Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tạo công nghệ 'xe ôm' và giao hàng điện tử, tuyển dụng 20000 tài xế

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tạo công nghệ 'xe ôm' và giao hàng điện tử, tuyển dụng 20000 tài xế

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ mở dịch vụ xe ôm công nghệ và giao hàng bằng xe máy điện Dự kiến tuyển dụng 20000 tài xế CEO GSM đã đăng thông báo tuyển dụng Giám đốc vận hành xe máy điện (GreenBike/GreenExpress)

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tạo công nghệ 'xe ôm' và giao hàng điện tử, tuyển dụng 20000 tài xế

Ngày 17/7, trang fanpage Facebook của công ty GSM (CTCP Di chuyển Xanh và Thông minh) - do ông Phạm Nhật Vượng, tỷ phú Việt Nam, sở hữu và thành lập - đã đăng thông báo về mục tiêu trong năm 2023 là đưa dịch vụ taxi điện đến 27 tỉnh, thành phố.

Thông báo đặc biệt cho biết, Xanh SM sẽ sớm ra mắt dịch vụ giao hàng và di chuyển bằng xe máy điện tại Việt Nam, và dự định tuyển dụng hơn 20.000 tài xế mới để phục vụ khách hàng. Thời gian cụ thể chưa được đề cập.

Tháng trước, CEO của công ty GSM, ông Nguyễn Văn Thanh đã đăng bài viết chia sẻ về khả năng triển khai dịch vụ xe ôm công nghệ bằng xe máy điện. Theo ông Thanh, Việt Nam hiện đứng ở vị trí thứ hai trên thế giới về tỷ lệ sở hữu xe máy, với ước tính có hơn 42 triệu chiếc (bao gồm cả những chiếc không còn lưu hành). Mỗi năm, thị trường xe máy tại Việt Nam tiêu thụ thêm 3 triệu xe và phần lớn trong số đó là xe máy xăng.

Chuyển đổi sang việc sử dụng xe máy điện sẽ giải quyết tình trạng khói đen, giảm tiếng ồn và giúp tiết kiệm chi phí. Khách hàng cũng sẽ có trải nghiệm tốt hơn.

CEO Nguyễn Văn Thanh đặt câu hỏi liệu GSM có nên triển khai dự án xe ôm công nghệ hoàn toàn bằng điện hay không? Trong khi chưa có câu trả lời chính thức, CEO GSM đã thông báo tuyển dụng Giám đốc vận hành xe máy điện (GreenBike/GreenExpress).

Theo thông tin trên trang web của GSM, dịch vụ xe taxi điện của công ty đã được triển khai ở 9 tỉnh, thành phố. Gần đây nhất, những chiếc taxi có màu xanh Cyan đặc trưng đã có mặt ở Hưng Yên, chỉ sau một tuần kể từ khi ra mắt tại TP. Hạ Long (Quảng Ninh). Hãng đã đạt cột mốc 1 triệu lượt đi sau 10 tuần hoạt động.