Tác dụng đặc biệt của quả sung khô mà bạn chưa từng nghe

Tác dụng đặc biệt của quả sung khô mà bạn chưa từng nghe

Quả sung khô: Tác dụng bất ngờ cho sức khoẻ Loại quả dân dã sung là cây thuộc họ dâu tằm Khám phá ngay các lợi ích sức khỏe mà quả sung khô mang lại

Quả sung có hình dạng giống như giọt nước, với kích thước lớn bằng ngón tay. Thịt của quả sung có màu hồng, khi ăn có vị ngọt nhẹ, mềm mại và dai dai. Hạt của quả sung cũng có thể ăn được và có vẻ giòn.

Quả sung còn được sử dụng trong việc chữa trị các bệnh tật.

Dưới đây là một số phương pháp sử dụng quả sung để chữa bệnh:

- Chữa khản tiếng: Chỉ cần sử dụng 20g quả sung, nấu với nước, sau đó thêm một ít đường hoặc mật ong, chia thành nhiều lần uống trong ngày.

Cách chữa đau họng do viêm họng: Lấy quả sung xanh, phơi khô và tán nhuyễn. Sau đó, mỗi 30-40 phút lấy một ít bột sung, ngậm trong miệng và nuốt dần. Thường chỉ cần ngậm vài lần là thấy đau họng giảm đi.

Khi ho khan không có đờm: Lấy sung chín tươi 50 - 100g, gọt vỏ và nấu cháo với 50 - 100g gạo. Chia thành nhiều lần ăn trong ngày. Nếu muốn, có thể thêm một ít nho khô hoặc đường phèn để dễ ăn.

Chữa viêm khớp: Lấy 500g quả sung tươi và 100g thịt lợn nạc, hầm trong 30 phút. Sau đó, ăn cả quả sung và uống nước canh. Hoặc có thể lấy 2-3 quả sung tươi rửa sạch, thái vụn và tráng với trứng gà trước khi ăn. Chế độ ăn này mỗi ngày có thể chữa bệnh đau khớp hiệu quả.

Chữa trĩ: Sử dụng khoảng 15-20 quả sung vẫn còn xanh, nấu canh cùng với một đoạn lòng lợn để ăn. Món canh này có tác dụng tốt đối với người mắc bệnh trĩ.

Cách xông hoặc rửa trĩ bằng sung: Sử dụng 10 quả sung hoặc một miếng vỏ cây (kích thước khoảng 2 bàn tay, loại bỏ vỏ bên ngoài) hoặc một chút lá sung, đun cùng với 1,5-2 lít nước. Trước khi đi ngủ, đun nước xông giang môn trong khoảng 30 phút, sau đó sử dụng khi nước ở mức nhiệt độ dễ chịu (khoảng 37-38 độ C) để rửa. Rửa một lần mỗi ngày, liên tục trong 8-10 ngày (1 đợt điều trị) cũng có hiệu quả trong việc điều trị.