Sự thật về việc rửa rau bằng nước muối

Sự thật về việc rửa rau bằng nước muối

Khám phá sự thật đằng sau việc rửa rau củ quả bằng nước muối và tác động thực sự của phương pháp này đến sức khỏe

Sự thật về việc rửa rau củ quả bằng nước muối

Có phải việc ngâm rau trong nước muối thực sự sạch như mọi người vẫn nghĩ? Một trong những phương pháp rửa rau phổ biến nhưng liệu nó có thực sự hiệu quả? Hãy cùng khám phá sự thật đằng sau việc rửa rau bằng nước muối.

Nước muối và việc rửa rau

Rau củ quả chứa nhiều dưỡng chấtvitamin quan trọng, tuy nhiên, việc rửa sạch chúng trước khi sử dụng là điều cần thiết. Thông thường, sau khi mua về, rau củ quả sẽ được rửa sạch và ngâm trong nước muối. Nước muối được cho là có khả năng khử khuẩn, tuy nhiên, liệu nó có thực sự loại bỏ các vi khuẩn và hoá chất hay không?

Rửa rau bằng nước muối

Rửa rau bằng nước muối

Sự thật từ chuyên gia

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, việc ngâm rau trong nước muối không thực sự loại bỏ giun sán hay hoá chất có trong rau. Không có nghiên cứu khoa học nào chứng minh nước muối có thể diệt trứng giun sán hoặc loại bỏ hoá chất từ rau củ quả. Việc ngâm quá lâu có thể làm mất chất và giảm độ tươi ngon của rau.

Cách rửa rau đúng cách

TS.BS Trần Huy Thọ khẳng định rằng ngâm rau củ quả trong nước muối chỉ có tác dụng phòng tránh giun sán, không thể tiêu diệt tuyệt đối. Đối với rau sống, đặc biệt là rau thủy sinh, nên rửa dưới vòi nước để tránh giun sán. Việc ăn chín uống sôi được khuyến khích để đảm bảo sức khỏe.

Rửa rau bằng nước muối

Rửa rau bằng nước muối