Thông tin sốc: Tại sao lô hàng 622 chiếc iPhone bị tiêu huỷ?

Thông tin sốc: Tại sao lô hàng 622 chiếc iPhone bị tiêu huỷ?

Lực lượng quản lý thị trường đã phải tiêu huỷ một lô hàng điện thoại đã qua sử dụng, bao gồm 379 chiếc iPhone 8 Plus và 243 chiếc iPhone XS Max Lý do tiêu huỷ lô hàng này vẫn chưa được công bố

Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội đã cùng các cơ quan chức năng liên quan tiến hành tiêu hủy một lô hàng vi phạm các loại, mà lực lượng chức năng thành phố đã thu giữ trong thời gian qua.

Trong số hàng hóa bị tiêu hủy, có 42 bao thuốc lá điếu, khoảng 6.000 chiếc bỉm trẻ em (tương đương 50 kg), 379 chiếc iPhone 8 plus, 243 chiếc iPhone XSmax đã qua sử dụng, cùng với các trang thiết bị ngụy trang nghe nhìn có trọng lượng khoảng 2 kg. Tổng khối lượng hàng hóa là khoảng 200 kg, có giá trị gần 2 tỉ đồng.

Trong số hàng hóa bị tiêu hủy lần này, có một lô điện thoại di động đã qua sử dụng gồm 379 chiếc iPhone 8 Plus và 243 chiếc iPhone XS Max.

Theo đại diện của Cục Quản lý Thị trường Hà Nội, lô điện thoại di động này đã được xác minh và tham khảo ý kiến từ nhà sản xuất. Kết quả cho thấy rằng tất cả điện thoại đã qua sử dụng và có nguy cơ không an toàn khi sử dụng, đặc biệt là rủi ro cháy nổ.

Bên cạnh lô điện thoại di động, lực lượng Quản lý Thị trường Hà Nội cũng đã tiến hành tiêu hủy một số trang thiết bị ngụy trang nghe nhìn khác đã được thu giữ trong thời gian vừa qua. Theo đại diện Cục Quản lý Thị trường, đây là những thiết bị nghe nhìn siêu nhỏ, máy nghe lén. Đáng chú ý là các sản phẩm này thuộc danh mục hàng hóa cấm kinh doanh.

Thông tin sốc: Tại sao lô hàng 622 chiếc iPhone bị tiêu huỷ?

Tiêu hủy lô hàng iPhone vi phạm

Đây là lần thứ tư từ đầu năm 2023 cho đến nay, QLTT TP Hà Nội đã tiến hành xử lý các loại hàng hóa vi phạm, không đủ điều kiện sử dụng.

Đối với nhóm hàng hóa bao gồm điện thoại di động iPhone và các trang thiết bị ngụy trang nghe nhìn, tai nghe, camera, chúng đã được đập vỡ bằng xe ủi và ngâm trong thùng chứa hóa chất, dưới sự giám sát của Hội đồng giám sát tiêu hủy và các cơ quan chức năng.

- Việc tiêu hủy hàng hóa vi phạm tại Cục QLTT Hà Nội cần đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia, đồng thời bảo vệ môi trường.

- Với việc sử dụng chip A17 Pro, iPhone 15 Pro sẽ vượt trội hơn so với các smartphone chơi game Android trên toàn thế giới.