The Last of Us Part 2 Remastered: Bí mật đằng sau kế hoạch sát hại nhân vật quan trọng

The Last of Us Part 2 Remastered: Bí mật đằng sau kế hoạch sát hại nhân vật quan trọng

Với việc phát hành The Last of Us Part 2 Remastered gần đây, người hâm mộ đã phát hiện ra rằng Naughty Dog ban đầu đã có kế hoạch sát hại Abby Anderson, nhân vật trung tâm thứ hai trong trò chơi. Bài viết này chứa SPOILER LỚN cho series The Last of Us.

Những phát hiện đáng chú ý

Với việc phát hành The Last of Us Part 2 Remastered gần đây, người hâm mộ đã phát hiện ra rằng Naughty Dog ban đầu đã có kế hoạch sát hại Abby Anderson, nhân vật trung tâm thứ hai trong trò chơi. Trò chơi là sản phẩm độc quyền của PlayStation đầu tiên trong năm 2024 và đã nhận được những đánh giá tích cực, với điểm số Metacritic hiện đang ở mức 91.

Một số game thủ nghĩ rằng việc phát hành lại một trò chơi ban đầu ra mắt vào năm 2020 là quá sớm, khiến Đạo diễn Matthew Gallant phải đối mặt với những chỉ trích về The Last of Us Part 2 Remastered. Theo Gallant, việc phát hành lại là cách hoàn hảo để người mới trải nghiệm tựa game này với hàng loạt tính năng mới chỉ có thể nhờ vào phần cứng của PS5. Các tính năng khác được bao gồm trong trò chơi là chế độ roguelike survival và tùy chọn speedrun, cũng như Lost Levels, là nội dung không thể có trong phiên bản gốc. Ngoài ra, tựa game còn có phần bình luận của đạo diễn với sự tham gia của Neil Druckmann, Halley Gross, Ashley Johnson, Troy Baker, và Laura Bailey.

Trong bình luận của Đạo diễn The Last of Us Part 2 Remastered, Druckmann tiết lộ rằng Naughty Dog ban đầu đã có kế hoạch để Ellie sát hại Abby trong cuộc đối đầu cuối cùng trên bãi biển Santa Barbara. Một đoạn video được đăng tải bởi Naughty Dog Central trên Twitter giới thiệu cảnh kết thúc của trò chơi, trong đó Druckmann nhận xét rằng studio đã lên kế hoạch để Lev, một trong những anh em ruột của Seraphite, chết cùng với em gái Yara, điều đó có nghĩa là Ellie sẽ đối mặt với Abby một mình trên bãi biển. Sự tiết lộ này khiến Bailey, diễn viên lồng tiếng của Abby, bất ngờ, sau khi nghe về kết thúc ban đầu được lên kế hoạch, cô nói rằng nó thật 'đau đớn'.

Theo Halley Gross, người đứng đầu cốt truyện của trò chơi, kết thúc chính thức là quan trọng để đảm bảo rằng Ellie giữ lại một phần con người của mình như 'đứa trẻ mà Joel đã giúp định hình.' Gross tiếp tục nói rằng việc Ellie tha thứ cho Abby, hành động này nhằm mang lại hy vọng cho người chơi rằng cô ấy chưa hoàn toàn đầu hàng vào mong muốn trả thù.

Mặc dù kết thúc của The Last of Us Part 2 gây tranh cãi, nó đưa ra cái nhìn sâu sắc về lý do tại sao Naughty Dog chọn con đường này. Đó là một con đường phù hợp với cốt truyện toàn cục mà trò chơi đưa ra, cho thấy rằng sự trả thù chỉ tạo ra một chuỗi bạo lực không bao giờ dừng lại cho đến khi có ai đó, trong trường hợp này là Ellie, dám dũng cảm dừng lại. Mặc dù Abby không phải là nhân vật yêu thích đối với hầu hết người chơi The Last of Us Part 2 Remastered, vai trò của cô trong trò chơi chỉ cho thấy việc rơi vào vũng bùn của trả thù là dễ dàng đến đâu.

Twitter article posted by Naughty Dog Central