Tài năng mới của Vpop: được Isaac đánh giá cao về giọng hát, xác định không muốn bị cho là máy hát!

Tài năng mới của Vpop: được Isaac đánh giá cao về giọng hát, xác định không muốn bị cho là máy hát!

Tân binh đầy hứa hẹn của Vpop, được Isaac đánh giá cao về giọng hát và không muốn bị gọi là máy hát!

Ngày 15/11, Tường Duy đã chính thức phát hành sản phẩm âm nhạc "dạy anh cách iu em", đánh dấu sự ra mắt của anh trong vai trò ca sĩ solo sau một thời gian dài chuẩn bị. Anh nổi tiếng từ chương trình thực tế Vote For Five, là thí sinh liên tục dẫn đầu trong lượt bình chọn của khán giả và nhận được sự ngợi khen về khả năng biểu diễn từ các Mentor Đông Nhi, Trúc Nhân, Isaac. Thậm chí, trong một tập phát sóng, Isaac đã mừng rỡ gọi Tường Duy là một "tượng đài vocal", điều này chứng tỏ nam ca sĩ có một khả năng hát vững vàng và đã đầu tư đúng mức vào nền tảng âm nhạc của mình.

Tài năng mới của Vpop: được Isaac đánh giá cao về giọng hát, xác định không muốn bị cho là máy hát!

Nam ca sĩ Tường Duy.

Tại cuộc họp báo diễn ra vào chiều 15/11, Tường Duy không ngại nhìn nhận trực tiếp về vấn đề giọng hát của mình. Anh thừa nhận rằng mình ngưỡng mộ những giọng ca nổi tiếng như Thanh Lam, Hà Trần, Trọng Tấn, Tùng Dương. Tuy nhiên, Tường Duy cũng khẳng định rằng anh sẽ lắng nghe và tiếp cận nhiều thể loại nhạc khác nhau để luôn theo kịp xu hướng. Về khả năng hát, Tường Duy thừa nhận rằng mình không theo học âm nhạc chuyên nghiệp, nhưng anh luôn cố gắng nỗ lực. Tại buổi họp báo, Tường Duy cũng muốn nhấn mạnh rằng anh không muốn chỉ là "máy hát", mà muốn khán giả cảm nhận được những cảm xúc sâu sắc trong từng câu hát của mình.

Bắt đầu với MV debut "Dạy anh cách yêu em", Tường Duy sẽ tiếp tục phát hành thêm 2 ca khúc trong EPlove: iu. Tựa đề "love: iu" có thể hiểu là "lớp yêu", đề cập đến một giai đoạn học tập về tình yêu. EP này bao gồm 3 ca khúc xoay quanh chủ đề tình yêu của một chàng trai, từ giai đoạn ban đầu bập bẹ sa vào lưới tình cho đến những cảm xúc sâu sắc hơn, trưởng thành hơn thông qua hành trình tìm hiểu cách yêu thương một người.

3 ca khúc trong EP này được sáng tác bởi 3 nhạc sĩ khác nhau và sản xuất âm nhạc bởi 3 đội ngũ riêng biệt nhằm mang lại sự đa dạng trong âm nhạc của Tường Duy: Trid Minh, Andiez và Hải Sâm. Đồng thời, mỗi ca khúc cũng sẽ khai thác khả năng biến hoá đầy màu sắc trong giọng hát và phong cách trình diễn linh hoạt của Tường Duy.

Ca khúc đầu tiên trong EP - Dạy anh cách yêu em, do nhạc sĩ Trid Minh sáng tác theo yêu cầu từ Tường Duy. Dạy anh cách yêu em xoay quanh những tâm sự của một chàng trai mong muốn bạn gái của mình hãy chỉ dẫn cách yêu anh. Lời bài hát Dạy anh cách yêu em tràn đầy sự tươi sáng và trẻ trung, hứa hẹn sẽ chạm đến trái tim của những người trẻ. Đặc biệt, MV Vpop đầu tiên của Tường Duy đã được quay bằng iPhone 15 Promax và chỉnh sửa bằng... Capcut!

Tài năng mới của Vpop: được Isaac đánh giá cao về giọng hát, xác định không muốn bị cho là máy hát!

Nội dung MV xoay quanh câu chuyện về một nam sinh viên ngành mỹ thuật tình cờ phát hiện một chiếc thùng có dán trên đó lời nhắc "Đừng chạm vào" và trên thùng đó còn có nhiều lá cờ đỏ - biểu trưng cho các tình huống đáng để chú ý (redflag) trong tình yêu. MV 'dạy anh cách iu em' gửi gắm một thông điệp ý nghĩa và tích cực về tình yêu thông qua những hình ảnh thú vị: Trong một thế giới mà mọi người đều cảnh giác với tình yêu, như cách Gen Z hay nói "redflag everywhere", thì tình yêu lại là giải pháp cho mọi khó khăn. Chỉ cần yêu, học cách yêu và sống để yêu, chúng ta có thể tìm ra cách để yêu một người, cũng như yêu chính bản thân mình.

Sinh ra và lớn lên tại Quảng Nam, Tường Duy từng học tại trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng với thành tích học tập ấn tượng - đạt Thủ khoa ngành Kiến trúc và liên tục nhận học bổng trong quá trình học tập. Bắt đầu từ công việc làm thêm - hát tại quán cà phê để kiếm thêm tiền, đam mê âm nhạc của Tường Duy ngày càng được phát triển. Anh chàng quyết định từ bỏ cuộc sống ổn định để chuyển đến TP. HCM theo đuổi ước mơ của mình.

Tài năng mới của Vpop: được Isaac đánh giá cao về giọng hát, xác định không muốn bị cho là máy hát!

Năm 2020, Tường Duy đã giành ngôi Á quân trong chương trình Sao Tìm Sao. Đến năm 2022, anh đã gia nhập công ty quản lý BN Entertainment, công ty này cũng quản lý Vũ đoàn Bước Nhảy, một trong những vũ đoàn hàng đầu tại Việt Nam. Khi chuyển sang lĩnh vực đào tạo và quản lý nghệ sĩ, BN Entertainment đã giới thiệu Mỹ Mỹ - một cựu thành viên của Vũ đoàn Bước Nhảy và hiện đang được yêu thích với bản hit Không Ai Khác Ngoài Em đến với công chúng.

Vào tháng 9/2022, Tường Duy đã tham gia chương trình Vote For Five - một chương trình sống còn, và anh đã khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối khi bất ngờ rút lui trước chung kết. Tại buổi gặp gỡ người hâm mộ vào tháng 11, Tường Duy đã tiết lộ rằng anh đã rút lui vì lý do sức khỏe và hứa sẽ trở lại trong tình trạng tốt nhất. Sau hơn một năm tạm ngừng hoạt động để điều trị, tập luyện sức khỏe và nghiêm túc rèn kỹ năng âm nhạc, biểu diễn, Tường Duy đã giữ lời hứa trở lại Vpop bằng việc phát hành EP mang tên "love: iu" và ra mắt MV đầu tiên "dạy anh cách iu em".