The Last of Us Part 2: Cuộc Chiến Chống Viêm Màn Túi và Sự Trỗi Dậy Của Fan Cứng

The Last of Us Part 2: Cuộc Chiến Chống Viêm Màn Túi và Sự Trỗi Dậy Của Fan Cứng

Bài viết về sự kiện lộ thông tin lớn gần như phá hỏng việc phát hành game The Last of Us Part 2, nhưng cuối cùng game vẫn nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng game thủ.

Sự Kiện Lộ Thông Tin Khổng Lồ

Trong một tài liệu gần đây, đạo diễn của The Last of Us Part 2 tại Naughty Dog, Neil Druckmann tiết lộ rằng một fan trẻ của dòng game đã phải chịu trách nhiệm vì lộ thông tin từ game, với hy vọng rằng việc này sẽ giúp game phần tiếp theo được phát hành sớm hơn. Mặc dù sự kiện lộ thông tin lớn về The Last of Us Part 2 đã khiến một số game thủ có ý kiến về game trước khi trải nghiệm, tựa game này sau đó vẫn nhận được sự khen ngợi và ủng hộ khi chính thức ra mắt, mặc dù đạo diễn của game đã bị thất vọng vì việc tiết lộ không kế hoạch về câu chuyện của game.

the-last-of-us-infected-attack

the-last-of-us-infected-attack

Ra mắt vào năm 2020, The Last of Us Part 2 đã phá kỷ lục về đề cử và giải thưởng Game của Năm, nhấn mạnh sự phổ biến của loạt game và chất lượng của tựa game. Tuy nhiên, một vụ lộ thông tin lớn trước khi game ra mắt đã đe dọa phá hỏng việc phát hành game, và Neil Druckmann cuối cùng đã chia sẻ thêm thông tin về sự việc.

Được báo cáo đầu tiên bởi ComicBook, trong một phần trong tài liệu The Last of Us Part 2 Grounded 2, Neil Druckmann nói về vụ lộ thông tin năm 2020 gần như đã phá hỏng việc phát hành game. Theo Druckmann, vụ lộ thông tin làm ông tức giận, và ông rất đau lòng đến mức muốn trừng phạt nghiêm khắc người đã lộ thông tin. Tuy nhiên, Druckmann phát hiện ra rằng người lộ thông tin là một fan người Hà Lan trong độ tuổi 20 đã hack vào server của công ty để lộ đoạn phim với hy vọng rằng điều này sẽ thúc đẩy studio để phát hành tựa game càng nhanh càng tốt. Druckmann đã chọn bỏ qua sự bực tức về vụ lộ thông tin và tập trung vào việc hoàn thành phát triển của game. Kết quả của sự tập trung lại của Druckmann là một phần tiếp theo thành công vượt bậc, dù ban đầu phản ứng của fan với vụ lộ thông tin là tiêu cực.

Những Vụ Lộ Thông Tin và Ảnh Hưởng Đến Ngành Công Nghiệp Game

Các nhóm phát triển thường dành nhiều năm để tạo ra những câu chuyện độc đáo, những nhân vật hấp dẫn, và những trải nghiệm đáng nhớ, và tự nhiên họ muốn fan được bất ngờ với tất cả những gì một game mang lại. Khi thông tin bị lộ sớm, game thủ có thể bị spoil về những điểm cốt lõi của cốt truyện, những bất ngờ, hoặc những lời tiết lộ về nhân vật, có thể gây hại đến sự hứng thú của người chơi và thành công thương mại của một tựa game. Các vụ lộ thông tin lớn từ game Insomniac vào năm 2023 đã gây hại đến tinh thần làm việc của các nhà phát triển, và vụ lộ thông tin về Grand Theft Auto 6 đã buộc studio phát hành trailer chính thức đến một đám đông đã biết trước. Khi các nhà phát triển tiếp tục nỗ lực chống lại và ngăn chặn lộ thông tin, nhiều fan vẫn ủng hộ các studio yêu thích của họ và bày tỏ sự đánh giá cao đối với những nhà phát triển bị ảnh hưởng bởi lời tiết lộ không chính thức.

Mặc dù thông tin bị lộ đôi khi có thể giúp tăng cường sự hứng thú của fan, nhưng trường hợp này hoàn toàn không phải là như vậy với tựa game này, và mọi lời tiết lộ thường đi kèm với sự tức giận của các nhà phát triển. Như đã thấy trong The Last of Us Part 2, game thủ nên chờ đợi thông báo chính thức và lần phát hành trước khi rút ra kết luận về một game.