EVN: Hẹn ngày mai, điện sẽ không còn là vấn đề khó khăn ở miền Bắc

EVN: Hẹn ngày mai, điện sẽ không còn là vấn đề khó khăn ở miền Bắc

Từ ngày mai, EVN cam kết hệ thống điện miền Bắc sẽ hoàn toàn đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của dân cư Điều này đồng nghĩa với việc người dân sẽ không còn phải lo lắng về việc sử dụng điện trong tương lai gần

Trong thông báo mới nhất, Tập đoàn Điện lực EVN cho biết rằng, trong thời gian gần đây, mực nước trong các hồ thuỷ điện đã được tăng lên. Hơn nữa, các sự cố xảy ra tại một số tổ máy nhiệt điện đã được khắc phục.

"Theo chỉ đạo nghiêm túc, quyết liệt và kịp thời từ Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cũng như sự hỗ trợ và phối hợp đồng lòng từ lãnh đạo các tỉnh, thành phố, tình hình cung ứng điện đã được cải thiện", EVN cho biết.

EVN xin thông báo rằng, kể từ ngày mai (23/6), hệ thống điện ở miền Bắc sẽ được cung cấp đầy đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện. Tuy nhiên, do hệ thống nguồn điện ở miền Bắc không có công suất dự phòng, trong thời gian tới có thể xảy ra tình huống cực đoan dẫn đến việc phải điều chỉnh phụ tải và tiết giảm điện. EVN xin gửi lời cảm ơn đến Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và lãnh đạo các tỉnh, thành phố đã quan tâm chỉ đạo và chia sẻ, phối hợp trong việc này.

Ngoài ra, EVN cũng muốn gửi lời cảm ơn đến Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam và Tổng công ty Đông Bắc vì đã hỗ trợ và hợp tác tốt trong việc cung cấp nhiên liệu và duy trì hoạt động của các tổ máy.

Hơn nữa, EVN cũng chân thành cảm ơn sự chia sẻ và thông cảm của Quý khách hàng trong việc sử dụng điện, cũng như xin lỗi vì việc giảm điện trong thời gian vừa qua.

EVN mong muốn khách hàng, cơ quan và đơn vị tiếp tục sử dụng điện một cách tiết kiệm, an toàn và hiệu quả nhằm cải thiện việc cung cấp điện trong thời gian tới.