Sự phân tích số liệu cho thấy người dùng iPhone chưa có ý định nâng cấp máy mới hơn người dùng Android: Tại sao lại như vậy?

Sự phân tích số liệu cho thấy người dùng iPhone chưa có ý định nâng cấp máy mới hơn người dùng Android: Tại sao lại như vậy?

Người dùng iPhone ngày càng chậm trong việc nâng cấp máy mới hơn người dùng Android: Vì sao?

Ngay cả khi Apple tung ra bản mới hàng năm cho dòng smartphone hàng đầu của họ, vẫn có nhiều người sử dụng iPhone 11, iPhone X hoặc các phiên bản cũ hơn. Tức là không phải người dùng iPhone cũ nào cũng muốn nâng cấp lên các phiên bản mới khi chúng được ra mắt.

Thực tế, điều này không phải là nhận định mang tính chủ quan. Thay vào đó, dữ liệu mới từ công ty nghiên cứu thị trường Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) chỉ ra rằng, 61% người dùng iPhone vẫn tiếp tục sử dụng chiếc iPhone cũ của họ từ hai năm trở lên, trong khi chỉ có 41% người dùng Android làm điều tương tự.

Song song với điều đó, chỉ có 10% người dùng iPhone sử dụng thiết bị của họ dưới một năm rồi nâng cấp, trong khi có đến 21% người dùng Android đã thay điện thoại trong vòng một năm sau khi mua thiết bị. Dù được thu thập tại thị trường Mỹ và có thể có sự khác biệt toàn cầu, điều này cho thấy người dùng Android thường thay đổi điện thoại mới thường xuyên hơn so với người dùng iPhone.

Sự phân tích số liệu cho thấy người dùng iPhone chưa có ý định nâng cấp máy mới hơn người dùng Android: Tại sao lại như vậy?

Thú vị là các người dùng iOS nói chung hay iPhone đã lâu được cho là có "hầu bao" đầy đủ hơn người dùng Android. Theo quan điểm này, nhóm người này hoàn toàn có khả năng tài chính để nâng cấp máy thường xuyên hơn. Tuy nhiên, số liệu từ CIRP chứng minh điều ngược lại. Vì vậy, CIRP đã đưa ra một số giả thuyết để giải thích tại sao điều đó không xảy ra.

Đầu tiên, hầu hết điện thoại Android có giá thấp hơn iPhone, cho phép người dùng dễ dàng nâng cấp lên một chiếc điện thoại cao cấp hơn mà không gặp khó khăn. Bên cạnh đó, điện thoại Android cũng cung cấp nhiều ưu đãi hơn so với iPhone, làm cho việc mua sắm điện thoại mới trở nên tiện lợi hơn.

Ngoài ra, iPhone chỉ được Apple công bố hàng năm, trong khi điện thoại Android được sản xuất bởi nhiều hãng khác nhau như Samsung, Motorola, Google, ZTE và nhiều hãng khác. Mỗi công ty này đều có ít nhất một lần ra mắt điện thoại thông minh mới mỗi năm.

Vì vậy, có nhiều lúc người dùng Android có thể cảm thấy muốn mua một dòng máy mới hơn.

Một yếu tố khác có thể được đề cập là iPhone thường được hỗ trợ phần mềm tốt hơn so với Android. Apple hỗ trợ việc cập nhật iOS trong khoảng thời gian từ 5 đến 6 năm, dẫn đến việc iPhone sẽ có tuổi thọ lâu hơn so với điện thoại Android. Điều này có thể là lý do tại sao người dùng iPhone không cảm thấy bắt buộc phải mua dòng máy mới thường xuyên.

Ngoài ra, với chip xử lý mạnh mẽ hơn so với các thiết bị Android, iPhone có khả năng chạy các ứng dụng mới nhất một cách trơn tru. Điều này dẫn đến việc một số người dùng không có nhu cầu nâng cấp lên phiên bản mới.

Cuối cùng, tính bền bỉ cũng là một yếu tố quan trọng. Một số người dùng iPhone không muốn thay đổi điện thoại chỉ vì họ thấy iPhone có độ bền cao và hoạt động ổn định hơn các điện thoại Android.

Tham khảo PhoneArena

CPU Intel thế hệ 14 có tính năng "ẩn" giúp PC mạnh hơn, khiến một tựa game tăng thêm 200 FPS sau khi bật thử