Cựu sao MU được triệu tập cho trận gặp ĐT Việt Nam

Cựu sao MU được triệu tập cho trận gặp ĐT Việt Nam

Zidane Iqbal, cựu sao MU, sẽ là cái tên nổi bật khi ĐT Iraq chạm trán ĐT Việt Nam tại Mỹ Đình ngày 21/11 Với kinh nghiệm 11 năm rèn luyện tại MU, anh được kỳ vọng sẽ góp phần quan trọng vào chiến thắng của đội bóng

Cựu sao MU được triệu tập cho trận gặp ĐT Việt Nam

Zidane Iqbal và Garnacho đã từng chung đường trong chiến tuyến trước đây.

Zidane Iqbal đã gắn bó với MU suốt 11 năm. Từ năm 2012 đến 2021, anh đã là thành viên quan trọng của các đội trẻ và cuối cùng, vào năm 2021, cầu thủ người Iraq đã trở thành thành viên chính thức của đội hình một. Anh đã có trận ra mắt ấn tượng trong trận gặp Young Boys tại UEFA Champions League.

Hành trình của Zidane Iqbal tại Old Trafford không kéo dài lâu. Chỉ sau 2 năm ký hợp đồng với đội bóng Manchester United, anh đã bị chuyển nhượng sang Utrecht với giá 1 triệu bảng vào mùa hè vừa qua. Zidane Iqbal quyết định rời đi để tiếp tục phát triển sự nghiệp, có cơ hội ra sân thường xuyên hơn và góp phần đáng kể hơn cho Đội tuyển Quốc gia.

Zidane Iqbal có cha là người Pakistan và mẹ là người Iraq. Anh sinh ra và mang quốc tịch Anh. Tuy nhiên, cầu thủ 20 tuổi này đã chọn đại diện cho Đội tuyển Iraq. Với áo số 10 trên lưng, Zidane Iqbal đã nhanh chóng nhận được sự kỳ vọng, và sắp tới tại sân vận động Mỹ Đình, anh hứa hẹn sẽ là trụ cột trong lối chơi tấn công của Đội tuyển Vùng vịnh.

Cựu sao MU được triệu tập cho trận gặp ĐT Việt Nam

Zidane Iqbal đã ra sân trong 4 trận cho ĐT Iraq.

Riêng đội bóng này còn có những cầu thủ chất lượng như Ayman Hussein, Ali Al-Hammadi, Ibrahim Bayish, Amir Al-Amari, Amjad Atwan, Saad Natiq, Hussein Ali, Mirkhas Dusky và Jalal Hassan. Chính các trụ cột này đã giúp đội giành chức vô địch Cúp Vùng vịnh 2023, giải đấu mà Qatar, Saudi Arabia, Iran cũng tham gia... Tất nhiên, vì Cúp Vùng vịnh 2023 và World Cup 2022 diễn ra gần nhau, các đội tuyển đều phải sử dụng đội hình dự bị.

Ngay cả trong tình huống như vậy, không thể phủ nhận được sự mạnh mẽ của đội tuyển Iraq. Trên bảng F của vòng loại 2 World Cup 2026, họ đứng ở vị trí cao nhất trên BXH FIFA (thứ 64). Iraq cũng được xem là ứng cử viên số 1 để dẫn đầu và có thể sẽ đánh bại cả đội tuyển Việt Nam, Indonesia và Philippines.

HLV Shin Tae-yong đặc biệt lưu ý đến sức mạnh của đội tuyển Iraq. Vì vậy, ông đã suy nghĩ về việc tổ chức phương án phòng thủ trước đối thủ này (Iraq sẽ gặp Indonesia vào ngày 16/11 và 5 ngày sau đó sẽ thi đấu với Việt Nam tại Mỹ Đình).

HLV của đội tuyển Indonesia cho biết: "Dựa trên thông tin từ nhóm phân tích, tôi tin rằng đội tuyển Iraq sẽ sử dụng sơ đồ 4-4-2. Chúng tôi cần đặc biệt chú ý đến cầu thủ Zidane Iqbal, người đã có một quá khứ đáng chú ý tại Man United. Elkan Baggot đã hồi phục sau chấn thương, cho phép chúng tôi trở lại sơ đồ 3 trung vệ trong trận tới".