Sự Trở Lại Của Wolverine: Thách Thức Đối Với Người Kế Nhiệm

Sự Trở Lại Của Wolverine: Thách Thức Đối Với Người Kế Nhiệm

Bài viết này sẽ đào sâu vào việc Hugh Jackman tái xuất trong Deadpool 3 và tầm ảnh hưởng của sự trở lại này đối với những diễn viên sẽ kế nhiệm vai diễn Wolverine trong MCU.

Hugh Jackman: Sự Trở Lại Đầy Hứng Khởi

Sau sự trở lại hùng hồn của Hugh Jackman với vai diễn Wolverine trong Deadpool 3, một điều mới lạ của sự tái xuất này đem đến thách thức cho bất kỳ ai tiếp quản vai diễn trong MCU trong tương lai. Dường như thời gian của Jackman với vai diễn Wolverine đã kết thúc sau màn trình diễn đầy xúc động trong Logan. Tuy nhiên, anh ta rõ ràng vẫn còn ít nhất một dự án khác - và có lẽ còn nhiều hơn thế.

Deadpool and Wolverine in set photo for Deadpool 3

Deadpool and Wolverine in set photo for Deadpool 3

Mặc dù việc chọn một diễn viên người Úc cao ráo, đẹp trai để đóng vai một người Canada gầy gò, cộc cằn theo lịch sử có thể gây tranh cãi khi đội ngũ diễn viên của X-Men (2000) được công bố, nhưng Jackman đã trở thành biểu tượng trong vai diễn này không kém gì bất kỳ cặp diễn viên/nhân vật nào khác. Tuy nhiên, hình ảnh trên phim trường và tư liệu quảng cáo cho Deadpool 3 đã tiết lộ rằng sự xuất hiện của Wolverine do Jackman đóng sẽ không chỉ đơn thuần là thêm một chút.

Wolverine bears his claws wearing his X-Men uniform in X2

Wolverine bears his claws wearing his X-Men uniform in X2

Bộ Trang Phục Wolverine Theo Truyện Tranh: Cách Tốt Nhất Để Tạo Sự Nổi Bật Cho Người Kế Nhiệm

Mặc dù không có vai diễn nào thực sự không thể được tái diễn, Hugh Jackman đã đóng vai Wolverine đủ lâu và đủ được khán giả khen ngợi rằng bất kỳ ai tiếp quản vai diễn sau này sẽ phải đối mặt với việc tạo ra phong cách riêng và vượt qua thời gian 24 năm (và còn đang tiếp tục) của Jackman. Với nhiều người, Jackman là từ ngữ đồng nghĩa với Wolverine như cách mà Robert Downey Jr. là Tony Stark hay Patrick Stewart là Professor X. Tuy nhiên, luôn có một yếu tố của nhân vật mà Jackman chưa bao giờ có cơ hội thể hiện qua dòng thời gian phức tạp của Wolverine trong vũ trụ phim của hãng Fox - đó chính là bộ đồ màu vàng nổi tiếng.

Wolverine holding his claws out in X2

Wolverine holding his claws out in X2

Bộ trang phục cổ điển của Wolverine đã được gợi ý trong một trong những cảnh bị cắt của The Wolverine. Trong đó, Jackman nhận được một chiếc mũ bảo hiểm màu đen và vàng và một bộ đồ.

Wolverine looking pensive in X-Men Days of Future Past

Wolverine looking pensive in X-Men Days of Future Past

Làm Thế Nào Wolverine Của MCU Có Thể Vượt Lên Bóng Đổ Của Hugh Jackman

Người kế nhiệm Wolverine sẽ được khán giả MCU chào đón nếu họ mang đến một màn trình diễn cuốn hút, nhưng có một cách mà quyền lực quản lý việc lựa chọn diễn viên cho Marvel Studios có thể tạo điểm độc đáo cho người mới làm Wolverine. Một diễn viên gần giống hơn với hình ảnh Wolverine trong truyện tranh sẽ khác biệt so với Jackman và giúp anh ta nổi bật như một cách diễn xuất hoàn toàn khác biệt với hình ảnh biểu tượng của X-Men và không chỉ là một người kế nhiệm của Hugh Jackman. Trong truyện tranh Marvel, Wolverine chỉ cao 5'3'' và thường có thân hình cường tráng. Jackman, ngược lại, cao 6'3''.

Wolverine driving a car in Logan

Wolverine driving a car in Logan

Marvel Studios chọn một diễn viên thấp hơn và cơ bắp hơn, như đã được đề xuất trong các bản đề cử diễn viên Wolverine phổ biến, nhưng chưa có thông tin cụ thể nào để chỉ ra hướng diễn xuất mới của nhân vật sẽ đi về đâu. Hơn nữa, vẫn chưa rõ liệu Wolverine của Jackman sẽ ở lại trong MCU trong một thời gian dài, hay Deadpool 3 sẽ là màn trình diễn cuối cùng thực sự của diễn viên trong vai này. Ngay cả khi có, Marvel có thể muốn đợi một thời gian trước khi giới thiệu một Logan mới và để cho các nhân vật X-Men khác có thời gian tỏa sáng trước.

X-Men the animted series, wolverine talking to jean grey

X-Men the animted series, wolverine talking to jean grey