Captain America: Brave New World - Một Bước Tiến Hay Một Thay Đổi Không Cần Thiết?

Captain America: Brave New World - Một Bước Tiến Hay Một Thay Đổi Không Cần Thiết?

Một bài phê bình về bộ phim Captain America: Brave New World và văn hóa thay đổi trang phục của các siêu anh hùng trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU).

Captain America: Brave New World - Một Bước Tiến Hay Một Thay Đổi Không Cần Thiết?

Trong Captain America: Brave New World, bộ phim mới sắp ra mắt, nhân vật Captain America dường như sẽ tiếp tục một trào lưu khó chịu trong MCU. Ban đầu, Captain America: Brave New World được lên kế hoạch ra mắt vào năm 2024. Tuy nhiên, do sự chậm trễ do cuộc đình công của SAG-AFTRA và WGA vào năm 2023, bộ phim đã bị đẩy lại đến năm 2025, nghĩa là cách đây 4 năm kể từ lần cuối cùng Anthony Mackie - người thủ vai Captain America - xuất hiện trong series phim.

Sam Wilson with Captain America shield at house in The Falcon and the Winter Soldier

Sam Wilson with Captain America shield at house in The Falcon and the Winter Soldier

Mặc dù phải chờ đợi lâu để thấy câu chuyện của Captain America tiếp tục trong MCU, nhân vật này dự kiến sẽ đóng vai trò quan trọng trong các bộ phim sắp tới của Phases 5 và 6. Với vai trò quan trọng như vậy trong tương lai của series phim, sự háo hức đối với Captain America: Brave New World ngày càng tăng cao, đặc biệt sau khi có thông tin mới và cái nhìn đầu tiên về bộ phim được tiết lộ. Tuy nhiên, một trong những thông tin này đã làm nổi bật việc Marvel Studios dường như hài lòng với việc tiếp tục một trào lưu thất vọng liên quan đến các siêu anh hùng MCU gần đây.

Captain America New World Order Sam and old Steve

Captain America New World Order Sam and old Steve

Instagram article posted by dis.trackers

Trào Lưu Thất Vọng Trong MCU

Trào lưu thất vọng mà bài viết đề cập đến là việc bộ phim Captain America 4 đã thiết kế lại bộ đồ của Sam Wilson. Một bài đăng ban đầu từ DisTrackers trên Instagram đã làm nổi bật một số vật liệu quảng cáo cho bộ phim năm 2025, trong đó có hình ảnh Anthony Mackie với bộ đồ Captain America mới. Điều này là một trong những khía cạnh đáng thất vọng nhất của MCU khi series phim liên tục thay đổi trang phục của các nhân vật như Steve Rogers và Thor cho đến những nhân vật mới như Ms. Marvel và Ant-Man.

Sam Wilson as Captain America, Spider-Man, and Shang-Chi

Sam Wilson as Captain America, Spider-Man, and Shang-Chi

Điều này đặt ra câu hỏi vì sao lại như vậy. Sự thật là Marvel Studios và Disney buộc phải bán vật liệu quảng cáo và đồ chơi cho mỗi dự án, điều này có nghĩa là việc thay đổi liên tục bộ đồ siêu anh hùng cho phép sản xuất được nhiều đồ chơi và vật liệu quảng cáo hơn. Nếu các siêu anh hùng của MCU mặc cùng một bộ đồ trong mỗi dự án mới, dòng sản phẩm quảng cáo do Disney/Marvel phát hành sẽ trở nên nhạt nhẽo nhanh chóng, có thể dẫn đến ít hơn doanh số bán hàng. Do đó, Captain America trở thành siêu anh hùng mới nhận được bộ đồ mới trong MCU, điều này sẽ được nhấn mạnh trong Captain America: Brave New World.

Sự Phá Hỏng Của Bộ Đồ Mới Của Captain America

Thật đáng tiếc khi Captain America: Brave New World đã thay đổi bộ đồ của Sam Wilson, làm mất đi một trong những cốt truyện tốt nhất của nhân vật trong MCU. Trong The Falcon and the Winter Soldier, cốt truyện của Sam Wilson xoay quanh sự do dự của anh khi nhận lấy danh hiệu Captain America từ Steve Rogers. Từ sự nội tâm của một người Mỹ gốc Phi đại diện cho một quốc gia mà không phải ai cũng coi anh như bình đẳng đến lo lắng rằng anh không thể đạt được di sản của Steve, The Falcon and the Winter Soldier đã mang đến một cốt truyện nhân vật sâu sắc, gây ấn tượng mạnh mẽ đối với Sam.

Cuối cùng, Sam nhận ra rằng anh thể hiện mọi thứ mà Captain America nên có. Trong tập cuối cùng của series phim, Sam đã chứng minh điều này bằng cách mặc bộ đồ Captain America mới và ngăn chặn cuộc tấn công của Flag Smashers. Sau hành trình dài, căng thẳng và ý nghĩa mà anh trải qua trong series phim, khoảnh khắc Sam mặc bộ đồ Captain America mới đã làm cho tác động của bộ đồ này lên nhân vật trở nên mạnh mẽ hơn. Thật không may, việc thay thế bộ đồ này trong Captain America 4 sau khi chỉ xuất hiện trong một tập phim đã làm mất đi ý nghĩa của cốt truyện của Sam chỉ để tạo ra doanh số bán hàng và vật liệu quảng cáo.

Tương Lai Không Mấy Tươi Sáng Cho Một Siêu Anh Hùng Khác Trong MCU

Bộ đồ Captain America của Sam Wilson trong The Falcon and the Winter Soldier - một bộ đồ có ý nghĩa sâu sắc - bị thay đổi trong Captain America 4, đặt ra tương lai không mấy tươi sáng cho một siêu anh hùng khác trong MCU. Nhân vật này chính là Spider-Man, người gần đây nhất đã xuất hiện trong Spider-Man: No Way Home. Spidey của MCU là một nhân vật thường xuyên nhận được bộ đồ mới, thậm chí đôi khi mặc nhiều bộ đồ trong một bộ phim duy nhất. Tuy nhiên, No Way Home kết thúc với bộ đồ Spider-Man trực tiếp có thể coi là một trong những bộ đồ Spider-Man sống động nhất từng được tạo ra, với ý nghĩa tương tự nhưng ít quan trọng hơn so với bộ đồ của Sam.

Sau khi được truyền cảm hứng từ cuộc gặp gỡ với phiên bản Spider-Man của Tobey Maguire và Andrew Garfield, Peter Parker của MCU đã tạo ra một bộ đồ Spider-Man cổ điển trên chính tay mà không cần sự trợ giúp từ công nghệ Stark hay Avengers khi mọi người đã quên anh. Điều này đã củng cố việc cả ba phần phim Spider-Man của MCU đều là một câu chuyện nguyên thủy lớn cho nhân vật. Không có gì tượng trưng cho điều này hơn bộ đồ mới của Spider-Man trong MCU, mà nhiều người hy vọng sẽ là một điểm nhấn quan trọng cho nhân vật trong tương lai.

Spider-Man 4 vẫn chưa được xác nhận chính thức, tuy nhiên, SonyMarvel được cho là đang ổn định kế hoạch tiếp theo cho Web-Slinger của MCU.

Thật không may, có vẻ như bộ đồ này sẽ được thay thế trong lần xuất hiện tiếp theo của Spider-Man trong MCU. Chỉ riêng xu hướng nhân vật trong MCU gần đây đã đủ để chứng minh điều này, và việc thay thế một bộ đồ có ý nghĩa như bộ đồ của Captain America trong The Falcon and the Winter Soldier chỉ càng chứng minh điều này. Mặc dù Captain America: Brave New World có hy vọng sẽ là một bộ phim solo mạnh mẽ cho Sam Wilson, nhưng đáng tiếc là nó phải tiếp tục một trào lưu dường như chỉ được thúc đẩy bởi lợi nhuận doanh nghiệp.