Sự Kiện Barbenheimer Cuối Cùng Bị Hủy Hoại Bởi Oscar

Sự Kiện Barbenheimer Cuối Cùng Bị Hủy Hoại Bởi Oscar

Một bài viết phân tích về sự kiện cuối cùng của Barbenheimer bị hủy hoại bởi Oscar.

Giới Thiệu Về Barbenheimer

Bộ phim Barbenheimer đã tạo nên một hiện tượng độc đáo khi cùng ra rạp trong cùng một ngày vào ngày 21 tháng 7 năm 2023. Hai bộ phim BarbieOppenheimer, mặc dù khác biệt về cốt truyện, nhưng đã khiến khán giả trở nên say mê và tò mò, đồng thời thúc đẩy họ đến rạp trong ngày khai mạc. Đạo diễn của cả hai bộ phim đều từng được đề cử giải Oscar với dàn diễn viên hàng đầu.

Barbie driving her car with Ken in the back in Barbie.

Barbie driving her car with Ken in the back in Barbie.

Chiến dịch Barbenheimer đã giúp Barbie giành được kỷ lục về doanh thu ngày khai mạc năm 2023 và trở thành bộ phim không thuộc thể loại siêu anh hùng, phần tiếp theo hoặc làm lại nào cũng đạt doanh thu khai mạc tốt nhất. Oppenheimer trở thành bộ phim không phải Batman đạt doanh thu khai mạc tốt nhất của Christopher Nolan. Cuối tuần đó cũng trở thành cuối tuần khai mạc tốt nhất thứ tư trong lịch sử nội địa. Oppenheimer nhận được 13 đề cử Oscar và Barbie nhận được tám đề cử.

Oppenheimer is wearing his hat and looking down in Oppenheimer.

Oppenheimer is wearing his hat and looking down in Oppenheimer.

Sự Bất Công Của Oscar Đối Với Barbie

Khi các đề cử Oscar lần thứ 96 được công bố, Barbie bất ngờ bị bỏ qua ở một số hạng mục quan trọng, trong khi Oppenheimer giành được đề cử ở hầu hết các hạng mục lớn. Sự bất công lớn nhất là việc Greta Gerwig không được đề cử ở hạng mục Đạo diễn Xuất sắc nhất mặc dù Barbie được đề cử ở hạng mục Phim Xuất sắc nhất. Mặc dù hạng mục Phim Xuất sắc nhất có 10 vị trí còn hạng mục Đạo diễn chỉ có 5 vị trí, nhưng nhiều người thất vọng khi Gerwig không được công nhận với thành tựu lớn lao từ bộ phim.

Barbie in her dreamhouse looking in the mirror in Barbie.

Barbie in her dreamhouse looking in the mirror in Barbie.

Một bất công quan trọng khác đến từ việc Margot Robbie không nhận được đề cử với vai diễn chính trong phim, trong khi Ryan Gossling nhận đề cử với vai diễn Phụ đạo diễn xuất sắc nhất. Nội dung của Barbie khám phá quan điểm của xã hội hiện đại về phụ nữ và hành trình tìm kiếm bản ngã của Barbie. Bộ phim truyền tải một thông điệp nữ quyền mạnh mẽ, vì vậy việc hai người phụ nữ quan trọng đằng sau bộ phim, Robbie và Gerwig, không được công nhận vì công việc của họ là một điều đáng tiếc, trong khi nam diễn viên phụ lại được vinh danh.

Oppenheimer talking to General Groves in Oppenheimer.

Oppenheimer talking to General Groves in Oppenheimer.

Oscar 2024: Cơ Hội Cuối Cùng Để Tôn Vinh Barbenheimer

Oscar 2024 là cơ hội cuối cùng để thực sự tôn vinh những gì Barbenheimer đạt được tại phòng vé, và việc giành đề cử ở các hạng mục quan trọng đã cho phép cả hai bộ phim được tôn vinh một lần nữa trên sân khấu lớn nhất của điện ảnh. Mặc dù Gerwig vẫn nhận được đề cử cho Kịch bản chuyển thể Xuất sắc nhất và bộ phim của cô nằm trong hạng mục Phim Xuất sắc nhất, việc không có đề cử Đạo diễn xuất sắc nhất tạo bóng đen lên thành tựu xuất sắc của cô với Barbie. Tương tự, việc Margot Robbie không được đề cử ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất làm mất đi phần nào thành tựu xuất sắc của America Ferrera khi cô nhận đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất và Ryan Gosling nhận đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Oppenheimer smoking his pipe in Oppenheimer.

Oppenheimer smoking his pipe in Oppenheimer.

Hậu Quả Của Bất Công Oscar Đối Với Di Sản Của Barbenheimer

May mắn thay, di sản cá nhân của hai bộ phim vẫn được giữ nguyên. Barbie vẫn là bộ phim có doanh thu cao nhất của Warner Bros. và đã giành giải thưởng Thành tựu Phòng vé đầu tiên tại Lễ trao giải Quả cầu vàng 2024. Oppenheimer giành cho Nolan giải thưởng Đạo diễn Xuất sắc nhất tại Quả cầu vàng lần đầu tiên. Cả hai bộ phim đã để lại dấu ấn lâu dài, vì vậy việc bị bỏ qua ở Oscar sẽ không làm thay đổi hoặc phá vỡ di sản lâu dài của Barbenheimer. Tuy nhiên, thật đáng tiếc khi sự tranh cãi liên quan đến Oscar 2024 khiến cho chương cuối cùng của Barbenheimer trở nên buồn tẻ.

Ken is wearing his glasses and tilting his chin up in Barbie.

Ken is wearing his glasses and tilting his chin up in Barbie.