Đạo diễn Tây Du Ký kiếm người đẹp màn ảnh: Dương Quý Phi hay hơn cả mong đợi

Đạo diễn Tây Du Ký kiếm người đẹp màn ảnh: Dương Quý Phi hay hơn cả mong đợi

Trong bộ phim Tây Du Ký 1986, vai diễn nữ vương Tây Lương nữ quốc đã trở nên quen thuộc với khán giả nhờ sự thể hiện xuất sắc của Chu Lâm Tuy nhiên, Lâm Phương Bình cũng đã có cơ hội gần như nhận vai này

Ngày 8/8, QQ đưa tin rằng bộ phim Tây du ký 1986 là một tác phẩm kinh điển của điện ảnh Hoa ngữ không chỉ vì nội dung hấp dẫn mà còn nhờ vào việc lựa chọn diễn viên phù hợp với nhân vật của đạo diễn Dương Khiết. Câu chuyện về quá trình tuyển chọn ngôi sao tham gia đóng phim Tây du ký luôn nhận được sự quan tâm từ khán giả.

Theo QQ, bên cạnh Tôn Ngộ Không, Đường Tăng, Trư Bát Giới, Quan Âm Bồ Tát, Phật Tổ trở thành biểu tượng trên màn ảnh, vai diễn nữ vương Tây Lương nữ quốc của Chu Lâm là một nhân vật mà khán giả không thể quên. Theo chia sẻ của nhà quay phim Vương Sùng Thu, đạo diễn Dương Khiết đã phải cân nhắc nhiều người đẹp cổ trang để chọn người thể hiện vai diễn này. Trong đó, Lâm Phương Bình - Dương Quý Phi, một trong những người đẹp nhất màn ảnh, cũng được mời để thử vai.

Lâm Phương Bình mang dấu ấn của sự sang trọng và lôi cuốn trong trang phục cổ trang. Khi gặp đạo diễn Dương Khiết, cô luôn tự tin khẳng định: "Tôi muốn được đóng vai nữ vương nữ nhi quốc, làm nhân vật nữ hoàng". Tuy nhiên, sự tự tin có hơi ngạo mạn này đã khiến Lâm Phương Bình không thể có cơ hội tham gia vào Tây du ký.

Đạo diễn Tây Du Ký kiếm người đẹp màn ảnh: Dương Quý Phi hay hơn cả mong đợi

Lâm Phương Bình có vẻ ngoài không kém phần xinh đẹp như Chu Lâm, nhưng tính cách của cô không phù hợp với vai trò nữ vương nữ nhi quốc.

Theo Vương Sùng Thu, đạo diễn Dương Khiết muốn tái hiện hình ảnh của một nữ vương tình yêu và quyến rũ với Đường Tăng. Bên cạnh vẻ đẹp và sang trọng, diễn viên cần phải có ánh mắt tình tứ và dịu dàng. Cuối cùng, Chu Lâm là người được chọn.

Nam diễn viên kỳ cựu Lý Thành Nho chia sẻ thêm rằng khi Chu Lâm đến phim trường, từ lần chạm mặt đầu tiên với Từ Thiếu Hoa, với ngoại hình điển trai và sáng lạn, Chu Lâm đã bị cuốn hút. Trong quá trình hợp tác, hai người có sự phối hợp tốt, thậm chí đã có tin đồn về cảm xúc nồng nhiệt của Chu Lâm với Từ Thiếu Hoa. Nhờ đó, họ đã tạo nên mối tình đẹp đầy tiếc nuối trong Tây du ký.

Sau khi tham gia Tây du ký, Chu Lâm đã tham gia vào nhiều tác phẩm khác như Phong vũ tây quan, Nữ nhân hương, Trọng án lục tổ... Bà đã được công nhận là diễn viên hàng đầu của Trung Quốc, là thành viên của Hiệp hội điện ảnh Trung Quốc và Hiệp hội Nghệ thuật Biểu diễn điện ảnh Trung Quốc. Hiện nay, ở tuổi 71, Chu Lâm có cuộc sống hạnh phúc bên chồng thứ hai tại Bắc Kinh.

Đạo diễn Tây Du Ký kiếm người đẹp màn ảnh: Dương Quý Phi hay hơn cả mong đợi

Đạo diễn Tây Du Ký kiếm người đẹp màn ảnh: Dương Quý Phi hay hơn cả mong đợi

Nhờ vai diễn trong Tây du ký, Chu Lâm đã góp phần tạo nên một trong những vai diễn kinh điển trên màn ảnh và mãi mãi được khán giả yêu mến.

Về phía Lâm Phương Bình, mặc dù không thể đóng vai nữ vương xinh đẹp, nhưng bà đã trở nên nổi tiếng với vai diễn Dương Quý Phi trong bộ phim Đường Minh Hoàng (1990) do đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV sản xuất. Lâm Phương Bình đã vượt qua 1.700 đối thủ để đóng vai này và nhận được sự khen ngợi là "Dương Quý Phi đẹp nhất trên màn ảnh Hoa ngữ".

Ngoài ra, nghệ sĩ nữ này cũng đã tham gia đóng các bộ phim khác như Yến Tử Lý Tâm, Bạch phát ma nữ, Hiệp Nữ Sấm Quan Đông, Huệ An Nữ... Tuy nhiên, sau đó Lâm Phương Bình gặp tai nạn nặng khi va phải một tảng đá trong quá trình đóng phim Võ lâm kỳ duyên. Vào năm 2003, bà nghỉ hưu để dành thời gian chăm sóc gia đình. Chồng bà là một nhạc trưởng nổi tiếng tại Trung Quốc và con trai cũng theo đuổi sự nghiệp âm nhạc của cha.