Tây du ký: Bí mật gặp lại của các mỹ nhân sau 41 năm

Tây du ký: Bí mật gặp lại của các mỹ nhân sau 41 năm

Dàn diễn viên nữ của Tây du ký tái ngộ sau 41 năm, gợi lại kỷ niệm với vai trò Nữ Nhi Quốc Bài viết tiết lộ về cuộc họp mặt đáng nhớ này

Theo trang Xie Shipin, vào ngày 10/7, trợ lý của nhà làm phim Vương Sùng Thu là Vu Duy Minh đã có buổi gặp gỡ với dàn nghệ sĩ tại Tô Châu, Trung Quốc. Hiện tại, Vu Duy Minh đang đảm nhận nhiệm vụ liên kết các diễn viên phụ và diễn viên quần chúng trong bộ phim Tây du ký để hoàn thiện cuốn sách với đầy đủ thông tin về bộ phim cũng như những người đã đóng góp cho tác phẩm.

 

Hà Huệ Cầm, Chu Dao và Trương Vân Thanh (từ trái sang) tái ngộ. Chu Dao nói: "Tôi cảm thấy rất thân quen, cảm giác thời đóng phim ùa về". Video: Xie Shipin

Các diễn viên quần chúng Chu Dao, Trương Vân Thanh, Hà Huệ Cầm, Hoàng Kính Hi đã trở về Sư Tử Lâm - địa điểm quay phần Nữ Nhi Quốc ở Tô Châu. Họ cho biết sau khi hoàn thành việc quay, họ không duy trì liên lạc và không nhớ tên nhau. Khi gặp lại nhau, các diễn viên cảm thấy thân quen và có nhiều kỷ niệm để chia sẻ với nhau.

Tây du ký: Bí mật gặp lại của các mỹ nhân sau 41 năm

Chu Dao nhớ lại khi đóng phim, đạo diễn Dương Khiết đã chỉ dẫn: "Hãy trình diễn một hình ảnh quý ông chưa từng được nhìn thấy trước đó." Sau đó, đạo diễn đã chỉ dẫn diễn viên quần chúng cách biểu đạt ánh mắt và biểu cảm khi Đường Tăng xuất hiện. Chu Dao cho biết rằng khi đó bà chỉ là một cô học sinh trung học, chưa đầy 20 tuổi, nhưng hiện tại bà đang làm giáo viên ngoại ngữ ở Tô Châu.

Trương Vân Thanh năm nay 60 tuổi, là giáo viên về hưu. Bà cho biết nhớ như in vị trí của các diễn viên chính khi họ ghi hình ở Sư Tử Lâm.

Tây du ký: Bí mật gặp lại của các mỹ nhân sau 41 năm

Đạo diễn Dương Khiết và dàn diễn viên đã tham gia vào bộ phim "Nữ Nhi Quốc". Ảnh chụp: Subao.

Hà Huệ Cầm cũng đã đóng vai cung nữ trong phần "Trừ yêu" của bộ phim Tây du ký, tại đất nước Ô Kê. Bà cho biết dù chỉ xuất hiện trong vài giây trên màn ảnh, nhưng đó là một kỷ niệm đẹp. Hà Huệ Cầm tiết lộ rằng chồng bà là Hoàng Kính Hi cũng đã đảm nhận một số vai phụ trong tác phẩm này. Kính Hi còn là tài xế cho đoàn làm phim, đã đi cùng ekip trong hai năm.

Hoàng Kính Hi nói lúc đó các diễn viên phải bắt đầu làm việc từ 6h sáng, dậy từ 3h để trang điểm. Bụng giả của Trư Bát Giới (do Mã Đức Hoa đóng) nặng khoảng 7 kg, và người diễn viên này thường đổ mồ hôi như tòa án khi quay phim. Theo Hoàng Kính Hi, đạo diễn Dương Khiết rất nghiêm khắc trên trường quay, luôn yêu cầu diễn viên và nhân viên tập trung, không được lơ là với bất kỳ chi tiết nào. Chính nhờ vào điều này mà Dương Khiết đã hoàn thành một tác phẩm tuyệt vời, dù trong điều kiện thiếu thốn.

 

Cảnh phim "Tây du ký" phần "Nữ Nhi Quốc". Video: Bilibili

Vu Duy Minh cho biết trong khoảng gần hai năm qua, anh và nhà làm phim Vương Sùng Thu đã tìm kiếm và thu thập thông tin về các diễn viên từng tham gia trong bộ phim Tây du ký nhằm biên soạn thành một cuốn sách. Nhờ sự đồng hành nhiệt tình của người dân trong các địa phương, nhóm biên soạn đã tìm được nhiều cựu diễn viên và mời họ chia sẻ những kỷ niệm trong quá trình làm phim. Dự kiến, cuốn sách này sẽ được xuất bản trong năm nay.

Bộ phim Tây du ký bắt đầu quay vào năm 1982 và công chiếu lần đầu tiên vào năm 1986. Bộ phim được đạo diễn bởi Dương Khiết (1929-2017) và Vương Sùng Thu là người quay phim, diễn viên trong phim bao gồm Lục Tiểu Linh Đồng, Mã Đức Hoa, Trì Trọng Thụy, Từ Thiếu Hoa... Mặc dù đoàn phim phải vượt qua nhiều khó khăn như giao thông và vận chuyển không thuận lợi, nhưng họ đã ghi hình tại nhiều vị trí nguy hiểm như Hỏa Diệm Sơn ở Tân Cương, rừng sâu ở Cát Lâm, thác ở Cửu Trại Câu, chùa trên vách núi ở tỉnh Sơn Tây... Mặc dù kỹ xảo của phim còn thô sơ, Tây du ký vẫn được coi là một tác phẩm kinh điển và giữ kỷ lục là bộ phim được phát lại nhiều lần nhất ở Trung Quốc.

Như Anh