, họ tin vào Thor, và Thor bị trục xuất đến thế giới Viking, và bị đánh đập vì nói rằng anh là một vị thần. Và Loki đã làm anh biến mất. Vì vậy, bạn đã có cả hai thế giới: Valhalla và bộ phim Viking kiểu phim tài liệu nổi bật này.

Nhìn Lại Và Tương Lai

Matthew Vaughn đã thực sự hào hứng với dự án này, nhưng khi ông làm việc với Marvel vào thời điểm đó, họ vẫn chưa sẵn sàng. Ông muốn tiến triển, nhưng họ chưa sẵn sàng. Và bạn sẽ phải hỏi Kevin Feige tại sao ông không thực hiện một bộ phim Marvel kể từ đó. Mọi người nói rằng có 'mệt mỏi với siêu anh hùng,' và tôi nghĩ rằng có 'mệt mỏi với những bộ phim siêu anh hùng kém chất lượng,' vì vậy có lẽ Deadpool và Wolverine sẽ làm người ta lại muốn xem chúng. Chúng ta phải làm những bộ phim siêu anh hùng tốt hơn. Tôi không biết đã xảy ra chuyện gì. Tôi nghĩ công thức trở nên quan trọng hơn bản thân bộ phim. Nhưng tôi rất muốn làm một bộ phim Marvel một ngày nào đó.