Sứ Mệnh Kỳ Diệu: Greta Gerwig và Bộ Phim Narnia Đầy Thách Thức

Sứ Mệnh Kỳ Diệu: Greta Gerwig và Bộ Phim Narnia Đầy Thách Thức

Netflix CEO đã tiết lộ về tầm nhìn đầy táo bạo của Greta Gerwig trong series phim Narnia.

Một Tầm Nhìn Đầy Táo Bạo

Greta Gerwig, nhà biên kịch và đạo diễn nổi tiếng, đã được Netflix CEO Ted Sarandos hé lộ về sứ mệnh trong series phim Chronicles of Narnia. Gerwig, người nổi tiếng với bộ phim Barbie năm 2023, sẽ đạo diễn hai bộ phim Narnia cho Netflix.

Đàm phán với Time, Sarandos đã khen ngợi tầm nhìn của Gerwig trong series phim Narnia. CEO của Netflix gọi Gerwig là một 'nhà tầm nhìn đáng kinh ngạc,' và tiết lộ rằng những bộ phim sẽ 'lớn hơn và táo bạo hơn' so với những gì khán giả từng tưởng tượng. Anh nói rằng, giống như những cuốn tiểu thuyết gốc của C.S. Lewis, công việc này 'được lấy cảm hứng từ đức tin.'

Georgie Henley Anna Popplewell William Moseley and Skandar Keynes as Lucy Susan Peter and Edmund walk out of the trees in The Chronicles of Narnia.

Georgie Henley Anna Popplewell William Moseley and Skandar Keynes as Lucy Susan Peter and Edmund walk out of the trees in The Chronicles of Narnia.

'Đó sẽ không phản đối với cách mà khán giả có thể đã tưởng tượng về những thế giới đó, nhưng sẽ lớn hơn và táo bạo hơn họ nghĩ,' Sarandos chia sẻ.

Thông tin nền về Chronicles of Narnia và Ted Sarandos

Loạt tiểu thuyết Chronicles of Narnia là một tác phẩm giả tưởng dành cho trẻ em, được viết bởi nhà văn C.S. Lewis và xuất bản từ năm 1950 đến 1956. Câu chuyện xoay quanh những cuộc phiêu lưu của nhóm anh em Pevensie trong một thế giới huyền bí tên là Narnia.

Trước đó, Walden Media đã chuyển thể loạt tiểu thuyết này thành ba bộ phim điện ảnh từ năm 2005 đến 2010, thu hút sự yêu thích của khán giả trên toàn thế giới.

Ted Sarandos là CEO của Netflix, một dịch vụ phát trực tuyến toàn cầu. Ông đã giám sát việc sản xuất nhiều bộ phim và chương trình truyền hình thành công, bao gồm cả "Stranger Things" và "The Crown". Sarandos đã công khai khen ngợi tầm nhìn đáng kinh ngạc của Gerwig trong việc đạo diễn series phim Narnia.

Tại Sao Greta Gerwig Là Lựa Chọn Xuất Sắc Cho Narnia

Bộ phim Barbie giúp chứng minh tại sao Gerwig là một lựa chọn xuất sắc để đạo diễn hai bộ phim Narnia. Dù xuất phát từ nguồn tài liệu hoàn toàn khác biệt, cả BarbieNarnia đều mô tả thế giới huyền bí được yêu thích của trẻ em và đầy kỷ niệm cho người lớn. Với Barbie, Gerwig đã đem đến một cách nhìn rất độc đáo về thế giới này, với thiết kế sản xuất tuyệt vời và diễn xuất xuất sắc.

Cách mà Sarandos miêu tả 'tầm nhìn táo bạo' của Gerwig khiến chúng ta hy vọng rằng Gerwig sẽ tái hiện sự sáng tạo cũng như với Narnia.

Ngoài ra, công việc đạo diễn khác của Gerwig — Lady BirdLittle Women — tập trung nhiều hơn vào thực tế. Cả hai bộ phim này cũng đặt nền tảng vững chắc cho Narnia vì họ có nhân vật chính là thanh thiếu niên. Tùy thuộc vào việc chọn sách nào để chuyển thể, độ sâu của những nhân vật trẻ này là rất quan trọng đối với sức mạnh của Narnia. Với Lady BirdLittle Women, Gerwig đã chứng minh rằng cô có thể miêu tả nhân vật thiếu niên với độ sâu.

Tuyên bố gần đây nhất của Sarandos và Gerwig về bộ phim Narnia của cô chỉ khiến tương lai trở nên sáng sủa hơn đối với những bộ phim đã nổi tiếng của cô. Cách mà Gerwig đánh giá cao nguồn tài liệu và 'ôm lấy sự nghịch lý của thế giới mà Lewis đã tạo ra' là lý do để hy vọng. Gerwig sẽ tạo ra hai bản chuyển thể Narnia sáng tạo và mới mẻ, nhưng vẫn là sự tôn kính đối với văn bản mà họ chuyển thể.

Thông tin nền về Barbie (2023), Lady Bird (2017) và Little Women (2019)

Bộ phim Barbie là một bộ phim hài giả tưởng do Greta Gerwig viết kịch bản và đạo diễn. Bộ phim dựa trên búp bê thời trang Barbie của Mattel và nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình và khán giả.

Ngoài ra, Gerwig cũng đã viết kịch bản và đạo diễn hai bộ phim Lady Bird (2017) và Little Women (2019). Cả hai phim đều tập trung vào các nhân vật nữ trẻ và các mối quan hệ của họ. Cả hai bộ phim đều nhận được nhiều giải thưởng và đề cử, bao gồm cả giải Oscar cho Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất (Lady Bird).

Với kinh nghiệm và thành công từ những dự án trước đó, Gerwig đã chứng minh khả năng của mình trong việc xây dựng và phát triển nhân vật trẻ tuổi, điều này hứa hẹn sẽ mang lại sự sáng tạo và độ sâu cho các nhân vật trong Narnia.