Sức Mạnh Của Bộ Phim Kinh Dị Theo Phong Cách Christopher Nolan

Sức Mạnh Của Bộ Phim Kinh Dị Theo Phong Cách Christopher Nolan

Christopher Nolan có khả năng tạo ra phim kinh dị một cách dễ dàng.

Sự Hấp Dẫn Của Phim Kinh Dị Theo Phong Cách Christopher Nolan

Đạo diễn độc lập nổi tiếng Christopher Nolan đã chia sẻ lý do tại sao anh muốn thực hiện một bộ phim kinh dị. Với hơn hai thập kỷ hoạt động trong ngành công nghiệp điện ảnh, Nolan là bộ não đằng sau nhiều bộ phim mang tính khái niệm cao bao gồm Inception, Dunkirk, Interstellar, và Tenet.

Năm ngoái, Nolan đạo diễn bộ phim tài liệu nổi tiếng Oppenheimer, được đề cử cho nhiều giải Oscar, bao gồm Phim Xuất Sắc Nhất và Đạo Diễn Xuất Sắc Nhất. Trong một sự kiện với Viện Phim Điện Ảnh Anh (qua Variety), đạo diễn này cho biết anh 'rất muốn thực hiện một bộ phim kinh dị' bởi vì thể loại này 'phụ thuộc vào các thiết bị điện ảnh rất nhiều.'

Nolan phát biểu rằng đó là 'một trong số ít thể loại mà các hãng phim sản xuất rất nhiều bộ phim này, và chúng là những bộ phim có nhiều định dạng u ám, nhiều trừu tượng,' điều này giải thoát trong một Hollywood kỳ cục. Xem toàn bộ câu nói của Nolan dưới đây:

Tại Sao Một Bộ Phim Kinh Dị Theo Phong Cách Christopher Nolan Sẽ Thành Công

Với một góc nhìn hơi khác, không cần nhiều để sự biến tấu và sự bất ổn về tuổi tác trong Interstellar trở thành một cái gì đó giống như Old của M. Night Shyamalan.

Như Nolan đã ám chỉ, Oppenheimer chứa đựng các yếu tố có thể chuyển sang thể loại kinh dị. Những đặc tính này được thể hiện rõ trong cảnh họp báo sau khi bom rơi. Khi người đứng xem trò chuyện và chụp hình Oppenheimer, âm thanh đột ngột cắt ngang, và nhân vật chính phải chứng kiến một thế giới ảo của những hình ảnh kinh hoàng về nạn nhân và các xác chết. Cảnh này phù hợp với thể loại kinh dị không chỉ trong hình ảnh ghê rợn mà còn ở sự phóng đại cảm xúc vào tâm lý nhân vật, điều mà một bộ phim kinh dị tâm lý có thể tận dụng.

Kết Luận

Tính đến thời điểm hiện tại, Nolan chưa công bố đầy đủ chi tiết về bộ phim tiếp theo của mình, nhưng việc anh thừa nhận rằng anh chưa 'tìm thấy một câu chuyện phù hợp' với thể loại kinh dị ngụ ý rằng đó sẽ không phải là một bộ phim thể loại. Tuy nhiên, với sức ảnh hưởng và quyền lực của Nolan trong Hollywood, anh có thể thực hiện bất cứ điều gì anh muốn. Hy vọng rằng một ngày nào đó, điều đó sẽ thể hiện trong một bộ phim kinh dị khi đạo diễn tìm thấy câu chuyện phù hợp trong thể loại.