Tình Hình Giải Đấu LMHT VCS Mùa Xuân 2024: Thách Thức và Mong Đợi

Tình Hình Giải Đấu LMHT VCS Mùa Xuân 2024: Thách Thức và Mong Đợi

Mời bạn đọc cùng tìm hiểu về tình hình giải đấu LMHT VCS Mùa Xuân 2024, những thách thức và mong đợi từ phía khán giả.

Tầm Quan Trọng Của Việc Tổ Chức Giải Đấu

Với sự bùng nổ của giải đấu trên khắp các khu vực, LMHT Việt Nam cũng không thể ở ngoài cuộc. Trong thời gian gần đây, BTC VCS đã bắt đầu đếm ngược đến ngày khởi tranh VCS Mùa Xuân 2024. Đây sẽ là năm thứ hai kể từ khi Riot tiếp quản và tái khởi động giải đấu VCS. Đồng thời, trong mùa giải mới, rất nhiều đội tuyển đã có sự thay đổi nhân sự, tiêu biểu là nhà đương kim vô địch VCS - GAM Esports khi họ đã chia tay gần như toàn bộ đội hình chính.

BTC VCS đếm lùi ngày giải đấu chính thức trở lại

BTC VCS đếm lùi ngày giải đấu chính thức trở lại

Tuy nhiên, ngay bên dưới bài đăng của BTC VCS về giải đấu sắp tới, đa phần đều là những bình luận của khán giả VCS về việc giải đấu chưa có được một địa điểm thi đấu offline phục vụ khán giả. Kế hoạch xây dựng nhà thi đấu mới thay thế cho GG Stadium đã được thông báo từ khi Riot chính thức tiếp quản khu vực VCS, tuy nhiên, sau khi VCS Hoàng Hôn kết thúc mà mọi thứ vẫn chưa có động tĩnh gì. Khán giả cũng đã rất mong ngóng ngày được tận mắt chứng kiến các tuyển thủ VCS thi đấu thay vì chỉ được xem qua màn hình máy tính, điện thoại hoặc từ các buổi Viewing Party.

Khán giả VCS cũng bắt đầu thiếu kiên nhẫn với VCS

Khán giả VCS cũng bắt đầu thiếu kiên nhẫn với VCS

Khó Khăn Trong Việc Tổ Chức Giải Đấu Offline

Trước đây, VCS sẽ được tổ chức tại GG Stadium. Tuy nhiên, theo thời gian thì nhà thi đấu này cũng đã bắt đầu xuống cấp và bản thân GG Stadium cũng không nằm ở một vị trí phù hợp để có thể mở rộng quy mô. Trong khi LMHT Việt Nam ngày càng phát triển thì một nhà thi đấu cao cấp hơn, phù hợp với quy chuẩn của Esports thế giới là điều cần thiết.

Nhưng ngoài hình ảnh "nhá hàng" thì còn lại vẫn chưa có động tĩnh gì

Nhưng ngoài hình ảnh "nhá hàng" thì còn lại vẫn chưa có động tĩnh gì

Khán giả VCS cũng bắt đầu thiếu kiên nhẫn với VCS. Tuy nhiên, khi LEC đã có nhà thi đấu mới, còn VCS vẫn im hơi lặng tiếng, thì một bộ phận khán giả đã bắt đầu công kích BTC giải và Riot. Đây là phản ứng hoàn toàn dễ hiểu, nhất là khi một năm mới đã đến và những mùa giải mới cũng đã chuẩn bị khởi tranh. Thế nhưng, Riot và BTC VCS cũng vẫn im lặng dù ý kiến chất vấn trong bài đăng của BTC vẫn đang tăng lên theo thời gian.

BTC VCS từng thông báo về nhà thi đấu mới hồi đầu năm 2023

BTC VCS từng thông báo về nhà thi đấu mới hồi đầu năm 2023

Mong Đợi Từ Phía Khán Giả Và Cầu Mong Tới Sự Thay Đổi

Với tình hình hiện tại, khán giả LMHT VCS đang mong đợi một sự thay đổi tích cực từ phía BTC VCSRiot. Mong muốn có một nhà thi đấu mới, hiện đại và phù hợp với quy chuẩn Esports thế giới, cũng như việc tổ chức giải đấu offline để tạo điều kiện cho khán giả có trải nghiệm trực tiếp hơn. Chính vì vậy, sự kiên nhẫn của khán giả cũng đang bắt đầu cạn kiệt và họ hy vọng sẽ nhận được sự phản hồi tích cực từ BTC VCSRiot trong thời gian tới.