Nắng mưa thất thường ở miền Bắc: Khi nào sẽ chấm dứt?

Nắng mưa thất thường ở miền Bắc: Khi nào sẽ chấm dứt?

Thời tiết miền Bắc sẽ trải qua chuỗi ngày nắng mưa thất thường Theo dự báo của các chuyên gia, từ ngày 17/6, mưa sẽ giảm dần và thay thế bằng sự trở lại của ánh nắng và nóng bức

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, miền Bắc đang chịu tác động của thời tiết không ổn định với sự xen kẽ giữa nắng và mưa. Dự kiến tình trạng này sẽ kéo dài đến ngày 16/6, sau đó mưa sẽ giảm dần và thời tiết nắng nóng sẽ trở lại. Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia cũng thông báo về mưa và dông tại khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa, trong khi Trung Bộ sẽ có mưa rào và dông tại một số nơi vào chiều tối và đêm, ban ngày sẽ có nắng và có nơi nắng nóng. Đặc biệt, khu vực từ Nghệ An đến Bình Định dự báo sẽ có nắng nóng.

Fragment 2 rewritten:

Trên miền Tây Nguyên và Nam Bộ, ban đêm có thể xuất hiện mưa rào và dông tại một số vùng, trong khi ban ngày trời nắng. Vào chiều tối, mưa rào sẽ rải rác và có nơi có dông. Trong thời tiết mưa dông, cần lưu ý khả năng xảy ra sét, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Nắng mưa thất thường ở miền Bắc: Khi nào sẽ chấm dứt?

Từ đêm 16/6, khu vực Bắc Bộ đã đón nhận mưa rào và dông rải rác, trong đó, mưa vừa và mưa to tập trung chủ yếu ở vùng núi và trung du. Trải qua ngày và đêm 17/6, và từ đêm 19/6, vùng núi tiếp tục chịu ảnh hưởng của mưa rào và dông rải rác, đặc biệt là vào chiều tối và đêm. Dự báo từ khoảng ngày 22/6, mưa dông sẽ có khả năng lan rộng khắp Bắc Bộ. Trong khi đó, đồng bằng Bắc Bộ sẽ trải qua ngày 17/6 với nắng nóng, và có thể xảy ra nắng nóng diện rộng từ ngày 18-21/6.

Ở khu vực Trung Bộ, chiều tối và đêm có mưa rào và dông tại vài nơi. Trong khi đó, ngày sẽ có nắng nóng, đặc biệt là tại một số địa điểm. Dự báo từ ngày 17/6, nắng nóng và nắng nóng gay gắt sẽ xuất hiện tại nhiều nơi, đặc biệt là tại một số địa điểm khác.

Trong vùng Tây Nguyên và Nam Bộ, từ chiều tối đến tối ngày 17/6 sẽ xuất hiện mưa rào và dông, cục bộ có thể có mưa to. Trong cơn dông, có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.