ĐT Việt Nam có thưởng hậu hĩnh nếu vượt qua ĐT Iraq

ĐT Việt Nam có thưởng hậu hĩnh nếu vượt qua ĐT Iraq

ĐT Việt Nam sẽ được hưởng nhiều điểm thưởng trên bảng xếp hạng FIFA nếu giành ít nhất 1 điểm trong trận đấu với ĐT Iraq vào ngày 21/11 tới

Ngày 16/11 vừa qua, Đội tuyển Việt Nam đã đánh bại Đội tuyển Philippines với tỷ số 2-0 trong trận đấu đầu tiên của vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Hai bàn thắng của Đội tuyển Việt Nam được ghi bởi Văn Toàn và Đình Bắc.

Theo tính toán từ trang Football Ranking (dựa trên cách tính điểm của bảng xếp hạng FIFA), chiến thắng trước Đội tuyển Philippines đã giúp Đội tuyển Việt Nam có thêm 9.21 điểm, từ đó tăng 1 vị trí lên hạng 93 trên thế giới.

ĐT Việt Nam có thưởng hậu hĩnh nếu vượt qua ĐT Iraq

ĐT Việt Nam có cơ hội lớn để leo lên trên bảng xếp hạng FIFA (Ảnh: Hải Hoàng)

Vào ngày 21/11 tới, ĐT Việt Nam sẽ đối mặt với ĐT Iraq trên sân Mỹ Đình, trong trận đấu thứ 2 của vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Ở cuộc đối đầu với Đội tuyển Iraq, nếu Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng, họ sẽ được cộng thêm 15.12 điểm trong bảng xếp hạng FIFA. Trong trường hợp hòa, Đội tuyển Việt Nam sẽ được cộng 2.6 điểm, trong khi thất bại sẽ bị trừ 9.88 điểm. Do đó, việc giành trọn vẹn 3 điểm trong trận đấu này sẽ giúp Đội tuyển Việt Nam tiến bộ mạnh mẽ hơn trong bảng xếp hạng FIFA.

ĐT Việt Nam có thưởng hậu hĩnh nếu vượt qua ĐT Iraq

Trận đấu với Đội tuyển Iraq là cuộc đối đầu cuối cùng trên sân nhà của Đội tuyển Việt Nam trong năm 2023 (Ảnh: Hải Hoàng)

Đội tuyển Iraq được đánh giá là đội mạnh nhất trong bảng F. Một kết quả tốt trước đội bóng này sẽ giúp đội của HLV Troussier có ưu thế trong cuộc đua giành vé vào vòng tiếp theo.

Trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Iraq sẽ được Báo Điện tử VOV truyền tải trực tuyến. Kính mời độc giả quan tâm theo dõi.