Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha ra quyết định gây sốc sau scandal tình cảm với cầu thủ nữ

Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha ra quyết định gây sốc sau scandal tình cảm với cầu thủ nữ

Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha, Luis Rubiales quyết định tiếp tục giữ chức vụ dù những áp lực từ giới mộ điệu sau scandal hôn cầu thủ nữ Jenni Hermoso

Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha ra quyết định gây sốc sau scandal tình cảm với cầu thủ nữ

Luis Rubiales quyết tâm không từ chức chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha

Cuối tuần trước, đội tuyển nữ Tây Ban Nha đã đánh bại đội tuyển Anh để giành danh hiệu vô địch World Cup nữ lần đầu tiên trong lịch sử. Tuy nhiên, niềm vui của đội bóng áo đỏ đã bị ảnh hưởng sau hành động gây tranh cãi của Luis Rubiales, chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha.

Trong buổi ăn mừng, Luis Rubiales bất ngờ hôn tuyển thủ nữ Tây Ban Nha, Jenni Hermoso. Hành động này ngay lập tức gây tranh cãi trên mạng xã hội và nhận nhiều chỉ trích. Ngay cả các quan chức Tây Ban Nha và FIFA cũng đã lên tiếng chỉ trích Luis Rubiales và tiến hành điều tra.

Trong tình huống này, nhiều nguồn tin cho biết trong cuộc họp bất thường diễn ra trong ngày hôm nay, Luis Rubiales sẽ tuyên bố từ chức. Tuy nhiên, điều này không xảy ra. Ngược lại, Luis Rubiales đã khẳng định không ít hơn 5 lần rằng ông sẽ không từ chức và sẽ chiến đấu đến cùng để bảo vệ vị trí của mình.

Luis Rubiales khẳng định: "Tôi không sẽ từ chức, tôi không sẽ từ chức, tôi không sẽ từ chức, tôi không sẽ từ chức, tôi không sẽ từ chức. Tôi sẽ không chùn bước và tôi mong rằng pháp luật sẽ được thi hành".

Sau đó, ông giải thích: "Tôi không hôn Jenni Hermoso như mọi người nói. Đó chỉ là một cái chu mỏ, không phải là nụ hôn. Hàng triệu người xem video đó có thể nhìn thấy rằng hành động đó giống như những gì tôi làm với con gái tôi. Không có sự ủy mạnh hoặc ép buộc như những gì truyền thông đã diễn tả trong những ngày qua".

Ngoài việc hôn Jenni Hermoso, Luis Rubiales đã gây tranh cãi với hành vi không tế nhị khi đứng cùng hoàng gia Tây Ban Nha trên bục nhận huy chương. Ông cho biết: "Đó là một hành động trực giác khi tôi nhìn thấy HLV Jorge Vilda. Chúng tôi đã trải qua nhiều khó khăn, phải vượt qua rất nhiều trở ngại để đạt được sự thành công này. Vì vậy, tôi đã rất xúc động khi nhìn thấy anh ấy và mất kiểm soát. Tôi xin lỗi hoàng gia vì đó là một hành động không phù hợp rõ ràng".

Bất chấp quyết định liều lĩnh của Luis Rubiales, vụ việc này vẫn chưa được phanh phui qua. Theo tin từ MARCA, các quan chức trong chính phủ Tây Ban Nha, đứng đầu là Bộ trưởng Bộ Thể thao, đã đệ đơn kiện Luis Rubiales lên Hội đồng Thể thao Cấp cao.