Tại sao iPhone hiển thị dấu chấm xanh và cam? Tìm hiểu ngay!

Tại sao iPhone hiển thị dấu chấm xanh và cam? Tìm hiểu ngay!

Dấu chấm xanh và cam xuất hiện trên iPhone có ý nghĩa gì? Tìm hiểu ngay để hiểu rõ về vấn đề này

Giống như những chiếc đèn flash cũ kỹ, những chấm màu này được sử dụng trên màn hình iPhone để thông báo cho người dùng về quá trình diễn ra trong thiết bị của họ. Điều này mang lại một cách tiện lợi hơn để người dùng có thể theo dõi các hoạt động của iPhone so với việc hiển thị thông báo chiếm 1/5 màn hình. Tuy nhiên, người dùng phải hiểu rõ ý nghĩa của từng chấm trước khi sử dụng.

Tại sao iPhone hiển thị dấu chấm xanh và cam? Tìm hiểu ngay!

Các chấm màu cam và xanh lục trên màn hình iPhone có ý nghĩa như sau: chấm màu cam hiển thị khi micrô đang được sử dụng, ví dụ như khi người dùng đang gọi điện thoại hoặc các ứng dụng đang hoạt động để ghi âm. Trong khi đó, chấm màu xanh lục cho biết khi một hoặc cả hai camera và micrô đang được sử dụng. Khi người dùng vuốt từ trên cùng bên phải của màn hình để mở Control Center, họ có thể xem ứng dụng nào đang sử dụng micrô và camera của mình thông qua việc xuất hiện các chấm màu tương ứng.

Nếu bạn muốn phân biệt nhận dạng các dấu chấm một cách tốt hơn so với việc nhìn màu sắc, bạn có thể thay đổi hình dạng của dấu chấm màu cam thành hình vuông màu cam trong phần cài đặt. Để làm điều này, hãy mở ứng dụng Settings, sau đó chọn Accessibility và tiếp theo, chọn Display & Text Size. Tại đây, bạn hãy bật tùy chọn Differentiate Without Color.

Tại sao iPhone hiển thị dấu chấm xanh và cam? Tìm hiểu ngay!

Cài đặt này chỉ áp dụng cho màu cam của dấu chấm, bởi vì màu xanh lục của dấu chấm không thể thay đổi màu sắc hay hình dạng được. Hơn nữa, nếu bạn đang nghĩ đến việc tắt hoặc loại bỏ những dấu chấm này, thì không may rằng bạn không thể thực hiện điều đó. Bạn không thể xóa dấu chấm khỏi màn hình của iPhone bằng bất kỳ cách nào, vì chúng là một phần quan trọng của các tính năng bảo mật trên thiết bị. Điều này tương tự như khi máy quay video bật đèn đỏ để cho biết rằng nó đang ghi âm hoặc ghi video. Apple cho rằng điều quan trọng là thông báo cho người dùng khi điện thoại có thể đang ghi âm âm thanh hoặc video.