Hành vi ứng xử của CĐV và cầu thủ trên mạng xã hội

Hành vi ứng xử của CĐV và cầu thủ trên mạng xã hội

Bài viết tập trung vào việc ứng xử của cổ động viên và cầu thủ trên mạng xã hội, đặc biệt là trong bối cảnh đội tuyển Indonesia gặp khó khăn tại Asian Cup 2023.

Hành vi của CĐV Indonesia trên mạng xã hội

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã lên tiếng đề nghị CĐV nước này có hành vi ứng xử phù hợp trên mạng xã hội.

Sắp đấu tuyển Việt Nam, chủ tịch LĐBĐ Indonesia lo cổ động viên chỉ trích - Ảnh 1.

Sắp đấu tuyển Việt Nam, chủ tịch LĐBĐ Indonesia lo cổ động viên chỉ trích - Ảnh 1.

Đại diện của PSSI, ông Erick Thohir, đã gửi thông điệp đến người hâm mộ đội tuyển Indonesia, kêu gọi họ hãy hết sức bình tĩnh và khiêm tốn. Ông hy vọng rằng họ sẽ hiểu rằng cầu thủ cũng là con người, cổ động viên cũng là con người, và mong muốn sự tôn trọng lẫn nhau trên mạng xã hội.

Tình hình này diễn ra sau khi đội tuyển Indonesia gặp khó khăn với trận thua 1-3 trước đội tuyển Iraq tại vòng bảng Asian Cup 2023. Một số cầu thủ đã phải đối mặt với chỉ trích nặng nề từ người hâm mộ trên mạng xã hội, và trung vệ Elkan Baggott thậm chí phải đóng phần bình luận trên trang cá nhân của mình.

Chủ trương không sử dụng mạng xã hội của tiền vệ Marc Klok

Tiền vệ Marc Klok đã tuyên bố không sử dụng mạng xã hội trong suốt thời gian chuẩn bị và thi đấu tại Asian Cup 2023, nhằm tập trung toàn lực cho giải đấu quan trọng nhất trong sự nghiệp.

Mọi bài đăng trên trang cá nhân của Marc Klok đều đến từ đội ngũ truyền thông được tiền vệ này uỷ quyền, và chủ tịch Erick Thohir cũng đồng tình với quan điểm này.

Ông Thohir đã nhấn mạnh rằng mạng xã hội có thể là mối nguy khi cầu thủ trở thành ngôi sao, và khuyên rằng khi chưa sẵn sàng thì đừng sử dụng mạng xã hội nhiều, vì mọi thứ có thể xảy ra.

Tác động của CĐV Indonesia lên trang chủ của AFC

Không chỉ tấn công trang cá nhân của các cầu thủ đội nhà, CĐV Indonesia còn gây náo loạn trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Đội bóng xứ vạn đảo cho rằng đội tuyển Iraq đã ghi 1 bàn thắng trong tư thế việt vị, và PSSI đã gửi đơn khiếu nại lên AFC.

Tuy nhiên, một bộ phận CĐV Indonesia cũng dành nhiều lời chúc mừng và thán phục với đội tuyển Việt Nam sau màn trình diễn trước Nhật Bản. Họ mong đội bóng của mình cũng thể hiện được tinh thần thi đấu như Hùng Dũng và đồng đội.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Namđội tuyển Indonesia diễn ra lúc 21h30 ngày 19/1, và đây là dịp để CĐV cả hai đội tuyển thể hiện sự chuyên nghiệp và tôn trọng lẫn nhau.