Smartphone với thiết kế sang trọng và giá cả phải chăng sắp xuất hiện tại Việt Nam: Chỉ bằng nửa giá iPhone 14

Smartphone với thiết kế sang trọng và giá cả phải chăng sắp xuất hiện tại Việt Nam: Chỉ bằng nửa giá iPhone 14

Mẫu smartphone mới sắp ra mắt tại Việt Nam đạt điểm 8/10, gây ấn tượng với vẻ ngoài sang trọng và giá thành hợp lý, chỉ bằng nửa giá của iPhone 14 Điểm nổi bật của sản phẩm là dung lượng pin lớn, một kỳ tích trong thiết kế mỏng nhẹ

Trong tháng 7 này, Honor đã quay trở lại thị trường Việt Nam với một dòng sản phẩm mới, tập trung vào các smartphone ở phân khúc giá rẻ và tầm trung. Vào ngày 1/7, hai mẫu smartphone giá rẻ của Honor đã được chính thức phát hành tại Việt Nam, bao gồm Honor X8a và Honor X7a. Các mẫu khác bao gồm X5 và X9a cũng sẽ được bán ra trong tháng này.

Trong số hai mẫu smartphone sắp được bán tại Việt Nam, X9a đã nhận được một số đánh giá tích cực từ công nghệ Stuff, với tổng điểm 8/10, điểm cao nhất được dành cho dung lượng pin. Trong khi đó, PCMag cho rằng đây là một mẫu smartphone tầm trung nhưng có thiết kế tuyệt vời, mang lại cảm giác sang trọng như các mẫu flagship.

Theo zenthegeek, Honor X9a tại Malaysia có mức giá 1499 RM (tương đương khoảng 7.6 triệu đồng) cho phiên bản 8GB+256GB, chỉ bằng 1/3 giá bán của iPhone 14 tại quốc gia này (4699 RM cho phiên bản 256GB). Dự kiến, Honor X9a sẽ có mức giá bán hơn 8 triệu đồng tại Việt Nam.

Smartphone với thiết kế sang trọng và giá cả phải chăng sắp xuất hiện tại Việt Nam: Chỉ bằng nửa giá iPhone 14

Thông số cơ bản

Ngày phát hành: Tháng 1/2023

Màn hình AMOLED 6.67 inch, tốc độ làm mới 120Hz

Hệ điều hành MagicUI 6.1 (Android 12)

Chip Qualcomm SM6375 Snapdragon 695 5G (6 nm)

RAM: 6GB hoặc 8GB

Dung lượng lưu trữ: 128GB hoặc 256GB

Camera chính 64MP, hai camera phụ 5MP và 2MP

Camera selfie 16MP

Pin 5100 mAh

Thiết kế

Theo Stuff, thiết kế của X9a để lại ấn tượng sâu sắc: "Gọn nhẹ và cực kỳ nhẹ nhàng đến mức đáng kinh ngạc".

Đối với những người không ưa chuộng những chiếc điện thoại thông minh to lớn và nặng nề, X9a chỉ có độ dày 7,9mm và cân nặng 175g.

Lớp phủ mờ ở mặt sau máy giúp ngăn chặn hiệu quả vân tay và mang lại cảm nhận tuyệt vời khi cầm trên tay, tuy nhiên, người dùng vẫn có một số lo ngại về độ bền của thiết bị mỏng nhẹ như vậy khi rơi.

Để làm hài lòng người tiêu dùng, Honor đã trang bị một lá chắn kính dày hơn để bảo vệ màn hình.

Smartphone với thiết kế sang trọng và giá cả phải chăng sắp xuất hiện tại Việt Nam: Chỉ bằng nửa giá iPhone 14

Màn hình

Đây là sản phẩm đầu tiên trong dòng X trang bị màn hình AMOLED 6.67 inch, độ phân giải 1080x2400 và tốc độ làm mới 120Hz.

Theo trải nghiệm của Stuff, màn hình của X9a hoạt động rất tốt khi thực hiện các thao tác hàng ngày như trả lời tin nhắn, xem TikTok. Để kiểm tra tốc độ hiển thị của X9a, Stuff đã cài đặt một số trò chơi như Asphalt 9: Legends và Subway. Kết quả cho thấy màn hình của X9a hiển thị rất mượt mà, không gây ra bất kỳ trễ nải nào khi chạy game.

Ở phía dưới màn hình là bộ đọc vân tay quang học. Stuff cho biết họ chưa bắt gặp bất kỳ vấn đề gì khi sử dụng máy.

"Đó là một chi tiết nhỏ nhưng chúng tôi khá phấn khởi khi thấy nó hoạt động ổn định" - Stuff viết.

Hiệu suất

X9a được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 695 5G 6nm của Qualcomm. Máy hoạt động mượt mà trong các tác vụ hàng ngày nhờ RAM 8GB hỗ trợ. Không ghi nhận trường hợp lag hoặc giật màn hình trong quá trình thử nghiệm.

Snapdragon 695 5G hiện được sử dụng trên nhiều mẫu smartphone tầm trung. Con chip này được đánh giá cao bởi giới chuyên môn nhờ tích hợp mạng 5G và kết nối mmWave.

Snapdragon 695 5G đi kèm với GPU Adreno 619 tiên tiến, đem lại hiệu suất GPU tăng hơn 30% và hiệu suất CPU vượt trội hơn 15% so với phiên bản trước. Điều này cũng cải thiện khả năng xử lý đồ họa của thiết bị, mang đến trải nghiệm tối ưu cho người dùng.

Dung lượng lưu trữ 256GB đủ để đáp ứng hầu hết các nhu cầu của người dùng. Ngoài ra, bạn cũng có thể mở rộng bộ nhớ lên đến 1TB bằng cách sử dụng thẻ MicroSD.

Smartphone với thiết kế sang trọng và giá cả phải chăng sắp xuất hiện tại Việt Nam: Chỉ bằng nửa giá iPhone 14

Camera

Điện thoại X9a được trang bị camera chính với độ phân giải lên đến 64MP, camera góc siêu rộng 5MP và camera macro 2MP. Ảnh chụp từ camera chính mang lại màu sắc nổi bật, tuy nhiên đôi khi có thể hơi quá mức. Dù vậy, nó vẫn giữ được hầu hết các chi tiết đẹp của chủ thể một cách trọn vẹn.

Đối với video, X9a hỗ trợ quay video 1080p với tốc độ 30 khung hình/giây từ cảm biến chính hoặc camera trước 16MP. Đây là mức độ chấp nhận được nếu bạn chỉ muốn chia sẻ video trên mạng xã hội, tuy nhiên nó không phù hợp cho việc tạo ra video chất lượng cao và chuyên nghiệp.

X9a tiếp tục ấn tượng với dung lượng pin khủng. Với pin 5100 mAh, nó vượt trội hơn so với các smartphone tầm trung hiện nay và có thể sử dụng trong khoảng 1,5 - 2 ngày với mức độ sử dụng thông thường.

Theo dự báo của PCMag, rất khó tin là Honor có thể trang bị một viên pin lớn như vậy trong thiết kế nhỏ gọn như của X9a. Trong quá trình kiểm tra, các chuyên gia của PCMag đã tiến hành các tác vụ đa dạng như chơi game, làm việc và duyệt web, nhưng chưa bao giờ gặp tình trạng hết pin trong vòng 1 ngày.

Với bộ sạc đi kèm công suất 40 watt, điện thoại có thể sạc nhanh, chỉ mất khoảng 30 phút để sạc đầy 50% và khoảng 1 giờ để sạc đầy. Mặc dù không đạt tốc độ sạc nhanh nhất, nhưng đây là một tính năng tốt so với giá của X9a.

Nhìn chung, theo đánh giá của Stuff, X9a để lại ấn tượng khá tốt: Hiệu suất ở mức khá, màn hình AMOLED 120Hz là một điểm nhấn tuyệt vời.

Theo PCMag, X9a mang tới trải nghiệm tuyệt vời khi lướt web và chơi game nhờ màn hình đẹp. Tuy nhiên, trước khi mua, bạn nên xem xét ưu tiên và nhu cầu của mình vì X9a không được trang bị camera tốt nhất.

Quay lại thị trường Việt trong giai đoạn cạnh tranh khốc liệt, Honor liệu có thành công?