Skandal tình dục: Ngôi sao tung lời khiến 53 cầu thủ nữ quay lưng với chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha

Skandal tình dục: Ngôi sao tung lời khiến 53 cầu thủ nữ quay lưng với chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha

Ngôi sao bị cưỡng hôn Jenni Hermoso lên tiếng, 53 cầu thủ nữ quyết định tẩy chay chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Luis Rubiales sau khi ông phủ nhận tuyên bố của cô

Skandal tình dục: Ngôi sao tung lời khiến 53 cầu thủ nữ quay lưng với chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha

Sự tranh cãi xoay quanh nụ hôn của Luis Rubiales

Chức vô địch World Cup nữ 2023 của Tây Ban Nha đã bị lãng quên sau sự tranh cãi về nụ hôn của chủ tịch LĐBĐ nước này, Luis Rubiales, dành cho ngôi sao Jenni Hermoso. Trên bục trao huy chương vàng của FIFA, Luis Rubiales bất ngờ khóa đầu Hermoso và hôn môi cô, khiến mọi người bất ngờ và không khỏi lờ mờ. Trước đó, ông chỉ ôm và hôn má các tuyển thủ nữ Tây Ban Nha.

Hành động đầy quyết đoán của Luis Rubiales đã khiến ông trở thành đối tượng chỉ trích của người hâm mộ và các nhà hoạt động vì nữ quyền ở Tây Ban Nha. Ông đang đối mặt với áp lực phải từ chức, nhưng ông, người 46 tuổi, đã từ chối rời bỏ vị trí đó.

Trong cuộc họp báo diễn ra ngày hôm qua, Luis Rubiales tuyên bố rằng ông không phạm tội như truyền thông đã tường thuật. Ông cũng nhấn mạnh rằng hành động hôn là một chuyện tự nhiên hơn là có mục đích ham muốn tình dục, và ông đã nhận được sự đồng thuận từ Jenni Hermoso.

Sau khi Luis Rubiales tuyên bố, Jenni Hermoso đã phản bác. Cầu thủ hàng đầu đội tuyển nữ Tây Ban Nha lên tiếng nhấn mạnh: "Tôi muốn nói thẳng với mọi người rằng tôi không bao giờ đồng ý với hành động hôn của ông ấy, và cũng không bao giờ cố gắng vỗ mừng chủ tịch. Tôi không chấp nhận việc người khác lăng mạ hoặc tưởng tượng về lời tôi đã nói".

Ngoài ra, Jenni Hermoso đã viết một bức thư chung với các cầu thủ khác, tuyên bố tẩy chay chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha và đội tuyển quốc gia của nước này. Trong tuyên bố của Jenni Hermoso và đồng đội, họ cũng ghi thêm: "Chúng tôi muốn kết thúc tuyên bố này bằng việc yêu cầu các thay đổi thực sự về cơ cấu để giúp đội tuyển quốc gia tiếp tục phát triển và truyền cảm hứng vĩ đại này cho các thế hệ sau. Chúng tôi rất đau buồn khi một sự việc không thể chấp nhận được như vậy đang làm tổn thương thành công tuyệt vời nhất của bóng đá nữ Tây Ban Nha".

"Khi xảy ra các sự kiện trong lễ trao huy chương World Cup nữ, chúng tôi xin thưa rằng tất cả các cầu thủ đã ký tuyên bố này sẽ không trở lại đội tuyển quốc gia nếu nhà lãnh đạo của LĐBĐ Tây Ban Nha vẫn giữ vị trí."

"Danh sách gồm 53 cầu thủ tẩy chay chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha."

23 cầu thủ vô địch World Cup nữ 2023: Jennifer Hermoso; Alèxia Putellas; Misa Rodríguez; Irene Paredes; Ona Batlle; Mariona Caldentey; Teresa Abelleira; María Pérez; Cata Coll; Aitana Bonmati; Laia Codina; Claudia Zornoza; Oihane Hernández; Rocío Gálvez; Irene Guerrero; Alba Redondo; Athenea del Castillo; Eva Navarro; Enith Salón; Ivana Andrés; Salma Paralluelo; Esther González; Olga Carmona

30 cầu thủ khác: Patricia Guijarro; Lola Gallardo; Nerea Eizagirre; Ainhoa Moraza; Maria León "Mapi"; Sandra Paños; Claudia Pina; Amaiur Sarriegi; Leila Ouahabi; Laia Aleixandri; Lucia García; Andrea Pereira; Vero Boquete; Ainhoa Tirapu; Sandra Vilanova; Ana Romero "Willy"; Silvia Meseguer; Nagore Calderón; Carmen Arce "Kubalita"; Priscila Borja; Natalia Pablos; Susana Guerrero; Larraitz Lucas; Isabel Benito; Amanda Sampedro; Isabel Fuentes; Elisabet Sánchez; Mari Paz Azagra; Vanesa Gimbert; Virginia Torrecilla; Leire Landa; Elisabet Ibarra; y Marta Torrejón.