Siêu sao Messi sẵn sàng đối mặt với lịch thi đấu 'không thể tin nổi' trong năm 2023

Siêu sao Messi sẵn sàng đối mặt với lịch thi đấu 'không thể tin nổi' trong năm 2023

Messi phải đối mặt với lịch thi đấu cực kỳ khó khăn trong năm 2023 khi anh sẽ phải thi đấu tới 27 trận, bao gồm cả cho Inter Miami và đội tuyển quốc gia Thời gian nghỉ ngơi sẽ trở nên hiếm hoi đối với siêu sao này

Kể từ khi gia nhập vào Inter Miami từ giữa tháng 7, Messi đã liên tục tham gia thi đấu. Trong vòng 37 ngày, ngôi sao người Argentina đã tham gia tổng cộng 9 trận đấu, trong đó có 3 trận kết thúc bằng loạt sút luân lưu.

Như đã biết, đây là một lịch trình thi đấu khá căng thẳng đối với một cầu thủ đã vượt qua tuổi 36 như Messi. Tính cả thời gian bù giờ, Messi đã thi đấu tổng cộng 600 phút cho đội bóng của David Beckham trong tháng 8, từ Leagues Cup, US Open Cup cho đến giải bóng đá chuyên nghiệp Mỹ (MLS). Số này rất có thể sẽ tiếp tục tăng lên khi Messi được cho là sẽ ra sân chính trong trận đấu với Nashville vào sáng ngày 31/8.

Lần gần nhất Messi thi đấu hơn 600 phút trong một tháng là từ tháng 2/2021, thời điểm anh còn đường áo Barca. Dấu hiệu mệt mỏi bắt đầu xuất hiện và Messi đã bị xếp vào ghế dự bị trong trận đấu gần nhất giữa đội nhà và New York RB. Dù vậy, dù khán giả đã phải bỏ ra một số tiền gấp khoảng 20 lần so với bình thường để đến sân theo dõi, Messi vẫn được tung vào sân. Anh chỉ thi đấu khoảng 30 phút cuối trận nhưng đã ghi được một bàn thắng.

Siêu sao Messi sẵn sàng đối mặt với lịch thi đấu 'không thể tin nổi' trong năm 2023

Số phút thi đấu của Messi trong tháng 8/2023 là nhiều nhất trong vòng 2 năm qua (Ảnh: The Athletic)

Tháng 8 đã trôi qua nhanh chóng, và Messi sẽ tiếp tục đối mặt với lịch trình thi đấu dày đặc trong phần còn lại của năm. Theo Athletic, từ lúc này cho đến cuối năm, Messi có thể phải thi đấu thêm 27 trận cho Inter Miami và đội tuyển Argentina.

Đầu tiên, Messi sẽ quay trở lại đội tuyển để chuẩn bị cho trận đấu với Ecuador trong vòng loại World Cup 2026 vào ngày 7/9. Đây sẽ là trận đấu đầu tiên trong "ít nhất 3 trận" mà Messi sẽ không thể tham gia cùng Inter Miami vì lý do phải thi đấu cho đội tuyển Argentina. HLV Tata Martino của Miami cũng đã xác nhận điều này sau khi đội bóng vượt qua New York RB.

Chúng tôi đánh giá cao chiến thắng này vì đây là cơ hội để chúng tôi làm quen với việc xoay vòng lực lượng. Sắp tới, Messi sẽ phải trở lại đội tuyển quốc gia và anh sẽ vắng mặt ít nhất 3 trận trong năm nay, điều tương tự cũng sẽ xảy ra trong năm sau", ông Martino phát biểu.

Cách sử dụng Messi một cách hiệu quả sẽ là vấn đề ông Martino phải đau đầu trong thời gian tới. Ví dụ như ngày 17/10, Messi sẽ phải cùng tuyển Argentina làm khách trên sân của Peru. Tuy nhiên, chỉ một ngày sau đó, Inter Miami sẽ đối đầu với Charlotte FC tại MLS.

Với tình hình Inter Miami chỉ còn một cơ hội mong manh để giành suất vào vòng playoff của MLS, đội bóng không thể phạm sai lầm trong mỗi trận đấu. Do đó, nhất định HLV Martino sẽ muốn triển khai Messi - cầu thủ xuất sắc nhất đội bóng nay.

Siêu sao Messi sẵn sàng đối mặt với lịch thi đấu 'không thể tin nổi' trong năm 2023

Lịch thi đấu của Messi cho đến mùa giải kết thúc của MLS (Ảnh: The Athletic)

Trong trường hợp giành vé vào vòng playoffs, lịch thi đấu của Messi sẽ còn trở nên khắc nghiệt hơn. Siêu sao người Argentina có thể phải thi đấu trong 4 trận trong khoảng thời gian từ ngày 25/10 đến 12/11 trước khi đối đầu với đối thủ Uruguay (ngày 15/8) và Brazil (ngày 18/8) cùng đội tuyển Argentina.

Các CLB Mỹ không có nhiều tuyển thủ quốc gia. Do đó, họ vẫn phải thi đấu trong khi đang trong thời gian tập trung của FIFA. Điều này làm cho Messi phải dốc sức trong nhiều trận đấu khác nhau. Trừ khi Inter Miami bị loại sớm khỏi cuộc đua giành vé vào vòng playoffs tại MLS, tất cả các trận đấu còn lại của đội bóng đều có ý nghĩa quan trọng.

Hiện tại, Messi đã thi đấu tổng cộng 40 trận trong năm 2023. Đến thời điểm này, Messi cần có thời gian nghỉ ngơi để phục hồi sức khỏe tốt nhất. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là CLB Inter Miami và đội tuyển Argentina sẽ sắp xếp như thế nào.

Siêu sao Messi sẵn sàng đối mặt với lịch thi đấu 'không thể tin nổi' trong năm 2023

Nguồn: The Athletic