Tập đoàn Ecopark: Hiện thực hóa thành công chiến lược truyền thông đột phá trong lĩnh vực Bất động sản

Tập đoàn Ecopark: Hiện thực hóa thành công chiến lược truyền thông đột phá trong lĩnh vực Bất động sản

Tập đoàn Ecopark - Tận dụng chiến lược truyền thông độc đáo, Ecopark đã tạo nên sự khác biệt trong ngành Bất động sản Thông điệp gần gũi, tập trung vào cảm xúc và liên tục nhắc nhở khách hàng, Ecopark gắn liền với USP của thương hiệu

Thực trạng nội dung truyền thông ngành Bất động sản - Cuộc đua của những ngôn từ "hoa mỹ"

"Nền tảng của sự thịnh vượng", "Sứ mệnh cao cả", "Tác phẩm đỉnh cao", "Đẳng cấp không tưởng".... Điều này có thể dễ dàng nhìn thấy trong hầu hết các chiến dịch truyền thông của ngành Bất động sản (BĐS). Marketing BĐS ngày càng trở thành một cuộc cạnh tranh từ ngôn từ khi các thương hiệu liên tục tìm kiếm cách khẳng định sự xuất sắc, độc nhất với khách hàng.

Cách tiếp cận này, kết hợp với những hình ảnh sang trọng, xa hoa, đã trở thành một "công thức" truyền thông không thay đổi của hầu hết các dự án BĐS trong nhiều năm, khiến các chiến lược truyền thông trong ngành BĐS trở nên tương tự nhau.

Cũng vì lý do này, sự sử dụng từ "đẳng cấp" trong lĩnh vực quảng cáo Bất động sản (BĐS) đã không còn mang lại ý nghĩa thực sự, mà dần trở nên phổ biến hơn. Khách hàng đã trở nên khá chống chịu với chiến dịch quảng cáo theo phong cách xa hoa và không cảm xúc, chẳng hạn như hình ảnh và ánh này quá đẳng cấp. Do đó, mặc dù quảng cáo BĐS tiếp tục tồn tại trên các kênh trực tuyến và bảng quảng cáo tại các vị trí đắc địa, nhưng các hoạt động truyền thông trong ngành BĐS vẫn gặp khó khăn trong việc tạo ấn tượng cho khách hàng.

Định hướng nội dung truyền thông khác biệt của Ecopark

Tập đoàn Ecopark là một trong những thương hiệu BĐS có lịch sử dài và sở hữu nhiều dự án nổi bật như Ecopark Hưng Yên, Ecoriver Hải Dương, Eco Central Park và Eco Village Sài Gòn River. Khác biệt với các thương hiệu BĐS khác, Ecopark tập trung vào những chiến dịch marketing gửi thông điệp cảm xúc đến khách hàng, thay vì chỉ đơn thuần tuyên truyền "đẳng cấp". Hãy cùng xem lại những chiến dịch mang ý nghĩa đã giúp các dự án của Ecopark chiếm trọn cảm tình khách hàng:

"Ecopark chân thành cảm ơn bạn" - Roadshow xe hoa rực rỡ trên các con đường Hà Nội vào tháng 8 năm 2022, mang sắc hồng tươi tắn của những bông sen. Đoàn xe hoa từ Ecopark đã khiến cho cư dân thủ đô không khỏi ngạc nhiên bởi vẻ đẹp êm dịu và thơ mộng chưa từng có. Với thông điệp "Khi nào bạn nói lời cảm ơn lần cuối cùng?", chuyến xe hoa đã gây sốt trong cộng đồng và thay đổi cách nhìn về thương hiệu bất động sản Ecopark của người xem.

Chiến dịch "Bố ơi mình về Ecopark thôi": Thay vì sử dụng hình ảnh các khu đô thị xa hoa, chiến dịch của Ecopark vẫn thu hút sự chú ý của người tiêu dùng bằng thông điệp đơn giản nhưng ý nghĩa "Bố ơi mình về Ecopark thôi" - bởi đó là "Vùng đất của niềm vui trẻ thơ".

Thông điệp gần gũi và tập trung vào yếu tố cảm xúc

Với chiến dịch truyền thông "Hoa nở rồi, mình về nhà thôi", Eco Village Sài Gòn River của tập đoàn Ecopark đã đem đến một thông điệp lãng mạn và tươi mới. Được kết hợp với bộ ảnh "Sài Gòn nở hoa", chiến dịch đã xuất hiện trên nhiều fanpage và tuyến đường lớn tại Sài Gòn.

Tập đoàn EcoPark đã chọn insight platform là "Homing" để mang đến cho khách hàng cảm giác gần gũi và thân thuộc. Insight này đã được rất nhiều thương hiệu như Bitis, Fami và Generali khai thác thành công. Đến nay, tình cảm gia đình vẫn luôn là nguồn cảm hứng dồi dào cho các chiến lược tiếp thị, giúp thương hiệu chạm đến trái tim của mọi người.

Tập đoàn Ecopark: Hiện thực hóa thành công chiến lược truyền thông đột phá trong lĩnh vực Bất động sản

Thực tế, thông điệp về nhà và gia đình đã được áp dụng trong nhiều dự án bất động sản. Tuy nhiên, chiến dịch của Ecopark đã nổi bật hơn nhờ sự tìm hiểu sâu sắc về ý kiến khách hàng và sự lựa chọn thông điệp thân thiện, gần gũi.

Dự án của Ecopark còn đồng hành với các hình ảnh đơn giản, gần gũi với cuộc sống và tự nhiên. Ví dụ, chuỗi dự án sử dụng hình ảnh "hoa" như một biểu tượng văn hóa giản dị của người Việt Nam, bởi vì hoa có mặt ở khắp mọi nơi, từ ngõ hẻm nhỏ đến đường phố lớn, chúng ta có thể nhìn thấy những gánh hoa đẹp. Sự chọn lựa này tạo cho người xem cảm giác gần gũi, không xa lạ, không cách xa.

Hay những tấm biển quảng cáo với những câu nói thông thường mà chúng ta quen thuộc như "Bố ơi mình về Ecopark thôi". Ecopark không cần phải dùng những từ ngữ phức tạp, vẫn thu hút sự chú ý của cộng đồng thông qua những điều thân thuộc và giản dị nhất.

Không ngừng nhắc nhở khách hàng với tần suất hiện diện liên tục

Chiến dịch của Ecopark xuất hiện thường xuyên với nhiều hoạt động đa dạng từ trực tuyến đến ngoại tuyến như Booking KOL, OOH Marketing, Sự kiện,... được tổ chức sôi nổi. Đặc biệt, mọi phương tiện truyền thông của Ecopark đều được đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh, tạo ra tác động mạnh mẽ cho thị giác.

Tập đoàn Ecopark: Hiện thực hóa thành công chiến lược truyền thông đột phá trong lĩnh vực Bất động sản

Nhiều dự án của Ecopark đã gây ấn tượng mạnh cho cộng đồng mạng với những hình ảnh truyền thông độc đáo như Roadshow 99.999 bó hoa hồng, "cột đèn" nở hoa giữa trung tâm Hà Nội, hay Roadshow Hoa sen tràn đầy các con phố, cùng với bộ ảnh "Sài Gòn khoe sắc" đẹp đến từng centimet trên các con đường,... Không chỉ có ấn tượng bởi hình ảnh đẹp mắt, mà còn bởi tính nhất quán cao giữa thông điệp và phong cách thiết kế trong các ấn phẩm truyền thông của Ecopark. Điều này, kết hợp với sự xuất hiện thường xuyên và liên tục, giúp Ecopark xây dựng được khả năng nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và liên tục gửi thông điệp tới khách hàng. Đồng thời, nhờ hiệu ứng thị giác ấn tượng, các chiến dịch truyền thông đặc biệt này đã giúp Ecopark thu hút hàng triệu lượt check-in, chia sẻ và tương tác trên mạng xã hội, giúp thương hiệu trở nên phổ biến hơn trên mạng xã hội.

Gắn liền với USP của thương hiệu

Mặc dù không trực tiếp nói đến đặc điểm của các dự án Bất động sản (BĐS), nhưng mọi thông điệp và hình ảnh trong các chiến dịch truyền thông của Ecopark đều mang đậm tính chất của thương hiệu này. Ecopark nổi tiếng với các dự án BĐS xanh, với môi trường sống bao gồm các yếu tố tự nhiên. Điều này cũng được phản ánh qua chữ "Eco" trong tên Ecopark và các dự án BĐS của họ. Do đó, việc sử dụng màu xanh và hình ảnh hoa lá trong các chiến dịch truyền thông của Ecopark gợi nhớ cho khách hàng về các đặc điểm quan trọng của thương hiệu này.

Tập đoàn Ecopark: Hiện thực hóa thành công chiến lược truyền thông đột phá trong lĩnh vực Bất động sản

Lời kết