Sự kết hợp của dạ dày và đại tràng khiến cô gái sốc khi phát hiện nguyên nhân bất ngờ do nhiều người uống hàng ngày

Sự kết hợp của dạ dày và đại tràng khiến cô gái sốc khi phát hiện nguyên nhân bất ngờ do nhiều người uống hàng ngày

Cà phê không phải là vấn đề, vấn đề nằm ở cách uống không đúng cách Hãy hưởng thụ ly cà phê mỗi buổi sáng một cách khôn ngoan để tránh những tác động không mong muốn đến dạ dày và đại tràng

Cách đây khoảng một năm, cô Ngô (ngoài 20 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) bắt đầu cảm thấy không ổn trong cơ thể của mình. Mỗi khi ăn uống, cô luôn bị nghẹn và đôi khi còn đau bụng. Ban đầu cô không để ý lắm nhưng vấn đề dần trở nên nghiêm trọng hơn. Những cơn đau bụng càng ngày càng dữ dội, buộc cô phải mua thuốc dạ dày nhưng cũng không thấy cải thiện.

Kể từ đó, mỗi khi ăn cô đều phải ngưng lại, một bữa ăn kéo dài cả tiếng đồng hồ. Thời gian trôi qua, không ai hiểu được những gì cô phải chịu đựng, có người còn nghĩ rằng cô đang cố gắng giảm cân.

Bắt đầu từ năm nay, tình trạng sức khỏe của cô Ngô ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn, mỗi khi ăn cô đều bị nôn mửa, không thể chịu đựng được nữa, cô đã quyết định đến Bệnh viện Nhân dân số 1 Hàng Châu (Trung Quốc) để điều trị.

Sự kết hợp của dạ dày và đại tràng khiến cô gái sốc khi phát hiện nguyên nhân bất ngờ do nhiều người uống hàng ngày

Ảnh minh họa

Sau khi trải qua nhiều bộ phận khám, cô Ngô đã đến Khoa Phẫu thuật Thoát vị và Thành bụng của bệnh viện. Sau khi xem phim CT, bác sĩ Hoàng Giang Bân, Phó trưởng Khoa, phát hiện ra rằng dạ dày và đại tràng của cô đang gây áp lực lớn cho phổi trái.

Cuối cùng, cô Ngô được chuẩn đoán mắc chứng thoát vị gián đoạn. Do tình trạng nghiêm trọng, bác sĩ Hoàng quyết định tiến hành phẫu thuật nội soi để cắt bỏ thoát vị gián đoạn và thực hiện phẫu thuật xâm lấn tối thiểu trong phẫu thuật cắt đáy dạ dày. Hơn một năm sau, cô Ngô đã hoàn toàn phục hồi.

Thoát vị gián đoạn là một bệnh lý mà các cơ quan trong bụng trượt vào khoang ngực qua lỗ hở thực quản mở rộng, thường là dạ dày, đôi khi cũng có thể là đại tràng và mạc nối.

Thực quản của con người nằm từ đáy ngực đến khoang bụng, và giao điểm của đoạn này là lỗ thực quản. Dưới tác động của một số yếu tố nhất định, lỗ thực quản có thể mở rộng, không chỉ làm cơ quan đi qua thực quản mà còn trượt qua lớn hơn, ví dụ như dạ dày, gây ra thoát vị gián đoạn.

Sau khi ăn, thức ăn của người bình thường sẽ đi xuống hết. Tuy nhiên, với cô Ngô, thức ăn lại đọng lại ở khoang ngực trước khi quay trở lại khoang bụng khi vào dạ dày. Điều này gây đau bụng và khó thở, cũng như trào ngược axit sau khi ăn.

Trong số những bệnh thường gặp về hệ tiêu hóa, thoát vị hoành chiếm tỷ lệ cao. Đến 70% bệnh nhân mắc bệnh này đều trên 70 tuổi. Tuy nhiên, cô Ngô lại mắc bệnh ở tuổi trẻ. Vậy nguyên nhân gây bệnh là gì?

Cà phê không có lỗi, lỗi ở cách uống sai

Sau khi phân tích kỹ thói quen sinh hoạt của cô Ngô, bác sĩ Hoàng cuối cùng đã tìm ra câu trả lời - đoá hoa hoa dưỡng sinh có thể liên quan đến thói quen uống cà phê hàng ngày của cô. Hóa ra cô Ngô hầu như mỗi ngày uống hai hoặc ba cốc, và cô đặc biệt thích uống cà phê nóng.

Theo các bác sĩ, uống cà phê lâu ngày, đặc biệt là cà phê quá nóng (trên 60 độ C) có thể gây kích ứng mãn tính niêm mạc dạ dày, thực quản, khiến axit dạ dày tăng lên đáng kể và khiến nó trào ngược lên thực quản, khí quản và thậm chí là hầu họng, khiến triệu chứng trở nên trầm trọng hơn. thoát vị hiatal.

Sự kết hợp của dạ dày và đại tràng khiến cô gái sốc khi phát hiện nguyên nhân bất ngờ do nhiều người uống hàng ngày

The doctor Hoàng pointed out that gastroesophageal reflux is the most common symptom in patients with hiatal hernia, such as food and gastric acid reflux, even inability to lie down, reflux occurring while lying down, leading to abdominal pain and bloating, belching, heartburn, acid reflux, esophagitis, pharyngitis, chronic cough, anemia, and other conditions. Severe gastroesophageal reflux is often associated with hiatal hernia and damage to the anti-reflux mechanism of the esophagus.

Some cases of hiatal hernia are due to unhealthy lifestyles. Unhealthy habits such as excessive alcohol consumption, drinking coffee, eating fatty foods, overeating, and lying down after a full meal can all be contributing factors.

Nếu xảy ra điều này, những bệnh nhân có triệu chứng nhẹ có thể được cải thiện bằng thuốc, nhưng những thay đổi cấu trúc ở hở thực quản không thể khỏi phục, thoát vị thực quản lớn hơn cần điều trị bằng phẫu thuật và hồi phục sau phẫu thuật.

Nguồn và hình ảnh: QQ, The Healthy