Taxi Xanh SM của tỷ phú Phạm Nhật Vượng gấp đôi vốn điều lệ, thành công vượt xa đối thủ tại Việt Nam

Taxi Xanh SM của tỷ phú Phạm Nhật Vượng gấp đôi vốn điều lệ, thành công vượt xa đối thủ tại Việt Nam

Taxi Xanh SM, do tỷ phú Phạm Nhật Vượng sở hữu, đã tăng vốn điều lệ lên 5650 tỷ đồng, vượt trội so với đối thủ tại Việt Nam Với việc mở rộng lĩnh vực kinh doanh và cung cấp các dịch vụ mới như đặt taxi điện kèm tiện ích, Taxi Xanh SM đem lại sự tiện lợi và thoải mái cho khách hàng

Taxi Xanh SM của tỷ phú Phạm Nhật Vượng gấp đôi vốn điều lệ, thành công vượt xa đối thủ tại Việt Nam

Ngày 6/3/2023, Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, thông báo về việc thành lập Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (Green and Smart Mobility - GSM). Đây là đơn vị đầu tiên trên thế giới cung cấp dịch vụ cho thuê phương tiện giao thông xanh và đặt xe điện đa nền tảng. Ông Phạm Nhật Vượng sở hữu 95% cổ phần của GSM, là cổ đông sáng lập.

Ban đầu, GSM có vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng. Tháng 5/2023, công ty đã đăng ký tăng vốn đăng ký lên 5.650 tỷ đồng, vượt xa các hãng taxi trong nước sở hữu đội xe lớn như Vinasun, Mai Linh,...

Trong cấu trúc, số tiền đóng góp bằng VNĐ chiếm 50%, tương đương với 2.825 tỷ đồng, phần còn lại là tiền đóng góp bằng tài sản khác.

Ngoài việc tăng vốn điều lệ, GSM cũng liên tục mở rộng lĩnh vực kinh doanh từ 8 lĩnh vực ban đầu lên 29 lĩnh vực vào tháng 7/2023 và trong tháng 8 tiếp tục bổ sung thêm 1 lĩnh vực mới, nâng tổng số lĩnh vực kinh doanh đăng ký lên 30 lĩnh vực.

Hiện nay, GSM hoạt động chủ yếu trong hai lĩnh vực: dịch vụ đặt xe điện và cho thuê ô tô - xe máy điện với quy mô đầu tư 10.000 ô tô và 100.000 xe máy. Cụ thể, GSM cung cấp dịch vụ di chuyển bằng ô tô điện và xe máy điện. Đồng thời, GSM cũng cho các hãng vận tải thuê ô tô - xe máy điện để đáp ứng nhu cầu di chuyển bằng phương tiện giao thông xanh của hành khách.

Taxi Xanh SM của tỷ phú Phạm Nhật Vượng gấp đôi vốn điều lệ, thành công vượt xa đối thủ tại Việt Nam

Chưa đầy một tuần sau khi ra mắt dịch vụ Xanh SM Bike - chở khách bằng xe máy điện, ngày 19/8 vừa qua, Xanh SM của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lại tiếp tục ra mắt dịch vụ đặt taxi điện trọn gói Xanh Plus.

Đây là dịch vụ mở rộng của sản phẩm Xanh SM Luxury, sử dụng xe VinFast VF 8. Xanh Plus giới thiệu dịch vụ theo nhu cầu cá nhân và hỗ trợ bằng các tiện ích như nước uống, chăn mỏng và gối ngủ, giá treo vest chuyên dụng, wifi miễn phí, và tài xế hỗ trợ đồ suốt quá trình hành khách đặt xe. Giá cả hợp lý chỉ từ 1.100.000 VNĐ cho 4 tiếng (tối đa 55km) và 2.000.000 VNĐ cho 8 tiếng (tối đa 100km).

Xanh Plus dành cho Công ty, đối tác nước ngoài, nhân viên văn phòng, gia đình đi du lịch, trẻ em và người cao tuổi cần dịch vụ đưa đón riêng.

Hiện tại, ứng dụng đặt xe của Xanh SM đã triển khai thành công ba dịch vụ bao gồm: đặt xe ô tô, đặt xe máy, thuê xe và đang chuẩn bị ra mắt dịch vụ đặt xe ô tô sân bay.

Mục tiêu của Xanh SM là lan tỏa việc sử dụng xe điện đến tất cả mọi người, từ đó tăng cường nhận thức của cộng đồng về sự tiện lợi, thông minh và bền vững của các loại xe xanh. Qua nhiều hình thức đa dạng, Xanh SM sẽ đóng góp vào việc mở rộng và đa dạng hóa việc tiếp cận xe điện VinFast cho mọi khách hàng.

Theo một nghiên cứu độc lập được công bố bởi Mordor Intelligence vào cuối năm 2022, khu vực châu Á - Thái Bình Dương dự kiến sẽ trở thành thị trường lớn nhất cho dịch vụ taxi bằng xe điện.

Theo Mordor Intelligence, thị trường dịch vụ taxi tại Việt Nam được ước tính có giá trị 0,41 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến đạt 0,79 tỷ USD vào năm 2027. Báo cáo cũng chỉ ra rằng, tỷ lệ tăng trưởng CAGR (tỷ lệ tăng trưởng thông qua tỷ lệ hợp nhất hóa) là khoảng 10,25% trong giai đoạn dự báo từ năm 2022 đến năm 2027.