Shin Hye Sun tái hiện lịch sử gây sốt mạng xã hội, ai xin lỗi đây?

Shin Hye Sun tái hiện lịch sử gây sốt mạng xã hội, ai xin lỗi đây?

Bức tranh lịch sử trong phim Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 do Shin Hye Sun đóng chính đang gây tranh cãi sôi nổi trên mạng xã hội Cư dân mạng đang lao vào Instagram của Netflix để yêu cầu hãng phim phải lên tiếng giải thích về tình tiết bóp méo lịch sử mà phim đưa ra

Bộ phim truyền hình Hàn Quốc "Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19" của đài tvN vừa gây tranh cãi khi cách thể hiện lịch sử bị sai sót. Câu chuyện xoay quanh Ban Ji Eum (do Shin Hye Sun đóng), một cô gái có khả năng nhớ lại những sự kiện đã xảy ra trong kiếp trước của mình. Trong kiếp thứ 19, cô quyết định theo đuổi Seo Ha (Ahn Bo Hyun), người mà trong kiếp trước đã phải chịu rất nhiều đau khổ vì cái chết của cô. Việc Ji Eum không thể tiết lộ thân phận thật sự khiến cô phải tiếp cận Seo Ha với một thân phận mới, trở thành một cô gái kỳ lạ và khó hiểu trong mắt người mà cô yêu.

Shin Hye Sun tái hiện lịch sử gây sốt mạng xã hội, ai xin lỗi đây?

Dàn diễn viên chính của "Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19".

Trong một tập phim, đạo diễn tái hiện lại cuộc đời trước của Ban Ji Eum. Trong đó, cô được giới thiệu là một người đàn ông người Arab sống trong thời kỳ thế kỷ 10. Ban Ji Eum xưng tự mình là người đã phát minh ra loại rượu tên Arak, một phiên bản tiền thân của món Soju hiện nay.

Cảnh hồi tưởng Ban Ji Eum như một người đàn ông người Arab trong kiếp trước.

Nhiều khán giả tại Iran cho rằng cảnh trong phim không tôn trọng văn hóa. Họ cho rằng việc phát minh rượu được đề cập trong phim xuất phát từ nhà giả kim Razi. Theo lịch sử, ông là người phát hiện ra acid sulfuric và ethanol, nguyên liệu chính để sản xuất các loại rượu sau này như vodka, tequila và soju.

Sau khi phim được phát sóng, khán giả ở Iran đã đăng lên trang Instagram của Netflix yêu cầu hãng giải thích việc hình ảnh nhân vật được xây dựng là một người đàn ông Ả Rập. Tuy nhiên, các nhà sản xuất của "Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19" chưa đưa ra phản hồi.

Shin Hye Sun tái hiện lịch sử gây sốt mạng xã hội, ai xin lỗi đây?

Khán giả Iran bất bình khi ekip Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 mô tả người phát minh ra rượu là gốc Arab.