Sự Ra Đời Của Loại Dữ Liệu Cấu Trúc Mới Từ Google

Sự Ra Đời Của Loại Dữ Liệu Cấu Trúc Mới Từ Google

Google đã thêm một loại dữ liệu cấu trúc mới cho sản phẩm - Liệu kết quả hiển thị sản phẩm 3D có thể đến trong tương lai?

Hiểu Về Thuộc Tính Dữ Liệu Cấu Trúc Mới

Một loại dữ liệu cấu trúc là một thực thể hoặc một khái niệm (như Hành động Ăn hoặc Chi phí Thuốc). Một số loại dữ liệu cấu trúc phổ biến mà hầu hết mọi người quen thuộc là CreativeWork, Product, Event và Organization.

Một thuộc tính đơn giản là một đặc điểm của loại dữ liệu cấu trúc.

Dấu hiệu mới mà Google đang giới thiệu để sử dụng với Loại Thuộc Tính là Loại 3DModel được kết nối với Loại Thuộc Tính thông qua việc sử dụng thuộc tính subjectOf.

Thuộc tính subjectOf là cách để liên kết hai loại dữ liệu. Trong trường hợp này, loại 3DModel được liên kết với thuộc tính subjectOf với loại dữ liệu cấu trúc sản phẩm. Loại dữ liệu cấu trúc 3DModel cung cấp thêm thông tin về Sản phẩm.

Lý Do Google Giới Thiệu Loại 3DModel

Trang thay đổi của Google giải thích rằng lý do Google đưa ra Loại 3DModel chính thức là vì 3DModels đang được sử dụng ngày càng nhiều trên các trang web sản phẩm, do đó điều này giúp các nhà bán hàng có cách để thêm thông tin về 3DModel liên kết với một sản phẩm trên các trang sản phẩm.

Không có dấu hiệu về việc Dữ liệu cấu trúc 3DModel có thể được sử dụng như một kết quả phong phú nhưng không hề không lý nếu tưởng tượng rằng danh sách của người bán hàng hoặc kết quả tìm kiếm SERPs thông thường một ngày nào đó sẽ có một kết quả phong phú liên quan đến các biểu diễn 3D của sản phẩm.

Ngay cả khi Google không tạo ra một kết quả phong phú cho trang kết quả tìm kiếm (SERPs), việc sử dụng loại dữ liệu cấu trúc mới vẫn đáng giá vì nó giúp Google biết rằng có một biểu diễn 3D của sản phẩm trên trang web và sử dụng thông tin đó cho mục đích xếp hạng.

Ví Dụ Về Loại 3DModel

Google đã đưa ra một ví dụ về cách thuộc tính subjectOf được sử dụng để kết nối loại 3DModel với loại dữ liệu cấu trúc Sản phẩm.

Ví Dụ Về Loại 3DModel Được Sử Dụng

{

'@context': 'https://schema.org/',

'@type': 'Product',

'sku': '1234-5678',

'image': 'https://www.example.com/sofa.jpg',

'name': 'Máy nước nóng',

'description': 'Sofa 3 chỗ màu trắng',

'gtin14': '12345678901231',

'mpn': 'S1234W3',

'brand': {

'@type': 'Brand',

'name': 'Thương hiệu Sofa Ví dụ'

},

'subjectOf': {

'@type': '3DModel',

'encoding': {

'@type': 'MediaObject',

'contentUrl': 'https://example.com/sofa.gltf'

}

}

}

Như có thể thấy ở trên, thuộc tính subjectOf liên kết Loại 3DModel với Loại dữ liệu cấu trúc Sản phẩm tổng thể.

Đọc tài liệu mới trên trang Trung tâm Tìm kiếm của Google cho Dữ liệu cấu trúc Thuộc tính:

Dữ liệu cấu trúc Sản phẩm (Sản phẩm, Đánh giá, Ưu đãi) - Mô hình 3D

Ảnh nổi bật bởi Shutterstock/Castleski