Thanh Long: Loại Quả Ăn Không Cần Nhả Hột Tốt Cho Sức Khỏe và Miễn Dịch

Thanh Long: Loại Quả Ăn Không Cần Nhả Hột Tốt Cho Sức Khỏe và Miễn Dịch

Khám phá những lợi ích sức khỏe đặc biệt của thanh long, loại quả ăn không cần nhả hột, tốt cho cân bằng đường huyết và miễn dịch. Hãy khám phá cùng chúng tôi!

Thanh Long: Loại Quả Kỳ Diệu

Thanh long không chỉ là một loại quả ngon mà còn là một siêu thực phẩm đầy lợi ích cho sức khỏe. Với hình dáng đặc trưng không lẫn đi đâu được, có thể ăn cả hạt, ít ai nghĩ rằng loại quả này tốt cho sức khỏe đến vậy.

Thanh long là một loại cây xương rồng nhiệt đới được trồng chủ yếu ở Nam, Trung Mỹ và Việt Nam. Nó có vỏ màu hồng hoặc hơi đỏ, cùi bên trong có thể có màu trắng, đỏ hoặc hồng. Nhiều người mô tả thanh long có hương vị tương tự như kiwi; vị rất ngọt và đôi khi hơi thơm hoặc chua.

Loại quả thanh long

Loại quả thanh long

Thanh long được coi là một trong những siêu thực phẩm mới nhất; nó ít calo và nhiều chất sắt, vitamin C, sắt và magiê. Kết cấu và vị ngọt của trái cây khiến nó trở nên lý tưởng để sử dụng làm sinh tố và nước trái cây, và một số người thậm chí còn thích nó ở dạng khô như khoai tây chiên.

Hỗ Trợ Tiêu Hóa Khỏe Mạnh

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có hơn bốn trăm loài vi khuẩn trong hệ thống tiêu hóa và các nhà nghiên cứu tin rằng sự mất cân bằng ở một số vi khuẩn có thể góp phần gây ra bệnh tật. Ví dụ, khoa học cho thấy những bệnh nhân có lượng vi khuẩn 'xấu' cao trong dạ dày có thể có nguy cơ mắc bệnh hen suyễn và bệnh tim mạch cao hơn.

Thanh long rất giàu prebiotic, một loại chất xơ khuyến khích vi khuẩn khỏe mạnh phát triển trong toàn bộ hệ tiêu hóa.

Ngăn Ngừa Thiếu Máu

Thiếu máu là tình trạng nồng độ hemoglobin trong máu thấp và điều này có nghĩa là các mô của cơ thể không thể nhận đủ oxy. Sự kết hợp giữa sắt và vitamin C giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu và thanh long rất giàu cả hai chất này.

Vitamin C giúp tăng khả năng hấp thu sắt nên các bác sĩ khuyên những bệnh nhân có nguy cơ thiếu máu nên dùng cả hai loại này cùng nhau.

Cân Bằng Đường Huyết

Thanh long chứa 7 gam chất xơ trong mỗi khẩu phần, khiến nó trở thành nguồn thực phẩm lý tưởng cho những người muốn tăng lượng chất xơ. Các nghiên cứu cho thấy hàm lượng chất xơ cao trong các loại trái cây như thanh long giúp kiểm soát lượng đường trong máu bằng cách ngăn chặn tình trạng tăng glucose nhanh chóng thường xảy ra sau khi ăn thực phẩm có chỉ số đường huyết cao.

Mới nhất