Chỉ sống nhờ biết né? Team Flash tiên phong đưa Việt Nam vô địch AIC 2023

Chỉ sống nhờ biết né? Team Flash tiên phong đưa Việt Nam vô địch AIC 2023

Nguyên nhân thất bại của Việt Nam tại AIC 2023 theo tuyển thủ Team Flash Điểm yếu này từng giúp Team Flash đạt vị trí vô địch thế giới Thông tin chi tiết về quan điểm của tuyển thủ về kỳ AIC 2023 của các đội tuyển khu vực AOG (Việt Nam)

Cả 3 đội tuyển Saigon Phantom, V Gaming và GG Live đều sớm chia tay AIC 2023 từ vòng bảng. Không có đội nào tiến vào Tứ kết, đây là thành tích thấp nhất từ trước đến nay của Liên Quân Mobile Việt Nam.

Bên cạnh sự thất vọng từ khán giả, những lý do của kết quả đáng buồn này cũng được cộng đồng Liên Quân Mobile quan tâm. Cựu thần rừng của Team Flash - ADC đã chia sẻ về lý do quan trọng khiến các đội tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam không còn là chính mình tại AIC 2023 này.

Chỉ sống nhờ biết né? Team Flash tiên phong đưa Việt Nam vô địch AIC 2023

ADC cho rằng việc thay đổi meta chính là nguyên nhân khiến các đội tuyển Việt Nam giảm sút sức mạnh tại AIC 2023.

"Thay đổi META luôn là một con dao hai lưỡi dành cho khu vực AOG.

Năm 2019, Team FL đã giành chiến thắng tại AWC nhưng gặp nhiều khó khăn ở DTDV do thay đổi meta Phù Hiệu. Tuy nhiên, họ đã có đủ thời gian để chuẩn bị cho AIC 2019. Trái lại, GGL, VGM và đặc biệt là SGP không may mắn bằng với AOG khi phải đối mặt với meta mới.

AOG luôn đứng đầu về việc đi theo xu hướng chậm hơn so với các quốc gia khác. Tuy nhiên, khi bắt kịp được xu hướng, AOG luôn là ứng cử viên nổi bật cho chức vô địch.''

Chỉ sống nhờ biết né? Team Flash tiên phong đưa Việt Nam vô địch AIC 2023

Lời chia sẻ của ADC sau khi Liên Quân Mobile nước nhà nhận kết quả đáng buồn

Theo ADC, thay đổi meta có thể mang lại cơ hội thành công hoặc thất bại cho các đội tuyển. Ví dụ, việc đưa Phù Hiệu vào Liên Quân Mobile đã giúp Team Flash giành chức vô địch AIC 2019. Tuy nhiên, việc không thích nghi với meta mới đã khiến SGP, VGM và GGL trở nên yếu đuối và mất đi sức mạnh.

Bên cạnh đó, ADC cũng cho rằng AOG là khu vực khi đã thực sự thích nghi với thay đổi meta sẽ luôn là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch tại các sân chơi quốc tế.

Chỉ sống nhờ biết né? Team Flash tiên phong đưa Việt Nam vô địch AIC 2023

Cựu tuyển thủ sinh năm 1999 cho biết meta từng giúp Team Flash vô địch thế giới, nhưng nó cũng là con dao 2 lưỡi với bất cứ đội tuyển nào của AOG

Nhìn sang AIC 2023, các đội tuyển Việt Nam đã phản ứng chậm hơn so với những năm trước. Thời gian thích nghi với meta mới ở giải đấu này cũng rất ngắn khi phiên bản chính thức được áp dụng vào nửa cuối tháng 11, trong khi AIC 2023 đã ngay lập tức sử dụng phiên bản mới này để thi đấu vòng bảng từ đầu tháng 12.

Dù sao đi nữa, thất bại tại AIC 2023 là một bài học đắt giá cho các tuyển thủ và đội tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam. Họ cần nhanh chóng nghiên cứu và thích nghi với meta mới để bắt kịp với những thay đổi trong trò chơi. Bởi Team Flash, dù mạnh mẽ, cũng đang chậm rãi tụt lại với nhiều lý do và những thay đổi về meta cũng đóng vai trò quan trọng.