Thói quen ăn bánh mì hàng ngày có thể gây hại tới sức khỏe của bạn

Thói quen ăn bánh mì hàng ngày có thể gây hại tới sức khỏe của bạn

Những hệ quả đáng lo ngại khi lạm dụng bánh mì trong bữa sáng Tác động xấu này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn nếu không kiểm soát việc tiêu thụ bánh mì hàng ngày

Bánh mì, món ăn sáng phổ biến và được nhiều người yêu thích, nhưng việc thường xuyên ăn bánh mì vào buổi sáng có thể có tác động tiêu cực đến sức khoẻ.

Dưới đây là 5 tác hại nếu bạn thường xuyên ăn loại thức ăn này vào bữa sáng:

Gia tăng lượng cholesterol

Theo thông tin trên báo Lao động, bột bánh mì có khả năng tăng lượng một dạng cholesterol xấu có liên quan đến bệnh tim mạch là cholesterol LDL lên tới 60% trong vòng 12 tuần.

Do vậy, việc thường xuyên ăn bánh mì sẽ làm tăng lượng cholesterol trong cơ thể, gây ra các triệu chứng của bệnh tim mạch, béo phì.

Gây mệt mỏi mãn tính

Bài viết trên Báo Sức khỏe & Đời sống cho biết, cảm giác mệt mỏi lặp đi lặp lại đang trở thành "căn bệnh thế kỷ", và điều đáng ngạc nhiên, bánh mì được cho là một trong những nguyên nhân gây ra căn bệnh này.

Thói quen ăn bánh mì hàng ngày có thể gây hại tới sức khỏe của bạn

Bánh mì có chứa các chất protein có khả năng thay đổi gen, gây ra các triệu chứng mệt mỏi liên tục và hiện tượng thừa cân. Các nhà khoa học đã từng chỉ ra rằng sử dụng bánh mì trắng một cách vô độ dẫn đến sự thiếu hụt chất xơ trong cơ thể, gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của não bộ.

Hạn chế tiêu thụ chất dinh dưỡng từ các thực phẩm khác

Nếu ăn lúa mì chứa axit phytic, cơ thể không thể hấp thụ được sắt, kẽm và canxi vì axit phytic tạo thành các phản ứng hóa học không có lợi cho cơ thể. Đồng thời, gluten gây tổn thương niêm mạc ruột và làm giảm hiệu quả hấp thu chất dinh dưỡng. Các vấn đề này có thể gây ra táo bón và gây bệnh.

Bánh mì chứa một lượng tinh bột lớn và tinh bột này có tính kết dính và không chứa chất xơ. Do đó, tiêu thụ quá nhiều bánh mì có thể dẫn đến tình trạng táo bón kéo dài.

Dưới đây là 5 tác động tiêu cực đối với cơ thể nếu thường xuyên lạm dụng bánh mì trong bữa sáng. Hãy tiêu thụ bánh mì một cách đúng đắn để duy trì sức khỏe tốt.