Skandal chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha 'hôn' nữ cầu thủ: Phản ứng dữ dội khiến ai cũng bàng hoàng

Skandal chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha 'hôn' nữ cầu thủ: Phản ứng dữ dội khiến ai cũng bàng hoàng

Vụ chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha hôn nữ cầu thủ: Sự rút khỏi Ủy ban bóng đá nữ Quốc gia của Atletico Madrid và từ chức của thành viên ban huấn luyện tuyển nữ Tây Ban Nha đã tạo ra nhiều phản ứng mạnh mẽ

Sau cú hôn gây phản cảm tại lễ trao giải World Cup cho phái nữ và bài phát biểu trong cuộc họp bất thường của Hội đồng RFEF, Chủ tịch Luis Rubiales đã gây ra sự chấn động khi từ chức và gây đình công trong làng bóng đá Tây Ban Nha.

Đầu tiên, có 81 cầu thủ nữ Tây Ban Nha tuyên bố đình công cho tới khi ông từ chức, trong số đó có 23 người từng là nhà vô địch World Cup cho đội tuyển Tây Ban Nha.

Skandal chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha 'hôn' nữ cầu thủ: Phản ứng dữ dội khiến ai cũng bàng hoàng

Các cầu thủ nữ Tây Ban Nha đã bắt đầu một cuộc biểu tình và công khai từ chức tại bóng đá nước này.

Gần đây, CLB Atletico Madrid cũng đã thông báo rời khỏi UBBĐNQG sau hơn 10 năm hoạt động dưới quyền RFEF. "Lola Romero, đại diện của CLB Atletico Madrid trong UBBĐNQG đã thông báo với RFEF về việc từ chức vai trò thành viên của ủy ban này" - thông báo trên trang chủ của đội bóng Tây Ban Nha.

UBBĐNQG là một tổ chức được RFEF ủy quyền phụ trách quảng bá, tổ chức và chỉ đạo. Chủ tịch của tổ chức là ông Rafael Del Amo, người đồng thời là Chủ tịch LĐBĐ tỉnh Navarre và cũng là một trong những người đầu tiên từ chức sau khi Luis Rubiales công bố.

Skandal chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha 'hôn' nữ cầu thủ: Phản ứng dữ dội khiến ai cũng bàng hoàng

Ngoại trừ HLV Jorge Vilda, nhiều thành viên trong ban huấn luyện của đội tuyển quốc gia nữ vô địch World Cup 2023 đã từ chức nhằm phản đối Rubiales.

Diễn biến khác, đội ngũ ban huấn luyện đội tuyển Tây Ban Nha với 11 thành viên đã lên án hành động của Rubiales đối với Jenni Hermoso một cách rất mạnh mẽ và đồng thời tuyên bố từ chức, trừ HLV Jorge Vilda. Trong số đó có Trợ lý kỹ thuật, HLV thể chất, HLV thủ môn, phân tích viên kỹ thuật và hàng loạt HLV, trợ lý của đội tuyển U16, 17, 19 và 20 nữ Tây Ban Nha.

Nhiều quan chức bóng đá Tây Ban Nha khác cũng đã theo đúng xu thế bằng việc viết đơn xin từ chức, bao gồm Javier Landeta (Chủ tịch LĐBĐ tỉnh La Vasca), Jose Angel Pelaez (Chủ tịch LĐBĐ tỉnh Cantabra) và Jose Juan Arencibia (Chủ tịch của LĐBĐ tỉnh La Canaria).

Theo thông tin từ truyền thông Tây Ban Nha, sau khi tuyên bố không từ chức và sẵn sàng đối mặt với tòa án của ông Rubiales, một cuộc biểu tình hơn 100 người đã diễn ra trước trụ sở RFEF.

Ông Rubiales hiện đang bị FIFA tạm ngừng mọi hoạt động liên quan đến bóng đá trong nước và quốc tế trong vòng 90 ngày. Ngoài ra, RFEF cũng đã bị FIFA cảnh cáo về vấn đề liên quan đến ông Rubiales. Sau quyết định của FIFA, RFEF đã bổ nhiệm Phó Chủ tịch Pedro Rocha làm Chủ tịch tạm quyền của liên đoàn.