Sự tụ tập của ĐT Iraq trước trận đấu với ĐT Việt Nam

Sự tụ tập của ĐT Iraq trước trận đấu với ĐT Việt Nam

Các trụ cột của ĐT Iraq tỏ ra lo lắng khi tái ngộ ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023

Sự tụ tập của ĐT Iraq trước trận đấu với ĐT Việt Nam

Jalal Hassan là thủ môn hàng đầu của đội tuyển

Chỉ sau hơn 1 tháng từ trận đấu tại Mỹ Đình thuộc vòng loại World Cup 2026, Việt Nam và Iraq sẽ gặp lại nhau ở sân cấp châu lục. So với lần chạm trán trước đó, khi Iraq kiểm soát hoàn toàn trận đấu và khiến Việt Nam không thể tung ra bất kỳ cú sút nào, lần này, thử thách hứa hẹn sẽ còn lớn hơn với các học trò của HLV Troussier. Bởi đội hình trong tay ông đang gặp nhiều vấn đề về chấn thương, trong khi Việt Nam lại không có lợi thế sân nhà như trước.

Tuy nhiên, ngay cả như vậy, đại diện của Vùng Vịnh vẫn rất cẩn trọng khi đối mặt với các đối thủ Đông Nam Á. Trước khi phản ánh về các đội chung bảng tại Asian Cup sắp tới, thủ quân Jalal Hassan nhấn mạnh: “Iraq đang đối diện với một bảng đấu khó khăn vì có ứng cử viên mạnh cho ngôi đầu là ĐT Nhật Bản, trong khi Việt Nam cũng là một đội tuyển rất tiến bộ.

Tôi nghĩ rằng Nhật Bản sẽ làm rất tốt tại giải đấu này, nhờ vào sức mạnh của một loạt cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu. Đối với Iraq, tôi vẫn tin rằng chúng tôi sẽ có cơ hội góp mặt tại vòng trong”.

Hassan hoàn toàn không đề cập đến Indonesia. Có lẽ anh ta cho rằng một đối thủ đã thua 1-5 và thua Libya 0-4 không đáng lo ngại nhiều.

Sự tụ tập của ĐT Iraq trước trận đấu với ĐT Việt Nam

Chính tờ Bola của Indonesia cũng thừa nhận: "Nhận xét của Jalal Hassan không sai. Và anh ta cũng có lý khi không nhắc đến Indonesia. Nếu xét theo vị trí trên bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển của chúng ta là yếu nhất bảng D Asian Cup 2023".

Trong khi đó, đồng đội của anh ở hàng thủ là Hussein Ali đã đánh giá cao Việt Nam và Indonesia. Anh nói: "Cả hai đội tuyển Việt Nam và Indonesia đều có tiến bộ rõ rệt. Tuy nhiên, chúng tôi tin tưởng vào khả năng của đội bóng của mình". Hussein Ali chia sẻ: "Chúng tôi sẽ cố gắng để làm hài lòng người hâm mộ Iraq. Chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể giành chiến thắng tại Asian Cup một lần nữa. Mặc dù nhiệm vụ trước mắt rất khó khăn, nhưng chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể đạt được điều đó qua sự nỗ lực và quyết tâm".