Tận hưởng sự sống với tính năng 'độc' đầy bất ngờ trên iPhone

Tận hưởng sự sống với tính năng 'độc' đầy bất ngờ trên iPhone

(NLĐO) - Phụ nữ sống sót kỳ diệu sau khi bị lũ quét cuốn trôi hơn 60m ở vùng không sóng di động, nhờ tính năng độc đáo trên iPhone: SOS với cảnh báo vệ tinh

Apple Insider đã tường thuật về một phụ nữ 38 tuổi ở Mỹ cùng chú chó của cô bị lũ cuốn trôi 61m khi đang đi bộ qua một khu vực núi ở Utah.

Vì địa hình nguy hiểm, phụ nữ này không có tín hiệu di động. Trong tình huống nguy hiểm đe dọa tính mạng, cô đã sử dụng tính năng gửi cảnh báo SOS qua vệ tinh trên iPhone 14 của mình.

Tận hưởng sự sống với tính năng 'độc' đầy bất ngờ trên iPhone

Đây là một tính năng giúp người dùng có thể liên hệ nhanh chóng với dịch vụ khẩn cấp, có thể được kích hoạt bằng cách sử dụng đột xuất thủ công hoặc tự động.

Ban đầu, người phụ nữ ban đầu nghĩ rằng việc gửi thông điệp SOS khẩn cấp của mình đã thất bại khi điện thoại iPhone hiển thị "tin nhắn không thể gửi đi". Tuy nhiên, chỉ sau 8 phút, Cảnh sát Tìm kiếm và Cứu nạn quận Grand (GCSAR) nhận được yêu cầu giúp đỡ từ phía người phụ nữ.

Mặc dù không có thông tin chi tiết về tình hình của người phụ nữ, nhưng cảnh sát vẫn biết được tọa độ GPS của nạn nhân tại thời điểm tin nhắn được gửi đi.

Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng cử người vào hẻm núi và sử dụng một chiếc trực thăng để tìm kiếm nạn nhân.

Cuối cùng, họ đã thành công trong việc giải cứu một người phụ nữ và chú chó khỏi tình trạng bị bùn phủ từ đầu đến chân. Nạn nhân được tìm thấy ở vị trí cách tọa độ ban đầu khoảng 3,2 km về phía hạ lưu.

Tận hưởng sự sống với tính năng 'độc' đầy bất ngờ trên iPhone

Hình ảnh lũ quét tại địa điểm vào hẻm núi Mary Jane thuộc bang Utah – Mỹ. Ảnh được chụp bởi Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn quận Grand.

GCSAR cũng cảnh báo những người đi bộ nên nghiên cứu kỹ lộ trình, địa hình và dự báo thời tiết trước khi tiến hành, nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân.

Trước đó, tính năng SOS khẩn cấp của Apple cũng từng giúp nhiều khách du lịch bị lạc trên núi hay trong rừng sâu.