Bạch Long Mã Tây Du Ký: Khi đam mê viết thư pháp, bán thịt muối trở thành nguồn tiền sống

Bạch Long Mã Tây Du Ký: Khi đam mê viết thư pháp, bán thịt muối trở thành nguồn tiền sống

Vương Bá Chiêu, ngôi sao của Tây Du Ký, vẫn nỗ lực theo đuổi niềm đam mê viết thư pháp và sự nghiệp diễn xuất dù đã ở tuổi 65 Đồng thời, ông còn là chủ một nhà hàng đặc sản thịt muối nổi tiếng

Bạch Long Mã - "mỹ nam" gây thương nhớ của Tây Du Ký

Hằng Nga đẹp nhất Tây Du Ký 1986 giàu có ở tuổi 65

Bạch Long Mã, một trong số những đồ đệ của Đường Tăng trong Tây Du Ký, cùng với Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới và Sa Tăng, đã có đóng góp quan trọng trong việc giúp Đường Tăng hoàn thành cuộc hành trình sang Tây Thiên để thỉnh kinh. Trong phiên bản Tây Du Ký năm 1986, vai diễn Bạch Long Mã được thể hiện bởi nam diễn viên Vương Bá Chiêu, người đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với khán giả nhờ ngoại hình sáng sủa và lịch lãm.

Vương Bá Chiêu sinh năm 1957 tại Nam Kinh, tốt nghiệp từ khoa Diễn xuất, Học viện Sân khấu Thượng Hải. Năm 1984, nam diễn viên nhận được lời mời đóng Tây Du Ký của đạo diễn Dương Khiết.

Bạch Long Mã Tây Du Ký: Khi đam mê viết thư pháp, bán thịt muối trở thành nguồn tiền sống

Ngoại hình sắc sảo và lịch lãm của Vương Bá Chiêu khi thủ vai Bạch Long Mã đã tạo được ấn tượng mạnh cho khán giả.

Thay vì từ chối ngay, Vương Bá Chiêu đã không thể thẳng thừng cự tuyệt với sự "săn đón" của đoàn phim do đạo diễn Dương Khiết không bỏ cuộc. Sau khi biết mình chỉ xuất hiện trong 3 tập phim và không đảm nhận vai Đường Tăng như ban đầu nghĩ, ông đã chấp nhận đóng vai Bạch Long Mã dù lúc đó ông đã là ngôi sao cực nổi tiếng.

Thay vì từ chối, ông khéo léo đề xuất một mức thù lao "cực cao": "Nếu muốn tôi đóng vai này, bạn phải trả cho tôi 500 nhân dân tệ mỗi tập". So với mức thù lao chỉ vài chục tệ mỗi tập của các diễn viên như Lục Tiểu Linh Đồng trong vai "Tôn Ngộ Không" hay Mã Đức Hoa trong vai "Trư Bát Giới", con số mà Vương Bá Chiêu yêu cầu là vượt trội hơn hàng chục lần.

Ngạc nhiên thay, đoàn phim Tây Du Ký đã đồng ý với mức thù lao này, khiến Vương Bá Chiêu không thể không chấp nhận. Với sự kỳ vọng đó, vai diễn Bạch Long Mã của Vương Bá Chiêu đã được khán giả ca ngợi là "nam thần số một của Tây Du Ký", "nam thần gây nhiều cảm xúc trong lòng khán giả của Tây Du Ký". Đây cũng là vai diễn mang đến thành công lớn nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Vương Bá Chiêu.

Sau thành công hùng hậu của vai diễn Bạch Long Mã, Vương Bá Chiêu trở thành một trong những diễn viên nổi tiếng và được săn đón. Anh liên tục tham gia vào nhiều bộ phim ăn khách của Trung Quốc như Số Phận Của Một Người Con Gái, Thanh Thủy Loan Đạm Thủy Loan, Hiệp Nữ Thập Tam Muội...

Tuy nhiên, vào cuối những năm 90, khi ngành công nghiệp điện ảnh đang phát triển mạnh mẽ, Vương Bá Chiêu bất ngờ quyết định ra nước ngoài tìm kiếm những cơ hội mới. Tuy nhiên, khi trở về, anh nhận thấy danh tiếng của mình đã không còn như trước. Thay vì được đảm nhận những vai chính đáng chú ý, "Bạch Long Mã" của Tây Du Ký chỉ còn được giao những vai phụ nhạt nhòa và ít đất diễn. Dần dần, tên tuổi của Vương Bá Chiêu trở nên xa lạ trong số lượng ngôi sao mới nổi ngày càng đông đảo.

Bạch Long Mã Tây Du Ký: Khi đam mê viết thư pháp, bán thịt muối trở thành nguồn tiền sống

Vương Bá Chiêu có cuộc sống kín tiếng khi về già

Cuộc sống về già: Mở cửa hàng bán thịt muối, đam mê viết thư pháp

Tại tuổi 65, Vương Bá Chiêu hiện vẫn thỉnh thoảng tham gia diễn xuất trong các bộ phim và chương trình truyền hình. Tuy nhiên, do tên tuổi của ông không còn như trước nên ông không được mời tham gia nhiều tác phẩm và chương trình.

Ngoài việc hoạt động trong lĩnh vực giải trí, Vương Bá Chiêu còn là chủ của một nhà hàng đặc biệt chuyên bán thịt muối. Nam diễn viên cho biết ông đã quyết định mở nhà hàng này một phần để có thể thường xuyên nghiên cứu và nấu những món ăn mà ông thích, và một phần là để tăng thêm thu nhập và trang trải cuộc sống của mình.

Bạch Long Mã Tây Du Ký: Khi đam mê viết thư pháp, bán thịt muối trở thành nguồn tiền sống

Ngôi sao Tây Du Ký cũng rất đam mê viết thư pháp và dành nhiều thời gian cho đam mê này.

Trong cuộc sống hàng ngày, Vương Bá Chiêu còn có đam mê đặc biệt với nghệ thuật thư pháp. Anh trở nên thích thú với thư pháp khi đảm nhận vai diễn của một nhà thư pháp trong một bộ phim điện ảnh khi còn trẻ. Để thể hiện vai diễn tốt nhất có thể, anh đã tìm kiếm một thầy thư pháp nổi tiếng để hướng dẫn và giảng dạy.

Từ đó, tài năng viết thư pháp của Vương Bá Chiêu được khám phá. Sau nhiều năm học tập và rèn luyện chăm chỉ, anh hiện đã trở thành một nhà thư pháp thực thụ. Ngôi sao của Tây Du Ký hiện là thành viên của Hiệp hội Thư pháp gia, viện sĩ và thư ký của Viện Thư họa Trung Quốc.

Nguồn: Sohu, Weibo