Tăng trưởng ấn tượng: VinFast điểm mặt 20 cổ phiếu xe điện tăng ít nhất 38% tại thị trường Mỹ

Tăng trưởng ấn tượng: VinFast điểm mặt 20 cổ phiếu xe điện tăng ít nhất 38% tại thị trường Mỹ

Dữ liệu mới nhất cho thấy Vinfast đã chính thức niêm yết trên sàn Mỹ Dự kiến, 20 cổ phiếu xe điện của hãng sẽ tăng ít nhất 38%, cho thấy triển vọng vượt qua khủng hoảng và trở lại đường đua sau một năm khó khăn Điều này gợi mở cho sự phát triển công nghệ cao trong ngành xe tự lái và điện, tạo sự hào hứng trong cộng đồng

Tăng trưởng ấn tượng: VinFast điểm mặt 20 cổ phiếu xe điện tăng ít nhất 38% tại thị trường Mỹ

Năm nay là một năm đáng chú ý đối với cổ phiếu liên quan đến xe điện và xe tự lái, khi giá cổ phiếu đã tăng đáng kể sau một năm 2022 không mấy sôi động.

Ba quỹ hoán đổi danh mục (ETF) đang nắm giữ cổ phiếu trong lĩnh vực sản xuất xe điện, các ngành liên quan và ứng dụng phương tiện tự lái. Điều này tạo ra một nguồn dữ liệu chứng khoán được lọc chỉ chứa thông tin về các công ty trong lĩnh vực này.

Trước tiên, để thể hiện hiệu suất ấn tượng của lĩnh vực này, bạn có thể xem biểu đồ đường của 3 quỹ ETF liên quan đến xe điện, chỉ số S&P 500 và chỉ số Nasdaq Composite trong vòng 5 năm gần đây.

Tăng trưởng ấn tượng: VinFast điểm mặt 20 cổ phiếu xe điện tăng ít nhất 38% tại thị trường Mỹ

Xuyên suốt năm 2022, 3 quỹ ETF liên quan đến xe điện đã trải qua sự giảm từ 34% đến 39% và đã tái đầu tư cổ tức. Đồng thời, Market Watch đã công bố dữ liệu về tỷ lệ sở hữu của 3 quỹ ETF, cho biết cổ phiếu nào được các nhà phân tích kỳ vọng sẽ tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong năm 2023.

Ba quỹ ETF hiện đang có mức tăng từ 12% đến 24% vào năm 2023. Trong số các cổ phiếu liên quan đến xe điện được các nhà phân tích ưa chuộng vào tháng 12, giá cổ phiếu của Li Auto Inc. đã tăng gấp đôi vào năm trước. Xpeng Inc. đã tăng 80%, Nio Inc. tăng 42%, và Tesla Inc. cũng đã ghi nhận mức tăng gấp đôi dù không nằm trong danh sách.

Tuy vậy, cổ phiếu của Rivian Automotive Inc. không được yêu thích bởi các nhà phân tích. Giá cổ phiếu của họ đã tăng 34% vào năm 2022. Gần đây, họ đã nâng mục tiêu sản xuất lên 4%, tức là 52.000 xe trong năm nay. Trong quý 2, sản lượng xe của Rivian tăng 49% liên tục, và lượng xe giao cũng tăng 59%.

Vì vậy, bây giờ là thời điểm thích hợp để xem xét danh sách chọn lọc mới về cổ phiếu liên quan đến lĩnh vực xe điện, bắt đầu từ 3 quỹ ETF:

Quỹ ETF đầu tiên tập trung vào xe điện là Quỹ mã hóa xe tự động và xe điện toàn cầu (DRIV) do Quỹ quản lý với tổng giá trị tài sản là 842 triệu USD. Quỹ này sở hữu 75 cổ phiếu để theo dõi chỉ số của các công ty liên quan đến việc phát triển và sản xuất hệ thống tự lái và xe điện.

Về phía địa lý, 57% quỹ tập trung vào thị trường chứng khoán Mỹ, 11% ở Nhật Bản, 4,5% ở Canada và 4% ở Trung Quốc. DRIV có trọng số điều chỉnh theo vốn hoá thị trường và tập trung vào các công ty công nghệ lớn và nhà sản xuất xe ô tô. Cổ phiếu loại A mà quỹ sở hữu nhiều nhất là của Alphabet Inc., chiếm 3,3% danh mục đầu tư, tiếp theo là Nvidia Corp. với 3% và Apple với tỷ lệ dưới 3%.

Quỹ thứ hai là iShares Self-Driving EV & Tech ETF (IDRV) với giá trị 458 triệu USD và nắm giữ 53 cổ phiếu. Quỹ này theo dõi một chỉ số đánh giá cổ phiếu trong ngành công nghiệp xe điện và xe tự lái trên toàn cầu. Các công ty Mỹ chiếm 37% quỹ, trong khi Hàn Quốc chiếm 12%. Nếu DRIV không có giới hạn về nơi niêm yết cổ phiếu, quỹ sẽ có nhiều cơ hội tiếp xúc với các công ty Trung Quốc, nơi đã chiếm 16% danh mục đầu tư.

Khoản nắm giữ lớn nhất của IDRV là Xpeng với tỷ lệ 7,7% trong danh mục đầu tư. Kế đó là Rivian với tỷ lệ 6% và Li Auto với tỷ lệ 5,3%. Danh mục đầu tư được tái thiết lập hàng năm và cân bằng lại sau 2 năm. Tỷ lệ nắm giữ cá nhân được giới hạn ở mức 4%.

Thứ ba, quỹ KraneShares Electric Vehicles & Future Mobility Index ETF (KARS) có giá trị 185 triệu USD và nắm giữ cổ phiếu của 61 công ty. Đây là một chỉ số gồm các công ty liên quan đến phát triển và sản xuất xe điện, cũng như công ty khai thác lithium và công nghệ pin nhiên liệu.

Danh mục đầu tư của quỹ này có khoản nắm giữ lớn nhất là Tesla với tỷ lệ 4,9%, tiếp theo là công ty sản xuất phụ tùng ô tô Aptiv. Cả 3 quỹ ETF đều có công ty này trong danh mục đầu tư của họ.

Dữ liệu từ 3 quỹ này sẽ tập trung vào ý kiến của các chuyên gia và dự báo tốc độ tăng trưởng lợi nhuận dự kiến cho đến năm 2025.

Tổng cộng có 3 quỹ ETF, trong đó bao gồm 144 cổ phiếu. Ngoài Aptive, cả ba quỹ này cũng đầu tư vào Tesla, Lucid Group Inc. và LG Energy Solution Ltd..

Dưới đây là danh sách 20 cổ phiếu có tỷ lệ mua ít nhất 75% và có tiềm năng tăng giá trong 12 tháng sắp tới. Danh sách này được tổng hợp dựa trên khảo sát của FactSet.

Tăng trưởng ấn tượng: VinFast điểm mặt 20 cổ phiếu xe điện tăng ít nhất 38% tại thị trường Mỹ

Tăng trưởng ấn tượng: VinFast điểm mặt 20 cổ phiếu xe điện tăng ít nhất 38% tại thị trường Mỹ

Có thông tin tích cực về cổ phiếu các công ty hoạt động trong lĩnh vực ô tô điện, đặc biệt là Vinfast - hãng xe điện Việt Nam, khi mà cổ phiếu của họ đã được niêm yết trên sàn giao dịch Nasdaq. Trong phiên giao dịch gần đây, cổ phiếu của Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã tăng lên đến 166%.

Theo Market Watch

VinFast chính thức lên sàn Mỹ: Cổ phiếu VFS từng vọt lên gần 28 USD/cp - tăng 166% trong đợt giao dịch trước giờ mở cửa