The Last of Us Part 2: Khi Game Đã Đổi Đường

The Last of Us Part 2: Khi Game Đã Đổi Đường

The Last of Us Part 2 ban đầu được lên ý tưởng như thế nào? Hãy cùng khám phá thông tin mới từ những nhà phát triển Naughty Dog và sự ảnh hưởng từ Bloodborne.

Những Kế Hoạch Ban Đầu Cho The Last of Us Part 2

Grounded II: Making The Last of Us Part II

Có thông tin từ các nhà phát triển Naughty Dog rằng, The Last of Us Part 2 ban đầu được mơ ước trở thành một tựa game thế giới mở với sự cảm hứng từ Bloodborne.

the-last-of-us-part-2-remastered-1

the-last-of-us-part-2-remastered-1

Anh em game thủ hãy sẵn sàng cho một cuộc phiêu lưu hoàn toàn mới với The Last of Us Part 2! Theo những gì được chia sẻ trong bộ phim tài liệu gần đây, ban đầu game được thiết kế để có cấu trúc mở, không giới hạn, và đúng như tên gọi, lấy cảm hứng từ Bloodborne.

Điều này đồng nghĩa với việc một thế giới mở rộng dần theo cách người chơi khám phá, với hướng gameplay tập trung hoàn toàn vào phần đánh nhau gần gũi. Cảm giác này khiến anh em dân cày không khỏi háo hức với những gì sắp tới.

Nhà phát triển đã thực hiện một số bước sáng tạo đáng kể với The Last of Us 2. Ngoài việc cải thiện chất lượng nhờ công nghệ và cách thức chơi game tiến bộ, tựa game này còn có nhiều cơ chế, cách di chuyển và chiến đấu mới, cùng với việc mở rộng yếu tố thiết kế cấp độ.

Sự Kết Hợp Tiềm Năng Giữa The Last of Us 2 và Bloodborne

Với fan cứng của cả The Last of Us và Bloodborne, việc kết hợp hai thương hiệu này có vẻ như một giấc mơ trở thành hiện thực. Đúng là, đó đã là một quyết định mạnh mẽ mà Naughty Dog có thể thực hiện với The Last of Us 2, và nó chắc chắn có thể làm việc.

Trong thực tế, một số yếu tố của kế hoạch ban đầu này có thể đã được giữ lại trong sản phẩm cuối cùng, qua một số cấp độ ở Seattle ban đầu, với cấu trúc mở rộng. Khu vực đó là một trong những phần đáng nhớ nhất của game, vì vậy sẽ thú vị nếu thấy cách mà Naughty Dog xử lý một trò chơi hoàn toàn với phong cách tương tự.

Tuy nhiên, nhận xét của Newman về thiết kế thế giới mở không phù hợp với cốt truyện của The Last of Us 2 cũng đúng. Ngoài ra, sẽ khó để bào chữa việc không có súng trong bối cảnh nền tảng kinh dị sống còn của The Last of Us. Tuy nhiên, ý tưởng về việc kết hợp The Last of Us Part 2 với Bloodborne chắc chắn rất hấp dẫn, vì vậy có lẽ trò chơi thứ ba trong loạt game này có thể quay lại ý tưởng này.