Cuộc điều tra FIFA: Sự thật đằng sau vụ chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha 'cưỡng hôn' cầu thủ

Cuộc điều tra FIFA: Sự thật đằng sau vụ chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha 'cưỡng hôn' cầu thủ

Ủy ban kỷ luật của FIFA tiến hành cuộc điều tra liên quan đến hành vi chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, Luis Rubiales, sau khi ông bất ngờ hôn cầu thủ Jenni Hermoso trong lễ đăng quang của đội tuyển nữ Tây Ban Nha

Cuộc điều tra FIFA: Sự thật đằng sau vụ chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha 'cưỡng hôn' cầu thủ

Vụ việc xảy ra khi Rubiales đang trao huy chương cho các cầu thủ Tây Ban Nha. Khi Jenni Hermoso đến nhận, ông đã nắm lấy tiền đạo này và và đột ngột hôn lên môi cô trong sự bất ngờ của "nạn nhân", cả sân cỏ và hàng triệu người xem truyền hình đều choáng váng. Hành động không tế nhị này đã khiến dư luận trong và ngoài Tây Ban Nha dậy sóng. Hermoso cho biết những hành động như vậy "không bao giờ nên bị trừng phạt".

Tuy nhiên, nhìn chung, lời giải thích này của cô với vị sếp của mình không có hiệu quả. Từ các bộ trưởng cho đến thủ tướng Tây Ban Nha đều lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ.

Và FIFA đã có phản ứng mới nhất. Thông báo từ tổ chức này cho biết: "Ủy ban kỷ luật FIFA đang tiến hành điều tra hành vi của ông Rubiales trước khi đưa ra án kỷ luật. Tất cả này dựa trên những sự kiện xảy ra trong trận chung kết World Cup nữ 2023 ".

Cuộc điều tra FIFA: Sự thật đằng sau vụ chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha 'cưỡng hôn' cầu thủ

Không chỉ hôn môi Hermoso, ông Rubiales còn bế một cầu thủ khác.

Thông báo cho biết ông Rubiales đã vi phạm điều 13 khoản 1 và 2 của Bộ luật FIFA. Cơ quan này cũng khẳng định "luôn chấp hành nghiêm túc đối với mọi hành vi tương tự".

Áp lực đang ngày càng gia tăng đối với Rubiales, người cũng đã bị chỉ trích vì hành động bế Athenea del Castillo lên vai. Trong quá trình trao giải, ông cũng đã aprovehppróvehyỗ nhiều cầu thủ khác.

Ban đầu, Rubiales đã chỉ trích những người phê phán ông là "ngu ngốc", nhưng sau đó ông đã đăng một video xin lỗi. Tuy nhiên, có vẻ như đã quá muộn. Thủ tướng Tây Ban Nha, Pedro Sànchez, cho biết rằng lời xin lỗi là "không đủ và không thỏa đáng".

Trong khi đó, có thông tin cho biết người đứng đầu bóng đá Tây Ban Nha đã yêu cầu Hermoso tham gia quay một video để giải thích về sự việc. Ông đã tiến đến gặp cầu thủ này và đề nghị khi cả hai đang trên chuyến bay trở về Tây Ban Nha, tuy nhiên cô ấy đã một cách kiên quyết từ chối. Hermoso cho biết FUTPRO và công ty quản lý cá nhân của cô sẽ làm việc để giải quyết vấn đề này.

Tối nay theo giờ Việt Nam, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha sẽ tổ chức cuộc họp để đánh giá tình hình hiện tại và có thể đưa ra áp lực để chủ tịch Rubiales phải từ chức.