Sự Cố Card NVIDIA: Virtus.pro Văng Game Khi Thi Đấu, Mất Suất Vào Vòng Loại Trực Tiếp

Sự Cố Card NVIDIA: Virtus.pro Văng Game Khi Thi Đấu, Mất Suất Vào Vòng Loại Trực Tiếp

Sự cố nghiêm trọng xảy ra khi tuyển thủ Virtus.pro văng game trong trận đấu quan trọng, khiến họ mất lợi thế và suất vào vòng loại trực tiếp.

Khả năng Tối Ưu Của Counter-Strike 2

Counter-Strike 2 đã ra mắt được một năm, tuy nhiên khả năng tối ưu vẫn chưa tốt. Sự cố xảy ra tối hôm qua lại càng khiến cộng đồng thêm phẫn nộ.

Sau ngày đội tuyển Virtus.pro vô địch giải Intel Extreme Masters Rio Major 2022, hành trình tìm lại cảm giác chiến thắng của Dzhami 'Jame' Ali diễn ra không mấy suôn sẻ.

Trong loạt trận đấu BO3 trước đội tuyển G2 Esports trong khuôn khổ vòng bảng giải PGL Major Copenhagen 2024, Virtus.pro đã để thua 1-2. Đội tuyển tới từ Nga đã dẫn trước 1 map đấu, tuy nhiên lại để thua một cách đáng tiếc ở map đấu thứ hai, và có vẻ không còn ý chí chiến đấu ở map 3 khi thua với tỷ số 6-13.

Đáng chú ý, sự cố diễn ra ở map 2, khi tỷ số đang là 11-11, rất có thể là nguyên nhân khiến đội tuyển Virtus.pro đánh mất chính mình. Khi đã chiếm được khu B và đặt bom thành công, Ingame Leader và AWPer của Virtus.Pro - Jame đã bị văng game, nhân vật tự động chạy ra giữa đường và đứng im trước làn đạn của địch thủ.

Theo luật chính thức, một khi đã có sát thương gây ra, tuyển thủ sẽ mất quyền yêu cầu chơi lại.

Giải Quyết Sự Cố

Counter-Strike 2, phiên bản đang được sử dụng trong thi đấu đã ra mắt chính thức được 1 năm nhưng khả năng tối ưu vẫn chưa tốt. Tuy vẫn cập nhật và vá lỗi rất thường xuyên, nhà phát hành, phát triển Valve vẫn đang trong quá trình tối ưu game, người chơi cũng thường xuyên phản ánh về tình trạng giật khung hình hay lỗi (bug) nảy sinh trong quá trình chơi.

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên một tuyển thủ bị crash game khi đang thi đấu tại PGL Major Copenhagen 2024.

Sau trận đấu, PGL - ban tổ chức giải đấu chính thức công bố trên X rằng lỗi kỹ thuật xảy ra do driver của card NVIDIA và đã khiến Jame văng khỏi game. Hiện PGL đang làm việc với NVIDIA để xác định sự cố và sửa lỗi.

Bài đăng X của PGL cho thấy GPU NVIDIA là thủ phạm, và họ đang làm việc với NVIDIA để giải quyết vấn đề.

Chuẩn Bị Cho Vòng Loại Trực Tiếp

Trận thư hùng giữa Virtus.pro - cựu vô địch Major và G2 Esports - đội tuyển với tài năng trẻ khát khao chiến thắng đã nằm trong loạt trận cuối của vòng bảng. PGL sẽ cho các tuyển thủ nghỉ 3 ngày trước khi bước vào loạt trận đấu loại trực tiếp.

Đây cũng là khoảng thời gian để PGL và NVIDIA nhanh chóng vá lỗi. Giải đấu lớn đầu tiên của Counter-Strike 2 được tổ chức tại Copenhagen, Đan Mạch đang thu hút sự chú ý của tín đồ game FPS (bắn súng góc nhìn thứ nhất) toàn thế giới. Phiên bản Counter-Strike 2 mới ra mắt hiện đang sở hữu tới cả triệu người chơi: trong 24 giờ qua, đã có tổng cộng 1.521.796 người chơi CS2 đăng nhập vào game (số liệu được lấy ở thời điểm viết bài).

Sự cố diễn ra ngày hôm qua lại càng khiến cộng đồng thêm chú ý: liệu lỗi nghiêm trọng này có thể xảy ra trên sân khấu lớn của Royal Arena? Chỉ còn 3 ngày nữa, vòng loại trực tiếp sẽ bắt đầu. Các tuyển thủ sẽ thi đấu liên tục hết tuần này, và trận chung kết sẽ diễn ra vào 1h, rạng sáng ngày 1/4/2024.

CEO Nvidia: 'Ai mà không thể là kỹ sư câu lệnh chứ? Khi vợ tôi nói chuyện với tôi, cô ấy cũng đang tạo câu lệnh'

nvida blamed.PNG

nvida blamed.PNG

Video liên quan:

  • Pha văng game ở thời khắc quan trọng, khiến Virtus.pro mất đi lợi thế lớn.

  • Hiện tượng văng game xảy ra với tuyển thủ Nemanja "nexa" Isaković, tuy nhiên G2 Esports vẫn thắng được map đấu quan trọng này.