Thời tiết lạnh bền vững trong miền Bắc: Chưa thấy hồi kết?

Thời tiết lạnh bền vững trong miền Bắc: Chưa thấy hồi kết?

Miền Bắc tiếp tục trải qua đợt rét đậm, rét hại kéo dài đến khoảng 26/12 Sau đó, trời rét nhưng nền nhiệt tăng dần Riêng vùng núi, rét đậm, rét hại kéo dài đến Tết Dương lịch Miền Trung có mưa lớn cục bộ

Sáng nay, trời rét đậm, rét hại tiếp tục bao trùm các tỉnh miền Bắc. Nhiệt độ lúc 6 giờ sáng tại Mẫu Sơn là 2,8 độ, tại Cao Bằng là 5,1 độ, tại Sa Pa là 5 độ, tại Hà Nội là 14,8 độ. Dự báo từ ngày 24-26/12, do không khí lạnh tiếp tục tăng cường nên miền Bắc và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét đậm, vùng núi Bắc Bộ trời rét hại. Khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế trời rét, có nơi rét đậm.

Trong thời gian này, nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng sớm ở Bắc Bộ và Thanh Hóa phổ biến từ 9-12 độ, riêng khu vực vùng núi phổ biến 5-8 độ, vùng núi cao có nơi dưới 2 độ. Bắc Trung Bộ phổ biến từ 10-13 độ, khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế phổ biến từ 13-15 độ.

Thời tiết lạnh bền vững trong miền Bắc: Chưa thấy hồi kết?

Miền Bắc đón rét kéo dài.

The National Weather Forecasting Center stated that due to being deep within a cold air mass, the Northern and North Central regions are experiencing dry cold with the characteristic of freezing nights and sunny days, low humidity. The highland areas continue to experience the possibility of frost and freezing fog.

In the midland and Red River Delta area, from 27th to 31st December, the weather will remain cold but temperatures will gradually rise, no longer experiencing severe cold. However, in the mountainous regions of the Northern Delta, severe cold weather will persist.

Ở khu vực miền Trung, từ đêm qua (23/12), đã có mưa và mưa rào từ Quảng Trị đến Khánh Hòa. Số lượng mưa từ 19h/23/12 đến 3h/24/12 ở một số nơi đã vượt qua 30mm như Vĩnh Kim (Quảng Trị) 30.8mm, Hương Sơn (Thừa Thiên Huế) 39.2mm, Lý Sơn (Quảng Ngãi) 30.2mm, Đại Lãnh (Khánh Hòa) 42.6mm.

Dự báo trong ngày 24/12 và đêm 24/12, khu vực từ Quảng Trị đến Khánh Hòa tiếp tục có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi có lượng mưa cao hơn 60mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo từ ngày 25 đến ngày 31/12, khu vực từ Quảng Trị đến Khánh Hòa tiếp tục có mưa rào và dông diễn ra ngẫu nhiên, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Do tác động của không khí lạnh đi sâu và địa hình đặc biệt, Tây Nguyên sẽ có những đêm lạnh với nhiệt độ thấp nhất từ 17-20 độ C. Vùng Đông Nam Bộ cũng se lạnh đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất khoảng 21-23 độ C.